WARNING: Corny chapter ahead..
--
The team is having a dinner sa dorm, courtesy of Alyssa na trip manlibre.
"Besh, sana ganto araw-araw," sabi ni Ella habang ngumunguya ng chickenjoy.
"Ate Ells, ang takaw mo talaga," sabi naman ni Mich.
"Sus, kala mo hindi pa nakakadalawa eh?" sabi naman ni Ella.
"At least hindi pa nakakatatlo," sagot ni Mich, nagtawanan naman yung buong team.
"Mapera lang ako ngayon, besh," sabi ni Ly, "nagbenta ako ng katawan kagabi," napaubo naman lahat sa sinabi ni Ly.
"ANO?!" sabay-sabay na sigaw ng buong team, well, maliban sa isa na masama na ang tingin kay Ly.
"Syempre joke lang! Ano ba yan! Hindi naman kayo mabiro hehehehehehe binigyan lang ako ni Itay ng extra allowance, hehehe, peace Den," sabi ni Ly na alanganin na yung ngiti. Den just smirked.
"Pft, under," bulong ni Bea.
"Bei, I heard that," sabi ni Ly and it made everyone laugh.
Ly excused herself para pumunta sa CR and when she came back, tahimik na kumakain lang lahat. So she thought of something...
"Uh, Den?" kabadong tanong niya kay Den.
"Hmm?" Den replied.
"Marunong ba mag-bake sila Tito at Tita?" Ly asked, and that caught everyone's attention.
"Ha? Hindi, why?" Den answered.
"Weh? Totoo ba?" Ly asked.
"Oo nga, kung maalam naman sila, edi sana sinabi ko sa inyo."
"Seryoso talaga? Hindi talaga sila marunong?" tanong ulit ni Ly.
"Oo nga sabi, bakit ba?" Den answered.
"Nakakapagtaka lang..." sabi ni Ly, "ang galing kasi nila."
"Huh?" sabay sabay na tanong na ng buong team.
"Nakagawa kasi sila ng cutiePIE na katulad mo," Ly said.
KRU KRU.......
"PFT! ANG CORNY MO ATE LY!" sigaw ni Jho habang tumatawa, everyone in the team is laughing, while Den...
"So, marunong rin ba mag-bake parents mo, Ly?" biglang tanong ni Den na nagpatahimik sa lahat.
"H—ha? Hindi, bakit?"
"Kaya pala..." sabi ni Den.
"Anong kaya pala?" tanong ni Ly at buong team.
"Hindi pala sila marunong... kaya pala naiwan ka nila sa oven at nasunog," sabi ni Den.
KRUUUU KRUUUUUUU
"PFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFT! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tawa ni Ella na sinundan na ng iba.
"Grabe siya!!" reklamo ni Ly na kunwaring na-hurt.