Chương 41, 42

5.8K 365 46
                                    



Khoảng thời gian dưỡng thương được dùng rất có ích. Phần bị thương nặng nhất không phải ở đùi mà là ở ngực, một nhát kiếm xuyên qua hẳn, ấy thế mà hiện tại nó chỉ còn là một vết mờ mờ. Không thể không công nhận y thuật của Thất Dạ vô cùng lợi hại, cơ hồ chỉ cần vẫn còn thở thì đều có thể cứu sống. Có vẻ như toàn bộ chỉ số thông minh của hắn dồn vào hết y học, thành ra…

“Ta bảo ngươi bó chặt bọn chúng lại chứ không bảo ngươi bó chúng thành hình tròn.” Nhược Ngữ chán nản nhìn toàn bộ đống dây thừng biến thành hai quả bóng lớn.

Thấy Thất Dạ nhìn mình gục gặc đầu cười toe toét, tỏ vẻ đã rõ, không hiểu sao Nhược Ngữ bỗng cảm thấy bất an.

……

“Gỡ không ra cũng không được dùng kéo cắt!!!” Nhược Ngữ liều mạng cướp lấy chiếc kéo từ tay Thất Dạ.

“Đây là cuộn dây thừng cuối cùng rồi! Ngươi… đi xem đám Tiểu Bạch đi!!!” Chết tiệt, không biết đầu sợi dây ở chỗ nào. Chết cũng phải cứu lấy cuộn dây cuối cùng a~~~

Thất Dạ đang hưng phấn bỗng bị dội ngay một gáo nước lạnh. Biểu tình ủy khuất y như một con cún đáng thương nhưng ngay sau đó lại lập tức vui vẻ xoa xoa đầu con người đang bốc hỏa bên cạnh.

Nụ cười của Thất Dạ luôn khiến cho người ta động tâm. Tuy đã tiếp xúc lâu ngày song Nhược Ngữ vẫn không học được cách miễn dịch với vẻ tươi cười ngốc nghếch này.

Rốt cuộc cũng hiểu được hắn định nói gì. Ý là, ngươi đừng lo lắng quá, rồi đâu sẽ vào đấy thôi. Ta đi xem đám Tiểu Bạch đây.

Trong lòng liền cảm thấy ấm áp. Tuy hắn không phải là người có thể an tâm mà dựa vào nhưng vẫn muốn giữ hắn ở bên người, không muốn buông ra.

Đợi nhận được ánh mắt cảm thông xong Thất Dạ mới cắm đầu chạy đi chăm sóc đám gà thỏ các loại.

Nhược Ngữ xoay người lại, nhìn kẻ trẻ con không ra trẻ con người lớn không ra người lớn kia, trong lòng không tránh khỏi cảm thán, ai khiến cho ta vất vả vậy a.

Khoảng thời gian 3 năm đủ để Nhược Ngữ coi chỗ này là gia đình của mình. Có nhà cửa, có động vật và có cả con người mà giống như số mệnh đã sắp đặt làm hắn không thể buông, dù trước kia không hề nhận ra sợi tơ hồng vô hình ấy.

Song hiện giờ có một việc vô cùng quan trọng cần giải quyết. Đó là đáp án cho câu hỏi vì sao không thể ra khỏi thung lũng này. Một nửa là do vết thương của Nhược Ngữ, nửa còn lại do địa hình. Ngoại trừ con sông kia thì toàn bộ nơi này là một không gian khép kín. Thất Dạ nói hắn cùng sư phó bị người ta đuổi giết, sảy chân ngã xuống sông rồi bị trôi đến đây. Tiếc rằng sư phó đã chết, để hắn lại một mình. Khi được hỏi hắn cũng không nhớ rõ mình ở đây được bao lâu, không nhớ mình đã không ở miệng được bao lâu và cũng quên mất mình đã cô độc được bao lâu.

Nhược Ngữ cảm thấy thực đau lòng.

Hiện tại chỉ còn cách xuôi dòng mới có thể rời khỏi nơi này. Sau khi thí nghiệm thả trôi một con thuyền nhỏ, Nhược Ngữ phát hiện ra con sông này cực kỳ hiểm trở. Các con thuyền khi được kéo trở về nom đều vô cùng thê thảm nhưng hắn không hề nản chí, thử hết lần này tới lần khác nên cây cối xung quanh cũng trơ trụi hết.

[Đam/NP] Nguyên Nhược Ngữ (Edit)(Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ