kabanata 9

11.2K 182 10
                                    


(MARIA CEILO'S POV)

Candlelight dinner???

OmG ..😍

Wahhhhhhh i kennat talaga ang ganda super ganda.. Ngayon lang ako nakakita ng ganto sa personal ..kasi sa tv ko lang ito nakikita ehhh..
Excited akong lumapit at umupo woooahhh ganda talaga promise...hihihi

"Hhinanda mo ba lahat ng to???"

"Yyeahhh" tas kinamot nya yung ulo nya aweee cute..

"Hehhe upo kana dito.." sinunod naman nya ang utos ko

"Ahh ako ang nagluto nyan.." tas nag smile sya.. Napatitig lang ako sa kanya hala bat ang gwapo nya ata ngayon....

"Hmm bakit?? May dumi ba mukha ko??"

"Ha??ahh wala naman hihihi mukhang masarap tong niluto mo ahh" pagibaiba ko ng topic baka kasi mahalata nya na nakatitig lang namn talaga ako sa kanya..

"Soo lets eat :)"

"Hmmm sige" tas nagsimula na kaming kumain woooooww ang sarap nya namang magluto grabe parang chef talaga sya..

"Bat ang sarap mong magluto??"

"Ahhh hindi naman .. Salamat naman at nagustuhan mo sige kain ka pa"..

Nagpatuloy lang akong kumain at halos maubos ko yung mga pagkain na hinanda nya..grabe naman kasi ang sarap parang pagkain pang sosyal may napansin akong piano sa gilid ano ba to?? Tinambak dito?? Sayang naman ...

"Anong ginagawa ng piano dito??tinambak ba yan dito??"

"Ahhh no..ahhhm i will use it now"

"Ha?? Para saan naman wait marunong kang mag play nyan??"

"Sort of "

"Woooow andami mo namang talent heheh masarap ka nangang magluto marunong ka pang mag piano heheh"

"Tapusin mo na yang kinakain mo... :)"

Pagkatapos kong kumain ayyy namin pala heheh hindi kasi sya gaanong kumain...lumapit sa piano at umupo..ako naman tinignan lang siya ...
Maya maya nagplay na siya ng basic na tunog lang kalaunan ay naging tugtug na talaga.. Teka alam ko ang kantang to ahh favorite to ni angela..kung hindi nyo alam magaling talaga ako kumanta di lang halata kung baga hidden skills ko yung pagkanta hihiihii.. Nagsimula na syang tumugtog..

*song play*

(Title: Sad Song feat. Elena Coats)

🎶You and I,
We're like fireworks and symphonies exploding in the sky.
With you, I'm alive
Like all the missing pieces of my heart, they finally collide.🎶

(Ayyyy ang ganda naman boses nya..😍 nakakainlove😍 wait what??hala nababaliw na ata ako erase erase.. Maganda lang boses nya yun lang yun..)

🎶So stop time right here in the moonlight,
'Cause I don't ever wanna close my eyes.🎶

(Pinagmasdan ko sya habang kumakanta parang fell na fell nya talaga yung kanta.. Ang sarap sarap talagang pakinggan promise... Hindi ako mapakali sa inuupan ko kaya tumayo ako at dahang lumapit sa kanya..nakatayo lang ako habang tinitignan sya alam nyo yung felling na parang nakalutang kayo sa ulap dahil sa ang sarap pakinggan ng bose nya..)

[A/n: isipin nyo nalang sila kaboses nila yung nasa video hahah]

🎶Without you, I feel broke.
Like I'm half of a whole.
Without you, I've got no hand to hold.
Without you, I feel torn.
Like a sail in a storm.
Without you, I'm just a sad song.
I'm just a sad song.🎶

(Napa humm narin ako nahahawa narin kasi ako sa kanya ehhhh.. pagtapos nya makanta yung chorus tumingin sya saakin at nag smile... Ngiting ngayon ko lang nakita nakakantig ng puso.. at parang nag signal na ako naman yung kumanta at hindi naman ako nag dalawang isip at kumanta na rin..)

🎶With you I fall.
It's like I'm leaving all my past in silhouettes upon the wall.
With you I'm a beautiful mess.
It's like we're standing hand in hand with all our fears upon the edge.🎶

(Habang kumakanta ako sya naman pasulyap sulyap lang saakin habang nag smile..ayiieee shitzuuuu bat ang cute nya)

🎶So stop time right here in the moonlight,
'Cause I don't ever wanna close my eyes.🎶

(Sya naman kumanta at ako naman ay naka smile lang.. Bat ganun ang bilis naman ata ng tibok ng puso ko...ano bang nangyayari sa akin)

🎶Without you, I feel broke.
Like I'm half of a whole.
Without you, I've got no hand to hold.
Without you, I feel torn.
Like a sail in a storm.
Without you, I'm just a sad song.
I'm just a sad song.🎶

(Tapos sabay na kaming kumanta habang nakatitig sa isat-isa *dug* *dug* jezzzz puso tumigil ka..)

🎶You're the perfect melody,
The only harmony
I wanna hear.
You're my favorite part of me,
With you standing next to me,
I've got nothing to fear.

Without you, I feel broke.
Like I'm half of a whole.
Without you, I've got no hand to hold.
Without you, I feel torn.
Like a sail in a storm.
Without you, I'm just a sad song.

Without you, I feel broke.
Like I'm half of a whole.
Without you, I've got no hand to hold.
Without you, I feel torn.
Like a sail in a storm.
Without you, I'm just a sad song.
I'm just a sad song.🎶

Natapos ang kanta pero nakatitig parin kami sa isat-isa...nabalik ako sa katiunan ko ng tumunog ang cellphone ko..

*ring* *ring*

Ay si angela pala yung tumawag

(Angelita calling)

"Hello ate asan ka ba?? Trabaho ka pa ba??"

"Ayy isa-isa lang po pwedi"

"Kasi ano gabi na nag aalala na kami ni april dito."

"Awww ang sweet haha.. Tapos na ang trabaho ko tsaka ano pauwi nako heheh kumain na ba kayo??"

"Oo ate kumain na kami umuwi ka na ahh sige bye ate ingat sa pag-uwi mwahh"

"Hahaha sige2"

Binaba ko na ang tawag at humarap uli sa kanya.

"Ahh tumawag na yung kapatid ko heheh"

"Ohh okay lets go ihahatid na kita"

........

Nakarating na kami ng bahay ..lumabas na ako ng kotse at ganun din sya..

"Ang ganda pala ng boses mo hehehe"

"Yung boses mo naman ang panget"

"Ayy grabe ka hindi naman ahhh hmmm" napansin nya ata yung lalagyan ng chocolate kaya nag tanong siya..

"Mahilig ka pala sa ganyan hmmm"

"Ahh oo heheh.."

"San galing yan??san mo binili??" andami naman ata nyang tanong nakakapagtaka...

"Ahh binigay kasi to ni Ace kanina kasi--"

"Ace na naman?? Tsk??mauna nako goodnight"

"Ahh okay goodnight din"

Anong nangyari dun???pshhhhh...
*
*
*
*
Uyyyyy nangangamoy selos hahahhah.. Maiksi lang to heheh bawi nalng ako sa susunod..

To be continued:)

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon