Almira
Ngumiti nalang ako habang pinapanod ang quad na sobrang saya na naglalaro g tumabi bigla saakin si Kyline, sa totoo lang sa lahat ng yaya si Kyline ang hindi mukhang yaya. bakit? mukha syang mayaman at maganda si Kyline.
maputi kaya di ako magtataka pansinin rin na babae ang isang 'to for almost five years ang bata pa nya pero dito sya nagtrabaho imbis sa mas maayos na trabaho kagaya nalang sa isang kumpanya?
“Ms. Ocampo.” tumingin ako ng magsalita si Kyline, ngumiti naman ako sknya. hindi kami ganun na close pero nakikita ko naman kung gaano sya kasipag sa trabaho niya.
“Ma'am, wala ba kayong balak ipakilala sila sa tatay nila?” biglang tanong nya saakin, i shrugged.
i don't know why she asked me that pero sa totoo lang? part of me asking me to introduce them to their father pero alam ko naman na di pwede dahil kasal si Keaton sa ibang babae paano nalang mararamdaman ng mga bata kapag nalaman nila yun?
every kid dream to have a perfect family at hindi ko yun kaya ibigay dahil kasal ang daddy nila sa ibang babae at may kapatid din sila sa daddy nila at sa asawa nito, ayokong masaktan sila.
i sighs. “masasaktan lang sila, Lyn.” buntong hininga ko, tumingin naman siya saakin ng kunot ang noo.
“hindi naman sguro?” aniya, umiling ako. alam ko na 'to, ayoko naman paasahin sa magandang pamilya ang mga anak ko they deserve a happy family but how? if their father is married with someone else.
and i feel so sorry.
“Kyline, i need to hide them for their own safety.” they will be safe if they don't know about keaton, keaton will put them in danger. because danger is with him, Veronica his wife can make us living in hell.
yes, hell.
tumayo ako parw kunuha ng pagkain nila sa Kusina, hindi ko alam iisipin ko basta masaya ako na makita ang mga anak kong masaya na kami lang at di namin kinakailangan si Keaton sa buhay namin dahil alam ko naman na di namin kailangan si Keaton after all? we don't need him and we can live happy without him.
papunta ako sa garden ng mapansin kong wala si Kayleigh, where is she? i ask them di nila napansin kinabahan akong tignan sa loob pero wala, kaya ng makita kong bukas ang gate lumabas ako at nakita kong may kausap na lalake si Haize.
“Haize.” pagtawag ko at ngumiti, lumapit sya saakin at agad akong tumingin sa lalake na syang kausap ni Haize. he is familiar pero bigla nalang syang tumalikod kaya di ko na sya nakilala pa, pero parang kilalang-kilala ko sya.
binaba ko saglit si Haize. “wait.” angal ko sa lalake pero umalis na sya pinaandar na nya ang sasakyan nya, sino kaya 'yun? bakit pamikyar nya saakin masyado.
“Mommy, he gave me this!” tumingin ako sa kwintas na hawak-hawak ni kayleigh.
K?
this necklace is so familiar, alam kong maraming may ganito pero bakit naman nya bibigyan ng ganito ang anak ko? tska sa lahat anak ko pa, pero iba.. iba pakiramdam ko sa K na pendant na 'to.
Bumalik kami sa Garden then umakyat ako saglit para icheck yung kwintas and i found something on the necklace, nasa likod sya nakalagay ang isang pangalan.
Keaton.
Keaton, ikaw ba talaga yan? alam mo ba talaga na nagkaroon tayo ng apat na anak?
*
Keaton
I tried just to watch for them, nanonood lang ako kahit di ko ganun na nakikita ang mga bata pero nagulat ako dahil may lumabas mula sa loob, isang batang babae. nakita ko ang baby girl ko, kaya ngumiti akong lumabas ng sasakyan at sumenyas sknya na lapitan ako.
“Hello, what's your name?” tanong ko sknya na para bang natatakot sya saakin inalis ko saglit ang shades ko at tinignan sya, nginitian nya ako. “I'm Kayleight Haize Ocampo.” tumango ako, sana sa susunod magamit na nya ang surname ko. kamukhang-kamukha nya ang mommy nya, napapangiti akong yakapin ang bata.
kinuha ko yung kwintas at inabot ko 'yun sknya. “this is for you..” kinakausap ko lang sya ng biglang dumating si Almira kaya naman ibinalik ko na ang shades at hood ko.
kahit na tinawag pa ako ni Almira ay hindi ko na pinansin pa, bumalik nalang ako sa conpany para nagtrabaho ulit, kung malaman man ni Almira na ako yun bahala na. gusto ko lang naman iwanan ang kwintas na 'yun sa nagiisang anak kong babae, para sa nagiisang prinsesa ko naman kase talaga yun.
“Sir, you have a meeting tomorrow with Ms. Ocampo.” napatigil ako at tinignan ang schedule ko, Ocampo? sino naman ang ocampo na 'to? kunot noo ko 'tong tingian sabay lingon sa sekretsrya ko. “Ocampo?” pabalik na tanong ko sknya.
tumango ito. “yes, sir.” sagot nya, A.O Hotel.
CEO, Hazel Arcelo Ocampo.
ngumiti ako, malapit na tayong magkita muli almira. malapit na.. malapit na...
BINABASA MO ANG
Sinful Lust (For Hire #4) [R]
Romansamagawa bang itama ang maling nakaraan na nabuo sknila noon? at maging tama kaya ang lahat kung nagsimula muli sila sa isang Affair na maaring sumira rin sknila? { ©BestLuck143 || 17.07.12 }