kabanata 36

8.2K 138 8
                                    

"Ceilo sandali lang ano ba" rinig ko paring sigaw ni ivan habang papasok kami sa kotse.
"Meyy the guy is following us"
"Don't mind him baby you're hungry right?lets go"
"Yeah i'm hungry but i think he's up to something important mey you can talk to him first"
"Pero baby i don't want to starve you so we should go i can talk to him later okay"
"Meyy i can manage pa naman kaya go..talk to that guy I'll be waiting here"
Haiist napaka kulit talaga nitong batang to yung gusto nya talaga palaging nasusunod.sinara ko na yung pinto ng kotse at nilapitan si ivan.

"Ano naman ba ang kailangan mo?"
"That kid is that my son?"
"Ano bang pakelam mo..wag mo na nga kaming sundan"
"Ano ba ceilo ano bang nangyayari sayo..shit nag bago kana talaga"
"Dahil sayo kaya ako nag bago kaya please tama na"
"What the fuck ceilo diba sinabi ko na naman sayo na mali yung narinig mo noon"
"Alin ang mali?yung sinabihan mong mahal po pa yung ex mo?yun ba?edi nanggaling pa nga sa bibig mo yung mga salitang yun tapos mali?ha.ha patawa ka talaga"
"Paniwalaan mo na ang gusto mong paniwalaan but one thing i wanna make sure that kid is my son righy?" paano pag sinabi ko sa kanya yung totoo?kukunin ba nya yung anak ko?hindi ..hindi ako papayag.
"H-hindi ....hindi sya ang anak natin alis na ako"
"Nooo you can't fool me ceilo alam ko anak natin sya"
"Hindi mo nga sya anak sabi ehhh anak ko sya akin lang"
"Hindi ako naniniwala gusto kong ipa DNA yang bata at pag nalaman kung nag sisinungaling ka paparusahn kita.'" nanlaki naman ang mata ko sa mga sinabi nya...nooooo hindi nya pwding ilayo ang anak ko saakin.

"Oo na...anak mo sya"
"Gohhhd i knew it were is he i want to meet him"
"Nooooo hindi mo pweding kunin ang anak ko akin lang siya"
"Ano ba anak ko rin sya!gusto ko syang makita"
"Please ivan wag mong kunin ang anak ko *huhuhuhu*"
"Hindi ko naman sya kukunin sayo gusto ko lang siyang makita"
"Noo hindi ako papayag"
"Pati ba naman yan ipagdadamot mo pa sa akin?damn it"
"Baka mabigla sya kay pwedi bang huwag muna ngayon please ivan"
"Fine babalik ako dito bukas
Hindi mo na ulit ako matatakasan"
Pagkatapos nyang sabihin yun ay umalis narin sya.

"Meyy are you okay?" pinahid ko kaagad ang luha ko para di nya mahalata.
"Yes baby lets go"
"Okay po"
*
*
*
*
Kinabukasan maaga akong gumising para maghanda ng breakfast ng anak ko.

"Meyy you're already awake hehe"
"Yes baby im making your breakfast come here let's eat."
"Meyy this looks delicious po"
"Oo naman mommy made it ehh hehe ahh baby do you want to see your daddy?"
"Yes po are we going to meet him na po?" masigla nyang sabi.
"Yes baby you're going to meet him"
"Really meyy??yiiieeeey im going to meet my daddy yeheyyy"
"So eat faster okay para makita mo na sya"
"Okay po i'm so excited meyy heheh"
Nginitian ko lang ito at nagpatoy ng kumain.

Nandito na kami sa company pero wala pa si ivan yung anak ko todo ngiti naman parang mapupunit na yung labi kakangiti he's so happy at ngayon ko lang nakitang ganoon sya kasaya sorry if i took your happiness baby..

"Mey?hindi paba darating si daddy?"
"Let's just wait parating na siguro yun maglaro ka muna while waiting okay?tatapusin ko lang rin tong ginagawa ko"

Makalipas ang ilang minuto ay may kumatok baka si ivan na ito.
"Maam may naghahanap po sa inyo..ivan daw po"
"Ahh okay papasukin mo rica" bigla tuloy bumilis ang tibok ng puso ko.this is it na talaga.

"Hi good morning"
"Good morning din"
"Ohhh hello you're the guy from yesterday po hehe" lumapit na ako sa anak ko at si ivan naman pinaupo ko sa tapat namin.huminga muna ako ng malalim bago kausapin si zackie.

"Baby i want you too meet ivan your daddy" nanlaki naman ang mata ng anak ko parang di talaga sya makapaniwala.
"Meyy...but why?i already met him yesterday you never told me that he's my dad" may pagtatampo nyang sabi saakin.
"I'm sorry baby your daddy and i had a misunderstanding yesterday"
"Sooo your my dad"baling nya kay ivan
"Bakit ngayon lang po kayo?palagi ko po kayong hinihintay huhhuhu" i was shocked i never knew na iiyak ang anak ko parang pinipiga yung puso pag nakikitang syang umiiyak.lumapit sa kanya si ivan at niyakap ito.
"I'm sorry babby kung ngayon lang nagpakita si dad im really sorry"
"Dey you will never gonna leave us again right?"
"Of course baby ..i promise"
"Deyy i miss you .. I really miss you" niyakap narin ni zackie ang kanyang ama napaiyak nalang rin ako.
"I miss you too baby daddy loves you so much"
"Huhuhu dad..group hug?"
"Yeah sure" i don't wanna ruin this moment kaya imbis na umangal ako ay pareho ko nalang silang niyakap.
"Dey? Are you gonna stay with us?"
"No baby"
"But why dad?you're leaving again?huhuhu"
"Shhh no of course..what i mean is hindi ako titira kasam nyo..kayo ang titira kasama ko sa bahay natin"
"Really dey may bahay tayo?"
"Yes" kinabahan naman ako sa pinagsasabi ni ivan.
"Saan po yung house po natin?"
"In the Philippines we're going back to Philippines"
"Yeiiiiiyyy we're going to be a happy family "
"Yes we are" i interrupt their conversations.
"Baby mag uusap muna kami saglit ni daddy mo okay?"
"Okay po hehe"hinila ko na si ivan sa isang sulok.

"Ano bang pinagsasabi mo sa bata?hindi kami pwding bumalik sa pilipinas"
"At bakit?gusto kong doon kayo manirahan sa bahay ko"
"Ayoko hindi ko pweding iwan ang company lalo na ang daddy at mga kapatid ko"
"Sila nalang ba talaga ang importante sayo?paano naman ako? Itong pamilya natin"
"Ayoko ivan you can visit him anytime pero hindi ako babalik sa pilipinas"
"May karapatan rin ako sa bata dahil anak ko yan sa ayaw at sa gusto mo babalik tayo sa pilipinas kung mag mamatigas ka parin baka humantong tayo sa korte tandaan mo kasal parin tayo."pagtapos nyang sabihin yun ay bumalik na sya kay zackie.

To be continued:)

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon