Almira
tumingin ako sa orasan, maaga pa naman bakit ba panay ang tingin ko sa orasan dahil siguro hindi ko nakikita si Keaton buong araw, busy kase siya sa trabaho niya ngayon kailangan niyang bumawi since nitong nakaraan ang araw ay mas focus siya saamin kaya binigyan ko rin siya ng time bumawi naman sa hotel nila at ganun rin naman ako, ganun rin ang ginagawa ko bumabawi ako para sa hotel namin.
"Ma'am." pumasok sa loob ng opisina ang sekretarya ko, tumingin ako sakaniya at may kasama na naman siya. holy fuck, pinilit kong kumalma habang kaharap ko ang bisitang dumating.
bisita? baka naman malas. "what the hell are you doing here?" tanong ko sakaniya, since nung ngyari sa bahay hindi ko na siya nakita pa ilang araw na yun at ngayon andito siya bumabalik, bakit? alam na ba niya na kinasuhan siya ng pamilya ko ng attempted rape? harassment? well, his fault.
bigla siyang lumuhod na ikinabigla ko rin sakaniya, kneeling huh?
"please, almira wag mo ituloy ang kaso.." pagmamakaawa niya, ngayon mag mamakaawa siya matamos ng ginawa niya? kung alam naman niya na maari siya idemanda ng pamilya ko edi sana hindi siya gumawa ng kung ano saakin.
sana hindi niya binababoy ang pagiging babae ko sana hindi niya ako pinagsa-samantalahan edi sana walang korte na magaganap, sana kase natuto siya magisip bago gumawa ng kasalanan.
"almira, nagmamakaawa ako sayo.." pagma-makaawa niya saakin ngayon.
ngumiwi ako. "you should talk to my parents, not to me kenji." sambit ko sakaniya.
tumayo ako at nag punta sa meeting room, i have a meeting to attend at marami pa akong aasikasuhin pagkapasok ko sa meeting room ay nakita ko agad ang mukha ng ama ni kenji, step father ni Keaton, kanina si kenji ngayon naman siya, so anong ginagawa nilang mag ama sa hotel ko?
i rolled my eyes.
"Ms. Ocampo, I'm here to ask an apology for what my son, Kenji did to you. and I apologize it for him to ask if you can please not continue what you filed against my son?" napangiwi ako, sinasabi ko na nga ba iyon ang pinunta niya, pati ba naman siya?
ano, saakin nalang ba sila lalapit bakit di nila subukan sa tatay ko? oh, baka naman duwag sila sa tatay ko kase alam nilang kapag maraming connections, marami alam ay mas ikapa-pahamak ng buhay nila.
that's my father, well they should be really afraid in what my father can do.
"I'm so sorry to disappoint you sir but i can't do that." nakangiti pa siya saakin kanina ngayon? nagbago na ang aura niya, well. tumingin siya saakin sa ibang aura ng kaniyang mukha. "why you can't you do that?" aniya.
i cross my arms. "better ask my father." i sarcastically said.
what? isn't true, si dad ang umayos ng pagdedemanda kay Kenji kaya si Daddy ang kausapin nila sa kundisyon na 'to? tatay ko at ang nanay ko ang masusunod, yeah i admit it would be great seeing his son inside of that jail.
"please." oh, he plead? but he never plead on Keaton, i know what he do, what he did to my boyfriend. then they mess with a wrong woman. "oh, sorry. but you can't do anything but to talk to my father." huling salita ko bago ako luamabs ng silid na 'yon.
MASAKIT ang ulo ko ng dahil sa mag ama na 'yon na hindi ba naman ako tinigilan? napailing ako at nagpunta sa lugar saan walang gugulo saakin.
Cas Hotel.
"Excuse me, ma'am?" ngumiti nalang ako sa babae na tingin ko manager ng hotel na 'to at hinanap agad ng mata ko si Keaton, nasaan kaya siya? "where is Keaton, Keaton Castillo?" tanong ko, i miss that guy.
"po?"
"si Keaton, nasaan siya?" do i need to repeat myself twice to her? shit. "do you have any apointment? Mr. Castillo is not accepting any visitor--" i cut her off.
"I'm Almira, his girlfriend." i introduce my self with a smile on my lips, dinala niya ako sa opisina ni Keaton.
natanaw ko agad si Keaton. "Sir, Ms. Ocampo is here." tumingin ako at ngumiti kay Keaton.
pumasok ako sa loob at agad na akong kumandong sakaniya pagkasara mismo ng Pintuan, i kiss him namiss ko siya ng sobra kaya masisisi ba niya ako? tska, ilang oras kaming di nagkikita ngayon wala na akong gagawin kaya naman nagpunta nalang ako dito.
"missed me?"
"a lot." agad niyang inangkin ang aking labi sa isang marahas at mapusok na mga halik.
BINABASA MO ANG
Sinful Lust (For Hire #4) [R]
Romansamagawa bang itama ang maling nakaraan na nabuo sknila noon? at maging tama kaya ang lahat kung nagsimula muli sila sa isang Affair na maaring sumira rin sknila? { ©BestLuck143 || 17.07.12 }