Wag kayo umasa sa happy ending 😂
-
Almira
I'm Engage to the man i love, at masaya ako na engage kaming dalawa hindi man madaliin ang kasal atlease alam ko, atlease alam kong magiging masaya ang pagsa-sama naming dalawa ngayon na engage na kaming dalawa ang gusto nga ay mabilisan ang kasal pero sinabi ko na sakaniya kagabi hindi niya kailangan madaliin ang lahat we can stay as Fiancè's for a while kahit matagalan ang kasal.
“Congrats, Mira.” bati ng mga pinsan ko saakin ngumiti rin ako sa pagbati ng mga nakababatang pinsan ko saakin lalo na ang kapatid kong si Drake. “kelan ang kasal?” agad nilang tanong saakin.
i shrugged. “hindi ko rin minadali si Kea pareho kaming busy sa trabaho kaya maintindihan kong di kami agad ikakasal.” sagot ko sakanila.
“kung sabagay..”
at gusto ko narin sana ibigay sa mga bata ang apelyidong Castillo ng legal, hawak nila ay apelyido ko since maging kami ni Kea gusto ko na talaga sabihin kay Kea na kung pwede niya na ilagay apelyido sa mga bata yun kase ang gusto ng mga bata noon palang alam nila na akin yung Ocampo at nagtataka sila simula noong magkamulat sila bakit daw wala silang daddy at bakit iba apelyido nila hindi kagaya ng sa iba apelyido ng tatay nila ang hawak nila pero siya? hindi.
nalulungkot ako sa tuwing inaalala ko yun, na hindi nila hawak apelyido ni Keaton pero ngayon? handang-handa na ako papayag na ako, ikakasal rin naman kami ni Keaton tska siya ang ama at may karapatan siya sa anak naming dalawa.
“Sweetheart, i'm happy.” ani mom at ngumiti saakin, alam nila na magpo-propose si Kea saakin kagabi at talagang kaya masayang-masaya sila dahil kinausap na pala sila ni Keaton na may balak siya mag propose at sobra akong nasurpresa ng totoo. “it was my dream.” tumingin ako kay dad.
kumunot ang noo ko. “pangarap kong maglakad sa altar kasama ang anak ko, yung ihahatid ko siya sa altar bilang bride.” aniya, i pouts si Daddy nagda-drama na naman siya naiiyak tuloy ako.
“why i accept Keaton for you because i know, he's your happiness. Baby, mahal kita at hindi ako yung ama na ipagkakait ang kaligayahan sa anak niya, nagiisang anak na babae kita Mira. Baby, i love you at mahal kita kayo ng mga apo ko, matanda na si daddy at Malaki ka na anak, you can be a better woman as you are. may isip at puso ka, you can decide for yourself now.”
pinunasan ko ang patak ng luha sa pisngi ni Daddy. “Khalil, Keith, Kurt and Haize, they are your babies. may sarili ka ng mga anak and you become a good mother to them, since you gave a birth to them for Five years ikaw lang nag aruga sakanila, Mira.” i agree, ako lang ang nagalaga sila for five years hindi nagbago.
“Lolo na ang Daddy, Matanda na talaga ako.” tumawa ako kay Daddy sa sinasabi niyang matanda na siya, matanda siya sa edad pero sa mukha? he looks so young, still young. “just your age dad.” mukha ni daddy parang hindi naniniwala kaya natawa ako.
“see wife, i told you pwede pa tayong dalawa.” tumingin ako sakanila, oh don't get me wrong i knew what their talking about here? “Gavin, tumigil ka nga.” sabi na nga ba tama ako.
umiling ako. “Gross, Mom and Dad, please not infront of me.” halos batukan ako ni Daddy sa tingin niya, why? i'm just saying the truth just how gross they are.
“your dad is gross i know that darling, ” tumawa ako, nandito ang mga bata kasama si Jay, itong lalakeng may something kay kyline hindi na ako magtataka isa pa sanay na ako, since magkakilala si Jay at Kyline hindi na nawala yung may lampungan silang dalawa mukhang na love at first sight agad sa isa't isa. “Jay.” tawag ko sakaniya.
nilingon niya ako. “Mira, I missed you.” since lumipat na siya at umalis saamin alam kong namiss niya ako dahil tuwing dadalaw siya mga anak ko lang naman ang nadadatnan niya. “i know.” tumingin ako sa mga bata.
they missed their Mommy La and Daddy Lo. Napansin ko ang tingin ni Jay sa mga anak ko, i can see something on his eyes na tila gusto niya magkaroon ba ng anak? napansin ko lang naman sakaniya yun.
“Gusto mo ng anak?” halos mabilaukan siya sa tanong kong 'yun, pasensya naman nacurious lang naman ako kaya naman tinanong ko sakaniya. “Huh?” inosente niyang tanong.
tumawa ako. “I know you..”
“i already seen you naked, i already see your body and i know you alot of times, i know how you do, i can see desires on your eyes that you want to have a child too. you can't trick me, Jay.”
iling-iling ko sakaniya.
“yeah.. gusto ko ng anak.”
hindi ba may relasyon naman sila ni Kyline? kung magpapakasal naman silang dalawa pwede naman silang magkaroon ng anak na dalawa, kaya bakit malungkot siya?
nagkibit balikat ako. “pwede naman kung magpapakasal kayo ni Kyline.” i have no filter at daretso ako kung sumagot, parang mali tuloy ang sinabi ko.
“hiwalay na kami, Hazel.”
mapahawak ako sa bibig ko. “I'm sorry, hindi ko alam. tell me, anong ngyari?” kung gusto niya ikwento wala naman masama baka makatulong pa ako sakaniya kung magkukwento siya.
“she cheated on me.” napaisip ako bigla.
imposible kase 'yun mabait si Kyline parang may mali lang pero ayoko naman mangielam sa relasyon nila kaya mas mabuti ng kanila nalang 'yan kesa ang manghimasok pa ako.
“I saw her kissing another guy, funny right? ganun siguro talaga, wala saakin ang pagiging masaya sa lovelife then bago pa ang araw na makita ko siya na may kahalikan may Pregnancy Test akong nakita.”
tumingin ako sakaniya, so Kyline is pregnant? “buntis siya?” kumpirmang tanong ko sakaniya, tumango siya.
“yeah, siguro lalake niya ang ama.”
hindi ako naniniwalang ganung hindi siya ang ama ng batang dinadala ni Kyline.
umiling ako. “you don't know, Jay. Baka ikaw ang ama at malaki pa galit mo sa ina? ikaw rin, hindi mo alam baka may pagsisihan ka.” bigla siyang tumayo, humalik sa aking noo sabay kalipas ng takbo.
“Mommy, where is Papa Clay will go?” tumawa ako sa tanong ni Haize saakin at agad siyang binuhat. “Papa Clay needs to fix something really important.” sagot ko at ngumiti tska kami nagtungo ng kusina para samahan sila Daddy 'roon na kasama ang tatlo.
BINABASA MO ANG
Sinful Lust (For Hire #4) [R]
Romancemagawa bang itama ang maling nakaraan na nabuo sknila noon? at maging tama kaya ang lahat kung nagsimula muli sila sa isang Affair na maaring sumira rin sknila? { ©BestLuck143 || 17.07.12 }