Cách một ngày, Hạ Thần liền đem Vũ Hàm Anh ra ngoài du lịch, tuy là mùa đông nhưng vẫn định đi đến bờ biển dạo một vòng.
Hạ Thần đổi chiếc Jeep lớn, mua một rương đồ ăn vặt mang theo cho Tiểu Vũ, buổi tối xuất phát, lái chừng mười mấy tiếng thì tới.
Vũ Hàm Anh hưng trí bừng bừng xoay mấy vòng quanh xe Jeep. Buổi tối trên đường cũng không có mấy xe, Hạ Thần nhìn em ấy một bộ dáng tha thiết mong chờ liền để em ấy lái một lát. Có điều...
Sau khi lên xe... khởi động ngẩn ngơ hết 5 phút...
Vũ Hàm Anh thất bại nhìn Hạ Thần, càng là bộ dáng đáng thương giương mắt nhìn. Cậu có bằng lái, hơn nữa đã ủ trong túi rất lâu, nhưng cậu từ lúc bắt đầu học luật đến lúc lấy được giấy phép lái xe cũng chỉ hơn một tháng một chút, có thể nói đặc biệt thần tốc, vậy nên đào tạo viên cả các bước phối hợp chân ga và bộ ly hợp để khởi động đều không dạy, bỏ qua học số tự động. Có thể tưởng tượng, lúc này mò vào xe một lần khởi động một lần tắt máy...
Bộ ly hợp: hay còn gọi là cần đạp clutch trong xe ô tô có hộp số.
Hạ Thần nâng trán, vẫn nên đổi lại anh lái xe, nếu không không biết khi nào mới đến nơi.
Vũ Hàm Anh phải nói rất buồn bực, nhưng Hạ Thần nói, chờ đến nơi tìm bãi đất trống cho cậu tập lại.
Chỗ hai người đi là một thành phố nhỏ ven biển, vốn đã rất vắng. Trước mắt chỉ còn mấy ngày thì tới tết âm lịch, lại đang mùa đông, người du lịch đến thành phố gần biển lại càng ít, vô cùng yên tĩnh.
Đã nhìn quen Bắc Kinh chen chúc cùng ồn ào, đột nhiên tới một nơi vắng vẻ, cảm giác thật sự rất tốt. Đường lớn trên dưới 8 làn xe, lúc đợi đèn xanh đèn đỏ, hầu như không có người xếp hàng phía sau, đủ yêu cầu phù hợp tiểu Vũ tập xe.
Đầu tiên tới khách sạn đặt phòng, thả hành lý nghỉ ngơi một chút mới chạy ra ngoài chơi. Giữa trưa hơn 1 giờ, hai người lái xe men theo đường lớn mấy vòng tùy tiện dừng lại ăn ít cơm, tìm được một phố thịt nướng, vừa lúc thích hợp với mùa đông giá lạnh, đương nhiên không thể thiếu một phần hải sản nướng.
Xế chiều đi ngắm cảnh, hai người định lượn lờ ở công viên thực vật hoang dã chỗ bờ biển, bên trong còn có một bãi biển rộng, cát rất mịn.
Người trên đường cũng ít, tốc độ hạn chế 40, vừa lúc để tiểu Vũ tập xe.
Vũ Hàm Anh tập khởi động mấy chục lần, mỗi lần đều tắt máy, khiến Hạ Thần thực bất đắc dĩ, dứt khoát nói trở về chúng ta đổi xe số tự động, không cần phải phối hợp chân ga và bộ ly hợp. Vũ Hàm Anh làm biểu tình mắt hai mí, cậu tốt xấu gì thi chính là bằng lái số tay, đây là khinh bỉ trắng trợn.
Cuối cùng có thể khởi động lên mà không tắt máy, tuy chỉnh tới sửa lui là không tránh khỏi. Có điều lúc bắt đầu lái càng khinh hãi, căng thẳng đến cậu quên cả sang số, không quên sang số thì lại quên nhấn ga, nhấn chân ga lại quáng tay lái, không quáng tay lái cậu lại quên sang số...
YOU ARE READING
Ái nhĩ 59 miễu - Vân Quá Thị Phi
HumorTác giả: Vân Quá Thị Phi Tạm dịch: Yêu em 59 giây Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE Tình trạng: Hoàn (69 chương) Dịch: Quick Trans Biên tập: Đông Thiên Beta: Lạc Đình Văn án: Vũ Hàm Anh không biết tại làm sao, bị một đống người chạy theo gọi chị dâu. ...