11

31 3 0
                                    

Nhâm Lê nhắm mắt lại, bên tai chỉ còn nghe được tiếng bước chân của hai người, thông qua bàn tay truyền đến độ ấm của người kia.

Nghiêm Dương nắm tay Nhâm Lê, hai người song song đi ở trên đường, cùng nhắm mắt lại.

Sau khi dừng nói chuyện với nhau, trong mộ trở nên yên tĩnh quỷ dị, ngoại trừ tiếng bước chân cùng tiếng hô hấp mờ nhạt thì không còn tiếng động gì khác.

Nhâm Lê liếm đôi môi khô nứt.

"A Dương..."

"Ừ?"

Nghiêm Dương che chở cho Nhâm Lê, hai người giống như hai kẻ mù đi rất khó khăn.

"Em nói này..."

Nhâm Lê không nhịn được mở mắt ra, dừng chân lại.

"Chúng ta đổi cách khác đi."

Nghiêm Dương cũng mở to mắt ra dừng lại, dưới tình trạng ánh đèn không còn sáng như lúc trước nhìn Nhâm Lê:

"Muốn đổi cách nào?"

Nói xong ánh mắt liền lướt nhìn sang đôi môi khô nứt của Nhâm Lê, không khỏi nhíu mày, nén giận nói:

"Đứng liếm môi, khát thì uống nước, càng liếm sẽ càng nứt ra nhiều hơn đấy."

Nhâm Lê cười cười không để ý.

"Không sao đâu, bắng không chúng ta tắt hết đèn đi đi? Nhắm mắt lại như vậy rất phiền phức...Nếu như vách tường trong mộ gây ảo giác cho chúng ta khiến chúng ta đi lòng vòng mãi, thì tắt hết đèn đi có hiệu quả không khác gì mấy so với việc chúng ta nhắm mắt lại."

Nghiêm Dương tháo ba lô xuống lấy một chai nước ra đưa cho Nhâm Lê, ngẫm nghĩ.

"Hay là, anh nhắm mắt đi ở đằng trước, em đi theo anh, cố gắng không chú ý đến vách tường ở bên cạnh."

Nhâm Lê mở nắp chai ra uống ngay một ngụm nước, nghe thấy lời của Nghiêm Dương cũng chưa trả lời ngay, mà nhìn chằm chằm vào bình nước, không biết đang suy nghĩ điều gì.

"Tiểu Lê?"

Nghiêm Dương cất tiếng hỏi, tuy rằng trong mộ này không có hồn ma quỷ thần gì, nhưng trí tuệ của người xưa cũng không thể coi nhẹ, nếu không, bọn họ cũng sẽ không phải đi lòng vòng lâu như thế.

Nhâm Lê phục hồi tinh thần, cười cười ngại ngùng với Nghiêm Dương:

"Xin lỗi, vừa rồi nghĩ đến vài việc nên có hơi xuất thần."

Nghiêm Dương lo lắng nhìn Nhâm Lê.

"Đang suy nghĩ việc gì, có chuyện gì không thoải mái nhất định phải nói cho anh, nhé?"

Nhâm Lê cầm chai nước còn sót lại non nửa trả lại cho Nghiêm Dương, trề môi nói:

"Biết rồi biết rồi."

Bản thân chỉ là đột nhiên cảm thấy có chút kỳ quái, mộ này chưa từng được tu sửa, nhưng vì sao lại xuất hiện đường đi trong mộ, thậm chí còn có cả những thứ này của chủ mộ nữa?

Nghiêm Dương nhận lấy chai nước trong tay Nhâm Lê uống ngay một ngụm, cũng không để tâm đến vừa rồi Nhâm Lê suy nghĩ cái gì, 'ực' một tiếng, đóng chai lại, trêu ghẹo Nhâm Lê:

TRẠM TRUNG CHUYỂN TỬ VONGWhere stories live. Discover now