Nếu như ở kí túc xá của hội học sinh đang trong tình trạng "Kỷ Băng Hà" thì ở Trịnh gia hết sức "náo nhiệt".Lại nói, Hạo Thạc anh trở về gấp gáp còn bỏ đi cơ hội bồi dưỡng tình cảm với Mèo nhỏ. Và khi về đến nơi lại thấy nguyên một căn biệt thự tối thui thùi lùi, không có lấy một bóng người.
"...." Lừa nhau hả? Đâu phải Cá tháng Tư đâu trời!
Anh đẩy cánh cổng sắt màu đen to lớn phía trước ra, thong thả bước vào trong phòng khách. Đột nhiên đèn bật sáng làm anh hết cả hồn! Hoảng sợ đem hai tay áp chéo trước ngực!
Bỗng nhiên từ cầu thang vang lên tiếng hú(?):
"- Bấy bì bé bỏng của mẹ về rồi a~~~" Một người phụ nữ trung niên xuất hiện với một màn nước mắt xém rơi chạy tới ôm chầm lấy anh.
"- Mẹ, sao mẹ nhất định phải xưng hô kỳ lạ như vậy thế?" Trên mặt Hạo Thạc bắt đầu xuất hiện mấy vạch hắc tuyến. Tại sao anh phải vì cái công chuyện tào lao mía lao nào đó của gia đình mà lỡ mất cơ hội ăn đậu hũ của Mèo nhỏ a?
"- Ơ...Dám ăn nói vậy với bà hả? Công sức bà bỏ ra miễn phí để nuôi mày bấy nhiêu năm như vậy mà mày lại tỏ thái độ với bà là thế nào hả Hạo Thạc? Có tin là bà cắt tiền, đóng băng tài khoản ngân hàng của mày rồi thiến mày luôn không Hạo Thạc?" Trịnh mẫu nói một tràn rồi phủi mông bỏ qua sofa ngồi. Từ đằng xa xuất hiện thêm bóng hình của người đàn ông cao to. Trong nhà này ngoài Trịnh lão gia ra thì còn ai chứ!
"- Bà làm gì mà tức tối thế?! Thằng Thạc vừa về mà!" Trịnh lão gia là kiểu người khẩu thị tâm phi. Ngoài mặt thì trách móc Trịnh mẫu còn trong mặt thì hối hận không kịp khi lời vừa buông khỏi miệng. Thế nên Trịnh lão gia rất nhanh đã ngồi bên chỗ Trịnh mẫu, dỗ dành bà ấy. (HH: Cha con nhà này toàn thê nô =)).)
"- Nếu ông là tôi thì có tức không? Thằng con trai quanh năm suốt tháng ru rú ở trường, về nhà mẹ nó mới ôm một chút đã đẩy ra mà còn nói tôi xưng hô kỳ lạ. Bấy bì là baby mà baby lại là em bé và là từ đồng nghĩa phù hợp nhất để tôi xưng hô với nó là bé con. Tôi biết Hạo Thạc không giỏi tiếng Anh nên tôi phiên ra cho nó dễ hiểu một chút. Ai dè nó lại không thích a!" Hai mắt ức nước, Trịnh mẫu bất mãn lên tiếng đáp.
"- Được rồi, bà mau thu hồi tuyệt chiêu thứ 18 của bà giùm tôi. Còn Thạc thì ngồi xuống đi con!" Trịnh lão dỗ dành phu nhân của mình rồi mới ôn tồn bảo anh ngồi xuống.
"- Vâng. Nhưng ba mẹ gọi con về gấp thế làm gì vậy?" May mắn cho anh là ba anh vào cuộc nếu không mẫu hậu của anh sẽ sài tuyệt chiêu thứ 2 trong "Thập Nhị phép Thần thông" của bà a!
"Thập Nhị phép Thần thông" thường được gọi với cái tên ngắn hơn là Thập Nhị Thần, ba ba tội nghiệp của Hạo Thạc đã nếm được hết khoảng 10 cái rồi a.
Tuyệt chiêu thứ 2 trong Thập Nhị Thần của mẹ, ba anh cũng phải đầu hàng. Nghe nói tuyệt chiêu đó tên là "Bài ca".
Ba ba đã từng nếm, ba nói mẹ sẽ tấn công màn nhĩ của người khác liên tục bằng giọng của mình rồi sau đó sẽ dùng những đồ vật khác như chiêng, chén, đũa mà gõ ra những tiếng động khiến người ta chán ghét. Và xảy ra từ lúc mẹ tức giận cực điểm cho đến khi mẹ sức cùng cực liệt mà thôi. Hình như khoảng 2-3 tiếng...
BẠN ĐANG ĐỌC
only u | jjk.kth - jhs.pjm
Fanfiction"Because, you are the only one - i love..." #StorybyHH Ranking: #176 in Hopemin