Chương 51: 'Đè xuống'

107 3 0
                                    


Cửa phòng bếp khép hờ, xuyên qua tấm kính vẫn có thể nhìn thấy tình hình bên trong rõ ràng. Hạ Thần không thay quần áo, vẫn toàn thân áo sơ-mi quần tây, chuẩn bị xong nguyên liệu thì bắt chảo đảo dầu.

Vũ Hàm Anh ngẩn người, nhìn hồi lâu mới nhớ đến vội vàng tới giúp.

Phòng bếp cũng không phải rộng, có thể nói hơi nhỏ, có lẽ do bật bếp, ấm hơn phòng khách. Thầy Hạ một thân âu phục giày da nấu ăn, Vũ Hàm Anh cảm thấy rất quái dị.

Đối phương thoạt nhìn rất thành thạo, hình như thường xuyên làm cơm, điều này khiến Vũ Hàm Anh kinh ngạc. Thầy Hạ một bộ mặt vô cảm, một tay cầm đĩa, một tay cầm môi, chuẩn bị bỏ nguyên liệu vào.

"Cậu ra ngoài đi, đứng đây lát nữa toàn thân lại dính mùi dầu." Hạ Thần nhìn cậu đi vào, nói một câu, "Tiện tay mang chén đũa ra."

"A, được." Lại nói Vũ Hàm Anh cũng hiểu không giúp được gì, hơn nữa trong phòng bếp nhỏ hai người trở mình đã như muốn dính nhau.

Lượn một vòng, Vũ Hàm Anh mới nhìn thấy tủ chén ở đâu. Quay đầu thì thấy Hạ Thần bắt đầu chiên xào, nút tay áo sơ-mi đều cởi, dường như sắp quệt vào cạnh chảo.

"Thầy Hạ, tay áo của thầy sắp quệt vào." Quả nhiên, trên tay áo trắng dính vết dầu.

"Giúp tôi." Hạ Thần cúi đầu nhìn nhìn, đổi tay cầm môi, sau đó trực tiếp duỗi tay ra.

"A." Vũ Hàm Anh vội vàng cúi đầu giúp thầy xắn tay áo, lại chuyển qua bên kia xắn tay còn lại, vừa xắn xong thì cảm thấy đỉnh đầu bị người vỗ nhẹ.

"Mau đi ra, sắp xong rồi."

Vũ Hàm Anh 'vâng' một tiếng, nhanh chóng ra ngoài. Mở cửa ra phòng khách không nén nổi rùng mình một cái, vẫn là ở trong ấm hơn. Quay người nhìn nhìn Hạ Thần, quả nhiên cao hơn cậu rất nhiều, mình đại khái tới cằm đối phương, nếu không sao vừa vươn tay đã bị vỗ trúng đầu...

Lại nói Vũ Hàm Anh không thích ăn nhất cơm chiên, chủ yếu vì không thích mùi dầu ngửi thấy ở cơm chiên. Nhưng hôm nay bởi vì quá đói mà không khó ăn, Hạ Thần chiên cơm cũng rất ngon. Có rất nhiều nguyên liệu phụ, tôm lớn được bóc vỏ khiến người thấy đã thèm ăn.

Có lẽ Vũ Hàm Anh ăn khá chuyên chú, trên bàn cơm mặc dù hai người không nói chuyện, nhưng cũng không còn cảm thấy lúng túng, ngược lại rất tự nhiên.

Ăn cơm xong Vũ Hàm Anh kiên trì muốn đi rửa chén, không thể phiền toái người khác nửa ngày làm cơm, lại còn phải rửa chén. Hạ Thần cũng không nói gì để cậu đi.

Mùa đông rửa chén là một điều đau khổ, mùa hè còn có thể nghịch nước hạ nhiệt độ, nhưng mùa đông nước có vẻ rất lạnh. Vũ Hàm Anh mở van nước, đụng đến một dòng lạnh lẽo liền run run, còn chưa có động tác tiếp theo đã thấy trên tường trước mặt một cái bóng nhảy vào.

"Mở nước ấm." Hạ Thần giống như chỉ đi tới xem, vươn tay qua đóng van nước, mở nước ấm rồi đi ra.

Bên ngoài trời rất tốt, nhưng thời gian vẫn còn sớm, hơn 8 rưỡi một chút. Vũ Hàm Anh rửa chén xong, nghĩ nếu mình ngồi xe về, không chừng giờ mới xuống xe.

Ái nhĩ 59 miễu - Vân Quá Thị PhiWhere stories live. Discover now