“Đại khái như thế. Ta nghĩ kiếp trước hai ta yêu nhau, còn kiếp này đã lỡ hẹn, bằng không chúng ta sẽ là ái nhân. Đáng tiếc, dường như thực đã bỏ lỡ……..”
“”Bỏ lỡ?…… Chắc vậy, có một số việc sẽ không bao giờ quay trở lại được….. hết thảy đều biến mất….” Tử Ngâm yên lặng nhìn Nguyên Nhược Ngữ bên cạnh, tựa hồ kiếp trước bọn họ thực sự là đôi luyến nhân.
Nắng chiều vờn nhẹ trên người hai thầy trò, ngoài cửa sổ những cánh mai theo điệu gió lạnh khẽ thả mình vào thư phòng, trong không khí tràn ngập hương vị đạm đạm của hoa mai, ai đó thấp giọng ngâm xướng một đoạn nhân duyên đã lỡ…. thêm một đoạn nhân duyên còn vương vấn…. Bi thương ngâm xướng….
______________________
Trung thu năm ấy, Lý Nhứ Ca phải trở lại hoàng cung nhưng sau này bốn người sẽ mãi mãi không quên vài ngày ngắn ngủi thuở còn bé vui vẻ biết bao. Cùng nhau lén lút chuồn ra ngoài, khắp Giang Nam nhỏ bé xinh đẹp này nơi đâu cũng in dấu chân chúng. Phi Lăng rạng rỡ, Tiêu Nam ôn nhu thêm Lý Nhứ Ca ngạo mạn lại không che dấu được sự hồn nhiên. Bọn chúng không phải là thiếu gia, không phải là hạ nhân, không phải là hoàng tử mà đơn giản chỉ là một lũ tiểu thú bị nhốt lâu ngày, nhân dịp có lễ hội được sổ lồng, tận hưởng quãng thời gian thơ ấu một người nên có.
Ngay sau khi Lý Nhứ Ca rời khỏi, buổi tối hôm đó, ba đứa trẻ đi lên đỉnh núi, ăn món thôn quê ngắm cảnh đêm, kết thúc những ngày gặp gỡ vui vẻ.
Trước lúc xoay người đi, Lý Nhứ Ca tháo miếng ngọc bội đeo trên người xuống nhẹ nhàng xoay tròn, khối ngọc liền chia thành hai, một mảnh đưa cho Nhược Ngữ dặn dò nhất định không được làm mất rồi khẽ hôn lên trán hắn mặc kệ tiếng hét chói tai của Phi Lăng.
Qua mấy ngày tiếp theo, Trung thu chính thức đến. Mọi người trong nhà quây quần bên nhau, Nguyên Nhược Ngữ yên lặng ngồi trong lòng Tiêu Nam nhìn khói lửa bốc lên cao ngút, cảm thấy thực ấm áp, thực an tâm mà dựa vào. Với một trái tim vốn đã vỡ tan từ lâu liệu có thể hạnh phúc được nữa?
Sau đó tới lượt Phi Lăng hồi sư môn. Phi Lăng không thích đọc sách, không thích buôn bán, Nguyên Kiệt Minh đành đưa hắn đi học võ, sư phụ của hắn là người được xưng danh “Đệ nhất kiếm khách”. Phi Lăng lúc ấy không còn nháo nhào như thường, để mặc Liễu Như Mi chạm vào mặt, nói: “Nhớ viết thư báo tin đấy! Xú tiểu tử….”. Nàng nghẹn ngào đứng dậy, không nỡ rời xa đứa con.
“Tiêu ca, bảo trọng, chăm sóc Tiểu Ngữ cho thật tốt!” Phi Lăng nói chuyện xong với mẫu thân liền hướng phía Tiêu Nam căn dặn.
“Đã biết, còn ngươi đừng đi lung tung gây chuyện.” Tiêu Nam bế Nhược Ngữ, nhìn Phi Lăng mỉm cười.
“Tiểu Ngữ…. phải ngoan, phải nhớ….. đến ta a~”
“……..” Nhược Ngữ nhìn Phi Lăng không nói gì.
“Phải nhớ đến ta a~ Có nghe thấy không?”
“……..”
“Nhất định phải nhớ đến ta nga!”
“……..”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam/NP] Nguyên Nhược Ngữ (Edit)(Hoàn)
Narrativa generaleTác giả: Diệp Cảnh Thể loại: đam, xuyên không, NP(nhất thụ đa công), ngược luyến tàn tâm, cung đình, giang hồ. Tình trạng: 79 chương (hoàn), 1 phiên ngoại (hoàn) Nguồn: http://fengyuan221.wordpress.com/mục-lục-nguyen-nhược-ngữ/ https...