Hai người đi một đêm thả một đêm pháo, khắp nơi đều là đèn đuốc sáng trưng, thời tiết rất lạnh, rét đến sắp thành đá cây.
Buổi sáng tuyết vẫn không ngừng, lưa thưa lớt thớt rơi xuống. Vũ Hàm Anh cùng Hạ Thần lúc này mới tìm một quán ăn nhỏ đã mở cửa ăn sáng. Nhưng từ từ ăn xong cũng mới chưa đến 7 giờ, đơn giản chạy đến Địa Đàn dạo hội chùa.
8 giờ hội chùa mới chính thức bắt đầu, vậy nên trước 8 giờ vé vào cổng vẫn là vé vào công viên. Hai người may mắn mua được vé công viên liền trực tiếp đi vào.
Thời gian quá sớm, trong công viên rất ít người, hàng ăn hai bên lối đi cũng chưa mở, chỉ có một ít khai trương sớm. Hạ Thần kéo cậu ngồi xuống ghế dài bên lối nhỏ nghỉ ngơi. Cả đêm đi 6, 7 tiếng, tuy chậm rãi tản bộ nhưng cũng rất mệt.
"Mệt chết được." Vũ Hàm Anh bày trên ghế, vừa rồi lúc ăn sáng còn chưa cảm thấy mệt, có điều đã ngồi xuống lại đứng lên đi bộ mấy bước thì không chịu nổi.
"Có thể nghỉ ngơi một tiếng, sau đó thừa dịp ít người đi dạo hội chùa, hơn 10 giờ trong hội chùa mới đông."
"Cũng đã lâu lắm em không tới hội chùa, thoạt nhìn anh rất rành a."
Hạ Thần một hồi không nói, "Mỗi lần đều bị tiểu Thương bắt đến dạo, không quen không được."
Vũ Hàm Anh nghĩ đến bánh bao nhỏ kia kéo Hạ Thần vẻ mặt bất đắc dĩ chen chúc hội chùa, tay trái cầm nào là kẹo hồ lô a, kẹo bông a, tay phải lấy thêm xâu thịt dê... không phúc hậu cười.
"Chắc đã mở rồi, đi thôi." Hạ Thần vỗ vỗ đầu cậu, kéo người đứng lên, theo lối nhỏ đi vào bên trong.
Đêm ba mươi mọi người ngủ say sưa, nếu gác đêm phải thức suốt cả buổi, vì vậy sáng mùng một liền vô cùng yên tĩnh. 8 giờ hơn, trong hội chùa gần như không có ai, hai bên lối đi đều là tuyết quét thành đống.
Thật ra hội chùa hằng năm căn bản đều như nhau, bán mấy thứ đồ chơi, còn có chút đồ ăn vặt các loại, ở giữa có con đường làm khu trò chơi, quăng vòng ném rổ phóng phi tiêu vân vân, phần thưởng đều là mấy món lông nhung thật lớn.
Vũ Hàm Anh đã lâu không tới hội chùa, chủ yếu do không ai đi cùng. Năm mới chú thím đương nhiên sẽ đi, nhưng chỉ dẫn theo một mình Vũ Ninh, mang về ít đồ chơi kẹo hồ lô hoặc bươm bướm nhỏ, mặc dù đều là mấy món trẻ con chơi nhưng ngẫu nhiên cũng khiến người ao ước.
Hạ Thần đụng đụng tay Vũ Hàm Anh, thấy em ấy nhìn quầy hàng bên cạnh hai mắt sáng lấp lánh, có chút buồn cười, "Em thích thì mua một cái, nhưng phải tự cầm."
Vũ Hàm Anh lắc đầu, "Không cần, em lớn như vậy còn cầm mấy thứ này, rất dọa người." Có điều nói xong vẫn nhìn thêm mấy lần. Kẹo hồ lô giả, loại siêu bự, từng quả từng quả màu đỏ hồng tròn căng sáng long lanh, nhìn rất đẹp. Bên cạnh còn có quầy chong chóng lớn...
"Năm mới mọi người đều mua, không ai nhìn em." Hạ Thần cười cười, kéo cậu qua, trực tiếp mua kẹo hồ lô đồ chơi siêu cấp bự, trả tiền rồi đưa cho Vũ Hàm Anh.
YOU ARE READING
Ái nhĩ 59 miễu - Vân Quá Thị Phi
HumorTác giả: Vân Quá Thị Phi Tạm dịch: Yêu em 59 giây Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE Tình trạng: Hoàn (69 chương) Dịch: Quick Trans Biên tập: Đông Thiên Beta: Lạc Đình Văn án: Vũ Hàm Anh không biết tại làm sao, bị một đống người chạy theo gọi chị dâu. ...