Copyrights © 2017
This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Places, Events and incidents, etc. are either the products of the author's imagination or used in fictitious manner, Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, modify or exploits this story in any way.
🚨 warning: this book contains explict mature theme. this is not suitable for people below 18, read at your own risk and be open minded -- please read the book 'Boyfriend for hire, Fiance for Hire' & 'Pure Lust' before reading this book.
-
Prologue
naglalakad ako papasok sa loob ng opisina bahagya rin akong bumuntong hininga habang naglalakad ako, apat na taon na ang nakalipas at masaya na ako sa buhay ko bilang isang ceo ng kumpanya namin na lumaki ng lumaki hanggang mas successful ito ay maski nakarating na ako nf iba't ibang bansa para narin sa company namin, for a business partners narin and it was so successful now since my parents gave me the company i can't explain my happiness.
"Good morning, Ms. Hazel." i smiled to my secretary, sa apat na taon ko naka-graduate, halos tapos na ako sa pagaaral at naging ceo ako sa kumpanya na ito kasabay nun ay ang pagiging kuntento ko sa buhay, apat na taon na nakalipas ay wapa na akong ibang hangad pa kundi ang kaligayahan.
apat na taon, matapos kong umalis at ipag-patuloy ang pagaaral ko sa Europe? wala na akong comunikasyon pa kay Keaton, di na ako nagopen ng facebook account ko, i even told Louise to stop mentioning and giving me updates about him since i don't care anymore and i want to be happy without keaton and since i came back from Europe? it's enough i never seen him again maybe now he is married in what i got news before? Keaton had a child with Veronica.
i am not stalking him but i tried once to open one of social media acc and i saw a ultra sound photo of a baby, it was Veronica's. they had a child and good for them, i want to be free alone and i dom't need them anymore.
bumuntong hininga ako ng marinig ko ang katok mula sa aking sekretarya. "Ma'am, you have a visitor." tumango ako at pinatuloy ang bisita and i'm surprised to see him here and he's with his child?
tumayo ako. "take a sit, Noah." napangiti akong makita si Noah na kasama ang anak nyang si Lily, malaki na si Lily she's in the age 8 by now? it's been five years and i'm glad that he meet his daughter.
"Lily, say Hi to ninang Hazel." sinamaan ko ng tingin si Noah, ninang talaga? sa lahat ako pa talaga ang ginawang ninang ah? umiling ako at tumawa narin skniya, ang gandang bata ni Lily at masaya ako para kay Noah na sa haba ng panahon na nawala sknya si Lily? nahanap nya ito sa tulong ni Keaton.
umiling ako, bakit ko ba iniisip si Keaton?
"Alliyah. paki-samahan na muna si Lily saglit?" pakiusap ko at ng makalabas sila ay magsalita ako para kausapin si Noah i know that he up for something that's why he's here.
Five Years,
sino magaakala na matapos ng maraming naganap sa buhay ko noon magiging maayos rin ako? maayos? hindi ko alam kung okay ba talaga ako, kung maayos at kumpleto na ba ang buhay ko dahil sa kabila ng lahat na 'to? alam at nararamdaman ko yung kulang at wala sa buhay ko.
maraming kulang sa buhay ko dahil wala akong lovelife? kuntento naman ako, hindi ko kailangan ng lovelife na pasakit lang naman sa'akin wala akong kunsimisyon sa buhay ko masaya na ako kasama sila.
"so, how's life Hazel?" she asked, bumuntong hininga ako sa tanong nyang 'yon saakin, my life? "fine, i guess?" with that five years i never felt any regret on decided to come in Europe, i came to new york for five years but its been a five months since i decided to go back to my family. i was longing for them of course they want to see my parents too.
i look at the frame on my table. "is it your life still the same? lonely without him?" why are you everyone bringing him on the topic? it irritates me-- argh! bakit ba sa lahat siya pa ang gustong pagusapan ng isang 'to?
napailing nalang ako. "fine without him." hindi ako tumingin sknya, ang hirap nyang tignan dahil sguro sa mga tinatanong nya saakin kaya di ko sya magawang tignan? yeah, of course.
"why don't you fight for him again?" nonsense, pero napaisip ako sa mga ngyari sa nakaraan di ko na maibabalik at isa pa? ayoko ng makipagsabayan kay Veronica, masaya't kuntento na naman ako at di ko kailangan ng keaton sa buhay ko.
"when did you last talk?"
"five years ago."
five years ago nung nagpunta ako dito sa Europe sumunod sya yun sguro ang official break up namin kahit na sinabi ko na nung nasa pilipinas ako na aalis na ako pero wala syang ginawa kaya nakakagulat na makita ko si Keaton na nandun sa Europe.
pero saglit lang naman 'yon nagusap lang kami at wala na, agad rin sya bumalik sa pilipinas para pahpatuloy ang kolehiyo nya habang ako naman nagaaral dito sa europe.
"may pag asa pa, kasal lang naman sila sa papel at alam naman natin na kahit kailan di nagawang mahalin ni Keaton si Veronica." oo, pero kasal sila sa papel at sa mata ng lahat kaya ayokong pumasok sa buhay nya dahil masaya na ako guguluhin ko pa ba ang buhay ko ngayon na masaya'y okay na ako?
di ko kailangan ng taong maaring sumira sa buhay ko, okay na naman na ako at alam kong masaya na si Keaton kasama ang anak nya, kaya ayoko na. tinanggap ko na wala ng kami at sguro di talaga kami ang para sa isa't isa kaya ganito ang ngyari saamin, we are not meant for each other.
"they need him." ibinaba ko ang hawak ko at tumingin sknya kasabay ng aking pag iling, they never need him. masaya naman kami ng kami lang eh, di namin kailangan si Keaton. "we don't need him." mariin kong sambit.
five years, five years.
nabuhay kami ng masaya at di kina-kailangan si Keaton sa buhay namin, masaya naman kami ng kami lang diba? we don't need keaton na maaring saktan lang naman din kami.
umiling siya. "think of what they need, Almira." i've already think of it multiply times and i know they won't need him in our life.
BINABASA MO ANG
Sinful Lust (For Hire #4) [R]
Romancemagawa bang itama ang maling nakaraan na nabuo sknila noon? at maging tama kaya ang lahat kung nagsimula muli sila sa isang Affair na maaring sumira rin sknila? { ©BestLuck143 || 17.07.12 }