"JUST FOR FUN."
**You can skip dahil walang patutunguhan tong story na to. Hahaha,
...
Gyra's POV
.
."Ricci?"
Dahan-dahan siyang napalingon sa akin when he heard me call his name at mabilis niya namang binitawan yung kamay nung kasama niyang babae.
"Babe? It's not what you think." defensive niyang sabi sa akin.
Napairap nalang ako. And here we go again.
"Babe please, let me explain." nilapitan niya ako at hinawakan ang magkabila kong kamay. "I can explain."
"You have a girlfriend?" tanong naman nitong babaeng kasama niya.
Inakbayan naman ako ni Ricci. "Yes. She's my girlfriend."
At ayun, nagwalkout na si ate girl.
Pagkaalis na pagkaalis ng babae ay agad ko namang binatukan tong si Ricci. "Ano nanaman yun?" nakakaloka.
"Eh kasi ayaw akong tigilan e. Hindi ko naman siya gusto." nakapout niya pang sagot.
Sanay na kong ginagamit ako nito eh para layuan siya ng girls.
"Aba, dapat lang! Sumbong kita sa girlfriend mo e. Nambababae ka nanaman."
Nanlaki naman yung mga mata niya. "Uy, anong nambababae? Siya lang yung mahal ko noh!"
"Asuss, san ba kuya mo?" tanong ko since siya naman talaga yung sadya ko.
"Andun sa dorm. Pupunta ka?"
"Yep. May pinabibigay si mama eh," sagot ko at nag nod naman siya.
"Alam mo, ang malas mo kay kuya." pang-aasar niya. "Pero mas malas siya sayo. HAHAHAHAHA,"
ABA.
"Ricci, pinakikialaman ko ba yung buhay mo?"
"Sabi ko nga, bagay kayo." pakamot-kamot pa siya sa batok niya. "Uy, puntahan ko muna girlfriend ko hihi."
Napatingin naman ako sa direksyon kung san siya pupunta at totoo ngang andun si Yophe. Akala ko kasi gusto lang tumakas eh.
Dumiretso na ako sa dorm ng archers nang mabigay ko na tong pizza cake na pinabibigay ni mama kay Prince.
Kakatok na sana ako nang bigla namang lumabas tong si ate Des.
"Uy, Gyra." bati niya sa akin. For sure binisita rin nito yung boyfriend niya. Haha.
"Nandito ka rin pala achi. Kanina pa kita hinahanap eh." sabi ko naman.
"Eh kasi itong si Jollo, angkulit! Pilit akong pinapapunta rito eh." yep. Mag waone year na sila ni kuya Jollo.
Sumingit naman si kuya Jollo. "Uy, ang sabihin mo namiss mo rin ako."
Natawa nalang ako sa kanilang dalawa at nagpaalam na na papasok sa loob.
Naabutan ko rin si kuya Ben at Andrei sa sala. Si Andrei ay kaskype ang girlfriend niyang si Michele, at si kuya Ben naman ay nagstastalk nanaman sa ig ni ate Majoy.
"Kuya Ben, promahan mo na kasi si ate Joy." pang-aasar ko sa kanya at nagulat naman siya pero nagchuckle nalang rin.
"Na-ah, she's happy na." sagot niya naman. Aww, yun nga lang.
"Baby!" tawag naman sa akin ni Prince nang makita niya ko dito sa sala.
Inangat ko naman yung hawak kong pizza cake. "Pinabibigay ni mama. Share kayong lahat ha!"
Nagningning yung mga mata niya at agad na kinuha yung hawak ko. "Kaya love na love ko si tita eh!"
"Asus."
At ayun, lumabas na muna kami para magpahangin since pareho naman naming free time.
Pumasok muna kami sa Starbucks at sakto namang nakita rin namin dun sina kuya Kib at ate Justine na kadouble date pa si Aljun at Julia.
"Uy, kayo haa." pang-aasar ko pa sa apat.
"Uy, kayo rin ha." balik naman ni Aljun kaya shut up nalang ako at sinabayan na sila sa pagkekwentuhan.
.**Sabi sa inyo, wala tong plot eh.😂 Pero wag kayong magalit dahil gawa-gawa ko lang yang ships na yan. Hindi kasali si Torralba dahil akin siya. Lolz