"You'll lose, babe, tanggapin mo na," Ly said kay Den na katabi niya ngayon sa couch.
"Ts, that's just 2 points, kayang-kaya yan ni Steph lamangan ng 3-point shot niya," sagot ni Den. She's wearing her GSW shirt while Ly's wearing her gray shirt na may naka-print na 23 which is LeBron's number.
"Hah, he's not even trying to make a 3-point shot kanina pa, di mo ba napapansin?" pagmamayabang ni Ly, "YOWN!! KYRIE!" sigaw ni Ly na napatayo pa when Kyrie shoot the ball, kahit 2 pa yung bantay niya, na-shoot pa rin, Den hissed, tumingin naman sa kanya si Ly with much pagmamayabang.
"Too early to celebrate," Den answered with a smirk on her face, napatingin si Ly sa TV and nakita niyang from 4 point lead naging 2 points na lang because of KD's shot, "look at your LeBron, tsh," pangta-trashtalk ni Den, "pft, wala pala yan e," she said again when LeBron's shot didn't make it.
Bola ng Cavs, Korver tried to shoot a 3, ready na si Ly mag-cheer kasi alam niyang papasok yung bola pero bumanda lang sa ring
"Shit!!" Ly said, making Den smile.
"YOOOOOOOOOOOON!!!" sigaw ni Den when KD made a 3-point shot, lamang na GSW by 1 point, 12.9 seconds na lang.
"That's just one point, di pa kayo panalo!" sabi ni Ly.
"Wala kong sinabi," Den said while smirking. Finoul si KD kaya may 2 free throws siya.
"Takteng yan," bulong ni Ly. Napatingin naman siya kay Den na nag-aayos na ng upo. GSW up by 3 points, si LeBron may hawak, "shoot mo yan please," bulong ni Ly, gusto sanang matawa ni Den pero dahil mabait siya, ngumiti lang siya, "FUCK IGGY!" sigaw ni Ly when Iggy stole the ball from LeBron, sakto namang na-foul si Curry and another 2 points to add the lead of GSW. Tinry pang pumuntos ng Cavs pero nag-mintis at nakuha na ulit ng GSW at inubos na lang yung natitirang segundo.
Final score, 118-113, Dubs with 3-0 lead.
Napatakip na lang si Alyssa ng mukha. Si Den naman proud na proud tumayo.
"So, pano ba 'yan?" Den asked Ly.
"Don't talk to me," sagot naman ni Alyssa.
"HAHAHAHAHAHAHA! Pikon mo naman babe! TALO lang naman kayo," Den said, emphasizing the word talo.
"YABANG!!!" sagot naman ni Ly at tumingin kay Den, "tsk, walang nananalo sa 3-0!"
"Wala nga, pero close to winning, isang game na lang," Den said while smirking.
"Tsk, you think Cavs will let you win nang ganon kadali? Lalo na si LeBron?" Ly told Den, challenging the latter with her voice.
"Ohhhh, where's your LeBron ealier, tho?" pangta-trashtalk ni Den.
"Duh, he scored 39 points, eh yung Curry mo, 26 points lang," Ly said.
"Wew, aanhin mo yung 39 points kung di naman kayo nanalo?" Den asked Ly. Napatingin ng masama si Alyssa sa girlfriend niya, same as Den, for a moment, nakalimutan ata nilang dalawa na nagmamahalan sila, all because of NBA.
"Cavs will win game 4," sabi ni Ly habang seryosong nakatingin kay Den.
"Want to make a bet?" Den asked Ly while smirking.
"Sure," sagot naman ni Ly. Napangiti naman si Den.
"What's your bet?" tanong ni Den.
"If CAVS win game 4, you'll greet in social medias on my birthday," nakangising sabi ni Ly, nakita niya kung pano kumunot yung noo ni Den, she knows Den avoids greeting her in public dahil #parasafe and Den want to keep things private when it comes to Ly, "ano?" panghahamon ni Ly.
"Fine!!" sagot ni Den, "but, if Dubs takes game 4, palitan mo yung icon mo sa lahat ng social media accounts mo," sabi naman ni Den.
"But—"
"No buts, I don't care kung pagalitan ka ni Vania, tingin mo ang ganda niyo tignan ni Kiefer with that fucking unicorn onesies?! Yes you're cute wearing one, but him?" Den said, cringing when she remembered Kiefer wearing a violet unicorn onesie.
"Ang mean mo ha," natatawang sabi ni Ly.
"Ano, deal?" tanong ni Den, offering her hand for a shakehand to close their bet. Tinignan ni Ly yung kamay ng girlfriend niya. she sighed.
"Fine!" sabi ni Ly at nakipag-shake hand sa girlfriend niya, hinigpitan ni Den yung hawak sa kamay ni Ly, ganon din yung ginawa ni Ly at nagyabangan silang dalawa ng tingin.
"Mananalo CAVS," sabi ni Ly.
"No baby, GSW will win, last na yang game 4," sagot ni Den.
"Hah, let's see," Ly said.
"Let's see," Den also said.
--
GSW ako, pero sana manalo CAVS next game char hahahahahahahahahahasanamagkatotoosinulatkocharhahahahahaha
Bes @Kei_Batman,hahahaha yan na.
To be continued!