"Ly!!" halos mabingi si Alyssa when Ella shouted her voice, naka-earphones pa naman siya.
"Woah, calm your horses, Ells, my ears hurt," reklamo ni Ly.
"Ayan ha? English spokening ka na," Ella teased Ly.
"Sira," Ly said pero natawa si Ella nang sinabi yun ni Ly pa-slang.
"Grabe, isang taon ka pa lang dyan pero American accent ka na, hinay-hinay ha? Konsiderasyon sa ilong ko," Ella said. Natawa naman si Ly.
"Ewan ko sayo, Ells, teka, are you in a gym?" Ly asked her dahil nakita niya na bleachers nasa likod ni Ella.
"Ah oo, magsstart na kasi yung training maya-maya, hinihintay na lang yung ibang teammates, why aren't you sleeping tho? Madaling araw dyan di 'ba?"
"Yeah, I just finished my term paper kaya di pa ko tulog, nakita kong you're online kaya ayun," Ly said.
"Besh, training na," Ly heard a girl's voice.
"Sige Besh," sagot ni Ella, "ay bastos, tumakbo agad. Ly, gotta go, yoko maparusahan, goodnight!"
"Okay, goodluck sa training!"
"Thanks, Ly, sayang di ko napakilala sayo si Den, maybe next time."
"Sure, bye!"
"Bye!" Ella said tsaka in-end na yung call.
~~
It's a long day for Ly, well, kahit 5 pm pa lang naman talaga, school works drained her. She lied down on their couch at kinuha yung cellphone niya. Nag-notif naman yung Twitter and she saw that Ella followed her on Twitter.
AlyssaValdez2: Wow, Ells, may twitter ka na @/ella_dejesus!
ella_dejesus replied to AlyssaValdez2: Yah, tao na me, hahaha!
AlyssaValdez2 replied to ella_dejesus: Goodmorning!
ella_dejesus replied to AlyssaValdez2: Goodmorning, too, Ly! But gotta go, may class pa ko. Hahaha.
AlyssaValdez2 replied to ella_dejesus: Sure!
Ly decided to take a nap and woke up at 9 pm, well, hindi na nap yun. By that time, 10 am na sa PH. She opened her twitter and nakita niyang may tweet si Ella.
ella_dejesus: with my ever masungit na besh @/denniselazaro.
Ly looked at the picture na naka-attach sa tweet, she even zoomed sa face nung Dennise.
"She's pretty," Ly commented. She exited the picture at ni-like yung tweet ni Ella.
"Ay Besh! You opened na your twitter?" Ella asked Den.
"Yup, I saw your tweet, napaka mo!"
"Why? Tama naman ah? Hahaha, by the way, you saw yung isa sa mga nag-like, Alyssa Valdez? Yun yung friend ko na sinasabi ko sayo na nag-migrate na sa America."
"Ah, yung dapat dito rin papasok?" Den asked her.
"Yeah, sayang nga e, MVP yun!" pagmamalaki ni Ella, Den just nodded at pinindot yung profile ni Ly sa twitter, she clicked Alyssa's icon to see Ly clearer, "hmm," Den just mumbled, "cute," magsscroll down sana siya sa profile ni Ly when she accidentally clicked the follow button, "OMG," sabi niya.
"Bakit?" Ella asked.
"H-ha? W-wala," Den said, hindi niya alam kung ia-unfollow niya ba si Alyssa or hahayaan na lang, after niya mag-isip, napagdesisyunan niyang i-unfollow na lang dahil mukhang di naman naka-online si Ly, she was about to hit the following button when she received a notification that Ly followed her back kaya natigilan siya and she dismissed her plan, "okay lang yan Den, mutual friend niyo naman si Ella," she said to herself, pero napasapo pa rin siya sa noo niya dahil ang epic fail niya mag-stalk.