kabanata 32

8.2K 94 8
                                    

Nasaan na ba yong lalaking yun?bat ang tagal naman atang dumating?huhuhu

"Love im here heheh nag dala ako ng favorite mo" tumayo agad ako at niyakap sya.
"San ka ba galing?sabi mo saglit ka lang?"
"Dumaan muna kasi  ako sa masyon sorry"
"Akala ko pumunta ka doon sa bruha mong ex"
"Heyyy ano ka ba?hinding hindi ko gagawin yun ano"
"Baka la-----"
"Mahal kita" awee sweet talaga tuwing nag seselos kasi ako sa ex niya parati nya akong sinasabihan ng ganyan at kilig na kilig naman ang lola nyo hahaha.

"Love nga pala wag muna ako dalhan ng lunch mamaya para hindi kana mapagod"
"Hindi naman yun nakakapagod ehhh saka gusto ko yung ginagawa ko ehh"
"Hahah okay asa you wish pero wag mo na munang pagurin yung sarili mo okay ako lang pweding mag papagod sayo hihihi"*pak*

"Aruyyy ko huhuhuhu joke lang naman"
"Hahah ang pilyo mo kasi masyado malaki na nga tong tiyan ko ehhh"
"Gusto ko lang naman na maging kambal yan malay mo maka habol hihih"
"Tange hahah maligo kana nga doon"
"Sabay kaba saakin love??hihihi"
"Sapak?gusto mo?"
"Hhehe hindi ligo na ako love mwahhh"
Tumawa nalang ako sa kakulitan nya loko talaga to..wahhh malapit na lumabas ang baby namin nag hihintay nalang kami ng 1 week para sa panganganak ko its been 4 months na pala nung huling insidente about kay kiah... Hindi ko na sya muling nakikita sa company pero hindi parin ako napapanatag lalot na at alam kong nandito lang sya sa tabi tabi natatakot akong na baka magkasiraan kami ng asawa ko ng dahil sa kanya kawawa naman ang anak namin.

"Love?nga pala pwedi ba akong mag paalam?"
"Hmm bakit love?" paano ko ba sasabihin to nag text kasi saakin si ace kung pwedi ba kaming magkita ngayon...
"Kasi nag txt si ace saakin gusto nyang makipag kita pwedi bah?" sumimangot naman agad sya pagka banggit ko sa pangalan ni ace..
"No.."
"Love naman napag usapan na natin to diba? Saka saglit lang naman love di kami mag tatagal please "
"Haiiissst fine..saglit lang ha?" yessss pumayag rin sa wakas.
"Yup love saglit lang..thank you" lumapit ako at hinalikan sya.
"Basta damihan mo yung dadalhin mong lunch mamaya para sabay na tayong kumain okay?"
"Okay love hehe sige na alis kana"
"Awwwttss pinapaalis mo naman ako agad eh"
"Hahaha hindi naman sa ganon dba marami kapang gagawin sa office?"
"Makakahintay naman yun..porket magkikita kayo ni ace pinapaalis mo na ako kaagad" ayyy nagtamapo ang mokong haha.Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.
"Love wag ka na mag tampo please"
"Hhmm okay samahan nalang kaya kita love baka kung ano pang mangyari sayo lalo na at manganganak kana"maypag alalang sabi nya.
"Hindi yan love saglit lang naman ako okay"
"Okay alis naako magiingat ka ha..bye i love you"
"I love you too.."
*
*
*
*
*
"Kamusta kana pala??ang laki na ng tiyan mo ahh"
"Oo nga ehh hehe malapit n kasing lumabas to"
"Ohh mabuti naman kailan ka manganganak?"
"Nasa next week yun kaso hindi ko alam ang insaktong oras"
"Ahh ganun ba..sayang hindi ako makakadalaw pag nanganal kana"
"Bakit san ka pupunta?" nag smile lang saakin si ace.
"I'm going to london.."
Ha?ang layo naman ata non..
"Anong gagawin mo don??ang layo naman ata?"
"Pinapapunta kasi ako ng dad ko kami ng mama ko gusto nya kasi doon na kami tumira"
"Mabuti naman kung ganon ma mimiss kita ace" ngumiti ako sa kanya ganun rin sya saakin.
"Mas mamimiss kita..don't worry babalik rin naman ako dito matatagalan nga lang"
"Aantayin ko yung panahon na dumating ka haha"
"Talaga lang ahh..hahah baka pag balik dalawa nayan?hahaha"
"Tange hahah..kumain ka na nga lang diyan"
"Hahaha sige" nag usap lang kami ni ace hanggang sa nag paalam na siya ako naman at pupunta na sa company baka nagugutom na yung isa doon malapit narin kasing mag 12.

Papasok na ako ng building ng makita ko ang di inaasahang tao..its kiah ano na namang ginagawa ng bruhang yun dito..sinundan ko ito at tama ang hinala ko pupuntahan na naman niya yung asawa ko.

Hindi ko paman napipihit ang doorknob may narinig na akong mga sigawan sa loob ng office.

"Babe..please bumalik kana saa akin napaliwanag ko na namang yung side ko sayo diba bat ayaw mo paring maniwala ha?!"

"Kiah ano ba?may asawa na ako mahirap ba yung intindihin"
"Diba anak lang naman ang gusto mo sa kanya diba?ha?hindi mo naman sya mahal di ba?"

"Oo anak lang ang gusto ko sa kanya pero noon lang yun"
"Noooo diba nag promise ka saaking ako lang ang babaeng mamahalin mo huhuhuhu nag promise ka saakin"
"Pero kaya nakaraan na yon please tigilan mo na kami."
"Sabihin mo saakin mahal mo naman ako diba? Babe sabihin mo please"
"Oo mahal kita......" napatakip ako sa bibig ko at pinigilan kung makagawa ng ingay para hindi nila malaman na nandito ako huhuhuhu all this time  akala ko ako na talaga yung mahal nya pero hindi...huhuhu sya parin pala ang mahal nya ang sakit ang sakit para akong pinapatay ng unti unti hindi ko na kaya yung mga narinig ko..umalis na ako sa pwesto ko at dali daling pumunta sa elevator...

Nagmadali akong lumabas habang patuloy paring tumtulo yung luha ko may narinig pa nga akong tumatawag saakin pero pinabayaan ko lang iyon at tuluyan ng umalis ng companya...wahhh gusto ko ng lumayo dito huhuhuhu sobrang sakit..bakit??ivan bakit??huhuhu biglang kumirot yung tiyan ko kaya dali dali akong tumawid kaso......

*beeep* *beeep*

*boghshhh* boghhsshh*

"Yung babae???!!!!" yun nalang ang huli kong narinig bago ako mawalan ng malay..
*
*
*
*
*

Nagising akong masakit yung buong katawan ko ouuucchhh

"A-aaray awww" sinubukan kong tumayo kaso hindi talaga kaya.. Napansin kong may nakakabit palang dextrose saakin..teka??si baby???anong nangyari sa anak ko?? Tinignan ko yung tiyan ko kaso wala na ang umbok nito maya maya pa ayy may pumasok..

"Misis manatili lang po muna kayong nakahiga bawal po kayong mag likot likot"

"Doc??huhuuhu yung??aaanak ko? Doc huhuhuhu? Ang baby ko?" nasabi ko habang umiiyak hindi ko talaga mapapatawad yung sarili ko pag may nangyaring masama sa baby ko.

"Im sorry misis" bigla akong napako sa sinabi ng doctor ibig bang sabihin non?wala na si baby ko???h-hindi pwedi maari to..huhuhuh

"Nooooooooooooooooo!!!!!!ibalik nyo yung anak ko!!!!"

......................
*
*
*

8 chapters to go at matatapos na talaga sya pasensya if matagal ang update heheh.. My story nga pala akong bago on going pa po sya kindly check it nalang guys if you like hehheh😘😘😘
The title is... "My fiancee is a kdrama addict"

Heres the description...

Si khaley ay isang babaeng ubod ng pagka addict sa kdrama.lahat ng bagong kdrama ay napanood na nya palage syang updated sa mga bagong kdrama naa ipapalabas kung baga para sa kanya ay "KDRAMA IS LIFE" .

Si yukee isang basagulerong lalaki na walang ibang ginawa kung hindi maghamon ng away pero habulin din ng mga babae pero hindi naman sya playboy at ayaw na ayaw nya sa babaeng mahilig sa Kpop O kdrama.

paano kung ang dalawang to ay ipakasal sa isat isa?
magiging maayos kaya ang pagsasama nila?

magpapatayan kaya sila?

O magkaka developan sila at maiinlove sa isat-isa?
****
****
****

"Puro ka nalang Kdrama? ano bang mapapala mo dyan?"-yukee

"ehhh ano bang pakealam mo ha??"-khaley

"pshhh palibhasa nilalamon na ang systema mo kakapanood ng ganyan ehh tsk"-yukee

"kaysa naman sayo naghahanap ng gulo basagulero talaga, mabuti ng lamunin ang systema ko kesa naman sayo puro sakit sa katawan ang hanap"-khaley

"Ewan ko sayo addict magsama kayo ng mga baklang yan"-yukee

"anong sabi mo ha?ha? panget mo"-khaley

"hahaha addict"-yukee

"basagulero"-khaley

"addict :p"-yukee

"mahal mo naman meheheh"-khaley

"yakkk dream on"-yukee

..
...
..
..
at nagbangayan po ulit sila hahahah
find out kung anong magiging takbo ng storya nila sa.

MY FIANCEE IS A KDRAMA ADDICT

~~~~~~~~~
date started: 5/16/17

(on-going)

My virgin baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon