Mika'sI hummed as I cook food for Rad, and syempre para kay papa. I promised Rad na kahit anong mangyari kukunin ko ang blessing ng papa niya. Kahit ilang rejections pa, ayos lang.
"Ang saya mo today ah. Abot kisame yung ngiti mo." saad ni Ara na nakasandal sa counter.
"I'm gonna marry her." sagot ko at ngumiti na abot hanggang tenga.
"Hala. Nabaliw na yung kaibigan natin." saad naman ni Kim na nagtitimpla ng kape niya.
"She said yes kagabi." wika ko at napangiti nanaman ng pagkalaki laki.
"For real?! Bakit ang bilis?!" gulat na gulat na tanong ni Ara.
"Kalma, not now pero soon. Makuha ko lang blessing ni papa." sagot ko.
Pinakain ko naman na ang mga ugok kong kaibigan at nagdrive na papunta kila Rad. Dahil medyo maaga pa naman ay dumaan ako sa isang flower shop at bumili ng isang puting rosas.
I'd like to keep it simple and sincere.
Nang makarating ako sa bahay nila ay nakalock pa ito, maigi na lang nagising si Jovs.
"Good morning." ngiti kong bati sa kanya na medyo kinagulat niya. Anong problema ng mga tao?
"Good morning din Mika. Had a good dream?" tanong niya.
"Ha? Bakit?"
"Parang ang saya saya mo eh."
"She said yes." sabi ko at ngumiti na halos mapunit ang labi.
"Ha?"
"Alam mo papasukin mo muna kaya ako, ano? I brought you guys breakfast."
Pinapasok naman niya ako at parang hindi parin siya makapaniwala sa narinig kaya natawa na lang ako. Inihanda ko naman sa lamesa at pinaghain na din sila.
"Jovs, upo na. Gisingin ko lang si Rad tapos sabay sabay na tayo kumain."
Nagtungo naman ako sa kwarto ni Rad, and to my surprise naka sports bra lang siya at shorts. Feeling ko tuloy pinagpawisan ako saglit, is it me or mainit lang talaga? Lalo pa atang uminit nang makita ko ang navel piercing niya, shoooooot! Napalunok na lang din ako ng laway sa nakikita ko. Nagkakasala ako ah hahahaha.
"Mahal." sabi ko habang tinatapik ng mahina ang pisngi niya.
"Hmmm" it sounded so sexy kaya napapikit na lang ako, juskoooo. Tukso layuan mo ako.
"Mahal bangon na. Kain na tayo. May photoshoots ka ngayon diba?" subok kong pag gising sa kanya.
Natawa ako ng humilik siya ng mahina, it was too cute! Pero konti na lang yuyugyugin ko na to para magising eh.
"Rad, babangon ka ba jan o babangon?" tanong ko.
Hindi naman siya sumagot kaya dinaganan ko na lang siya. Ayaw mo bumangon ha. I kissed her sa kung saan saang parte ng mukha niya kaya nasampal ako hahahahaha Loko to ah.
"Aray. Good morning." sabi ko at ngumiti habang hawak ang pisnging nasampal niya.
"Sorry babe. Akala ko kung sino." saad niya at hinalikan yung nasampal niya.
"Bangon na, hatid kita sa set niyo." Tumayo na ako at inilahad ang kamay ko sa kanya.
"Pero bago yon magdamit ka muna, masyado kang sexy jan sa suot mo." ramdam ko nanaman ang pag init ng mukha ko, damn. Her abs are really inviting.
BINABASA MO ANG
Unexpected Encounter ( Mika Reyes - Rachel Daquis )
Fanfiction© 2017 - Mika Reyes - Rachel Anne Daquis Fanfic. MikChel [Completed]