Chương 46, 47

5.7K 362 46
                                    

Trong xe ngựa, một bên Tiêu Mộc Dao hăng say nói, một bên Thất Dạ chăm chú ngồi nghe, còn lại là Nhược Ngữ và Lý Nhứ Ca ngồi tận trong cùng thì trầm mặc không nói năng gì.

Nhược Ngữ đang có chút không thoải mái. Suốt dọc đường đi, luôn có ánh mắt dõi theo hắn nhưng khi hắn quay sang thì chỉ thấy đối phương đang gà gật. Ai… thật là quá không thoải mái.

“Nữ nhân kia a, mất cả buổi sáng để trang điểm mà chẳng đâu ra đâu. Nàng ta đắp phấn lên mặt nhiều đến mức cả bàn tay trắng xóa như kiểu đang đắp tượng ấy. Chết cười! Mà kể cho ngươi nghe, ta còn sờ hẳn hoi nha! Tay thì khỏi nói, đầy phấn còn mặt thì thật vô cùng ấn tượng! Ha ha ha~”

Thất Dạ nghe kể chuyện vui cũng bật cười theo. Mà Tiêu Mộc Dao bất ngờ được chiêm ngưỡng nụ cười thuẩn khiết liền ngẩn ngơ một hồi. Người nàng đang nhắc tới chính là nữ nhân trong lời đồn của của ca ca nàng.

“Mộc Dao, không được nói lung tung. Nàng là tẩu tử của ngươi.” Hiếm khi thấy Lý Nhứ Ca mở miệng, tưởng hắn đang ngủ chứ!

“Ca sẽ không thú nàng. Căn bản nàng không xứng với ca! Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân cái quái gì chứ! Tất cả đều là giả dối! Ta tuyệt đối sẽ không gọi nàng hai tiếng tẩu tử đâu!!!”

Nhìn Tiêu Mộc Dao đột nhiên bị kích động, Nhược Ngữ không khỏi ngây người nên bất giác thốt ra: “Ngươi… uống nhầm thuốc à?”

……

Không khí trong xe khôi phục vẻ yên tĩnh. Tự dưng trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn, Nhược Ngữ cảm thấy hơi lúng túng nhưng vẫn kịp nhận ra khuôn mặt của Tiêu Mộc Dao đang ửng đỏ. Nàng rất quan tâm tới ca ca của nàng?

“Nói gì vậy! Ta sao lại vì tên siêu cấp gian thương kia mà uống nhầm thuốc! Ha ha ha~ ha ha~~”

“Ha~ ngươi nói hắn là gian thương vậy ngươi phải biết đối với hắn, Mộc Kiều Dung thực chất là gì. Nên theo ta, hắn nhất định sẽ thú nàng.”

“… Còn không phải cái mác gia tộc giàu nhất thiên hạ thì ca ta mới không thèm để ý. Nhưng… Quên đi. Cho dù là đại tiểu thư của Mộc gia, hắn cũng không thú đâu vì hắn đã có ái nhân.” Tiêu Mộc Dao khẳng định như đinh đóng cột. Nàng vô cùng ghét vị tiểu thư này.

“Ngươi chắc chắn? Ngươi chưa từng quen ái nhân của hắn, sao ngươi có thể biết hắn sẽ từ chối?” Lý Nhứ Ca giễu cợt hỏi lại. Nhược Ngữ cảm thấy hắn có chút khó chịu, nhất là khi Tiêu Mộc Dao nói đến ái nhân của ca nàng.

“…Ta chưa từng gặp nhưng ta biết ca thực lòng yêu hắn. Nếu không…”

“Nếu không?” Lý Nhứ Ca làm ra bộ hứng thú.

“Không có gì! Không có gì! A, đi lâu như vậy chắc sắp tới kinh thành rồi! Thất Dạ, ta đưa ngươi đi ăn bánh bao ở phía đông thành! Ngon lắm!”

Thất Dạ cao hứng gật đầu, ánh mắt nhìn đám người náo nhiệt bên ngoài với vẻ háo hức.

Có lẽ nên chú ý tới kinh thành, về phần ánh mắt như muốn soi thấu kia thì.. Thôi, quên đi. Nhược Ngữ quyết định.

Cuối cùng, tất cả dừng lại trước một quán có tên “Túy Tiên lâu” (cổ đại, quán rượu nào cũng tên vầy hết). Tiêu Mộc Dao bảo, nơi này trên danh nghĩa là của ca nàng, là kinh thành đệ nhất tửu lâu. Song tiền thì vẫn phải trả.

[Đam/NP] Nguyên Nhược Ngữ (Edit)(Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ