Chương 37: Bánh bao

94 2 0
                                    


Ngày hôm sau sau khi lên lớp thì trực tiếp về nhà, trong nhà cuối tuần gọi điện thoại, bảo cậu trở về. Mặc dù có chút không muốn, nhưng nghĩ lại đã hơn một tháng không về, cuối cùng vẫn thu dọn balô rời khỏi trường học.

Trước khi đi lội lên game một chuyến, nói với mọi người thứ bảy chủ nhật sẽ không onl. Sau đó cũng để laptop ở trường, hành lý gọn nhẹ đi đường đơn giản. Tuy rằng thứ bảy vốn chính nên là thời điểm nghỉ ngơi, có thể tưởng tượng đến cô em họ 8 tuổi trong nhà... Vẫn là kệ đi, không để chú trách móc là được rồi.

Nhà Vũ Hàm Anh cách trường không gần, nhưng cũng không xa lắm, đổi xe bus 3 lần, 2 tiếng 30 phút là đến. Nhưng 5 giờ hơn ngồi xe chính là thời điểm nhiều người, kẹt xe hiển nhiên không tránh được.

Lúc đổi xe lần 2, di động vang lên. Vũ Hàm Anh nhìn nhìn hiển thị gọi đến, có phần không muốn nghe. Nhưng cuối cùng không chịu được tiếng chuông liên tục không ngừng, vẫn phải nghe.

Qua quít hai câu, thím cậu hỏi khi nào thì về? Muốn hay không tiện đường chú cháu đón về, chú của cháu đúng lúc đang ở gần đó, thuận đường.

Vũ Hàm Anh nói câu không cần, xe vừa vặn đến trạm, cũng sắp đến nơi rồi.

Đầu kia còn nói, nếu cháu không cần đón, về đến nơi có lẽ đã 7,8 giờ, trễ như vậy ai chờ cháu ăn cơm a. Bà đã lớn tuổi như vậy, em cháu lại nhỏ tuổi, ăn cơm trễ cũng không tốt.

Vũ Hàm Anh đang sốt ruột ngoảnh nhìn cửa xe, liền 'Vâng vâng' trả lời hai tiếng, nói mình buổi tối ở ngoài ăn cơm là được.

Xuống xe lúc sau đã hơn 7 giờ, trời mùa đông tối sớm, lúc này đèn đường đã bật, nhưng vẫn không cảm thấy sáng.

Chen chúc xe mệt muốn chết, Vũ Hàm Anh còn hơi say xe, động cũng chẳng muốn động, đã nghĩ trực tiếp về, bụng không phải đói lắm, ăn ít một bữa cũng không sao, cho dù bây giờ có mời cậu ăn một bữa tiệc lớn, thì ăn một miếng liền ói ra.

Vào hẻm nhỏ, cậu vừa quẹo thì thấy một bóng đen đột nhiên lao tới. Tối om, giật bắn mình, còn tưởng là mèo hoang gì gì. Cảm thấy vật gì đó thoáng ôm chân cậu, còn nóng hầm hập.

"Đại ca ca!"

Vũ Hàm Anh nghe thấy thanh âm lắp bắp hoảng sợ, ôm lấy chân cậu đương nhiên không phải cái gì mèo hoang chó hoang, trái lại là một cậu nhóc, mặc áo lông màu tím, cao còn không qua chân cậu.

"Sao em lại ở chỗ này?" Mắt sáng rực lên, cậu còn nhớ rõ tuần trước ở trước căn tin gặp được nhóc bánh bao, hình như là cháu của Hạ Thần.

Nghĩ đến lần trước nghe nhóc bánh bao luôn miệng gọi Hạ Thần 'tiểu Thần Thần', ông thầy cả mặt đều là màu đen, cậu nín cười nửa ngày.

"Em cùng chú út đến tìm tiểu Thần Thần ạ, nhưng mà không thấy chú út, trời thật tối a, em sợ." Nhóc bánh bao ôm chân cậu không ngừng cọ, đáng thương nói, còn kéo kéo, miễn bàn bao nhiêu tội nghiệp.

Vũ Hàm Anh ngây người một chút, nhìn nhóc duỗi tay muốn bế, liền xoay người bế nhóc lên, "Em đi lạc à? Chỗ anh hình như có số của thầy Hạ, anh giúp em gọi điện nói thầy Hạ đón em nhé?"

Ái nhĩ 59 miễu - Vân Quá Thị PhiWhere stories live. Discover now