Nguyên Nhược Ngữ ở trong Nhược Ngữ Các không sao ra ngoài được. Lý Nhứ Ca thường xem đến thăm hắn, Tiêu Nam thi thoảng cũng tới. Lúc hai người gặp nhau, chủ đề thảo luận luôn là Mộc gia và Ma giáo. Khi Nguyên Nhược Ngữ buồn chán luôn thích cùng tiểu Lý trò chuyện. Chỉ là lâu ngày, tiểu Lý nói chuyện với mình không biết lớn nhỏ. Có lần bị quản gia nhìn thấy, vừa định răn dạy, Nguyên Nhược Ngữ chối tội cho tiểu Lý, kết quả đổi lấy một câu, “Đều không phải ngươi biến ta thành thế này.” Nguyên Nhược Ngữ bất đắc dĩ.
Lúc buồn chán làm một bộ cờ năm quân, Nguyên Nhược Ngữ đánh cùng tiểu Lý, kết quả là từ lúc bắt đầu đều là Nguyên Nhược Ngữ thắng, sau đó là hòa nhau khá nhiều. Không lâu sau, tiểu Lý liền thường xuyên thắng. Lúc chiến thắng, giống như một chú ngựa con kiêu ngạo, bộ dạng có thể ngày đi ngàn dặm. Nguyên Nhược Ngữ buồn cười xoa xoa đầu tiểu Lý. Kết quả lại bị gạt tay, còn rất người lớn nói, “Ngươi là vì mình bị người khác xoa đầu không cam lòng phải không? Vậy cũng đừng xoa đầu ta.” Nguyên Nhược Ngữ bị nói đến ngây người.
“Ngươi có phải là ai cũng có thể bắt nạt ngươi không a?” Tiêu Nam buồn cười ôm lấy Nguyên Nhược Ngữ bị thua cờ. Nguyên Nhược Ngữ có chút giống như mèo nhỏ giương nanh múa vuốt, vươn tay định dạy dỗ tiểu Lý, nhưng vẫn là có thể nhìn rõ nụ cười quỷ dị kia, rõ ràng là đang cười nhạo mình!
“Được rồi, không nháo nữa. Tiểu Lý, bưng bát canh đã hầm tốt đến đây.” Tiêu Nam vỗ về Nguyên Nhược Ngữ, tiểu Lý nghe lệnh đi xuống.
“Mới không như ngươi nói! Ta còn có Thất Dạ!” Nói xong, Nguyên Nhược Ngữ biết, mình dường như nói sai rồi. Chỉ là, Tiêu Nam chỉ ngừng lại một chút, không có tức giận. “Là người Nhứ Ca nói sao? Ngươi có thể nói lại một lần cho ta nghe không?”
Đúng a, mình còn chưa kể cho Tiêu Nam biết chuyện lúc mình ở sơn cốc! Sao lại hồ đồ như thế?! Nguyên Nhược Ngữ kéo Tiêu Nam lại kể rõ cho hắn cuộc gặp gỡ ba năm trước, còn có chuyện của Thất Dạ.
“A, là thần y mất tính nhiều năm trước sao?… Ngươi nói hắn có việc đi rồi?”
“Đúng vậy, không biết lúc nào sẽ về. Có điều, hắn nói sẽ tìm được ta, mũi hắn rất thính.”
“Thần kỳ như vậy?”
“Cũng không phải. Chỉ là trên người ta bị hắn hạ một loại bột phấn, có thể tùy thời tìm thấy ta.” Nguyên Nhược Ngữ buồn chán hà hơi một cái, cọ cọ vào lòng Tiều Nam.
“Vậy, không cảm thấy đáng ghét sao?” Tiêu Nam ôn nhu tìm cho Nguyên Nhược Ngữ một vị trí tốt, làm hắn càng thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam/NP] Nguyên Nhược Ngữ (Edit)(Hoàn)
Fiction généraleTác giả: Diệp Cảnh Thể loại: đam, xuyên không, NP(nhất thụ đa công), ngược luyến tàn tâm, cung đình, giang hồ. Tình trạng: 79 chương (hoàn), 1 phiên ngoại (hoàn) Nguồn: http://fengyuan221.wordpress.com/mục-lục-nguyen-nhược-ngữ/ https...