Keaton
Hindi ko alam anong problema ni Kenji bakit pati si Almira dinadamay niya kung galit sya sa'kin wag na wag nya idadamay isang babaeng walang kinalaman, ganyan ba sya kadesperado? ganyan ba sya gumanti? isang walang kwenta, paano ko ba naging kapatid 'yan? oo iisang babae minahal namin pero ganyan sya ka-desperado at pati si Almira dinadamay niya?
kahit ilang beses pa ako pagsabihan ni Almira, sorry but i want to talk to that jerk ng malaman nya sino kinakalaban nya maling-mali talaga, kapag ako kinalaban di ko titigilan, sarap niyang patayin pati girlfriend ko binabastos niya?
"Keaton, anak nabisita ka." ngumiti ako kay mom at yumakap sknya, bakit parang magisa lang siya dito? i mean ni anino ng step father ko wala akong nakikita dito, oh? umalis ba ang magaling na asawa ng nanay ko? "nasaan siya?" kumunot ang noo ni mom sakin.
"Where's Kenji?"
i thought he was here kaso kung nandito yun sana di ganito tahimik ang bahay na 'to hindi kaya magkasama yung mag ama? of course, pareho ba namang demonyo magta-taka pa ba akong magkasama silang dalawa? of course, not
"Umalis, urgent meeting with Mr. Ocampo? Marriage meeting daw." marriage meeting?
Mr. Ocampo-- oh, fuck. this is must be not happening right now that can't be.
di na ako nakapag-paalam dahil sa biglaang umalis nalang ako at magpunta sa bahay ng ocampo sakto naman na na-datnan ko si Tita Nicole na paalis mukhang papunta palang sya kung nasaan si tito gavin, kaya i had a moment with her kahit na saglit lang.
"Tita!" hiyaw ko at tumakbo papalapit kay tita, yumakap naman agad si tita saakin tama kaya hinala kong si tito gav ang kausap ng mag amang demonyo na 'yon? tita should stop them and hoping tito would never say yes. "Tita, i need your help. may meeting ba si tito ngayon with a oxford?" agad na katanungan ko.
tumango si tita. "is there any problem, Keaton?" bumuntong hininga ako.
"My Step Father is offering him a marriage between almira and Kenji, please tita don't ever say yes on a agreement or partnership with them. you might be lose your hotels and company, even almira."
i think tita understand what i mean to say, nakatingin sya saakin at tumango, please ayokong mawala si almira saakin kaya naman kailangan mapigilan ko sila, umalis si tita ako rin umalis nagpunta sa bahay ng girlfriend at anak ko, ngumiti ako dahil labas ng kwarto palang rinig ko ng naliligo siya kaya pumasok ako at nilock ang kwarto.
humiga ako sa kama kaya naman nagulat sya ng makita ako. "anong ginagawa mo dito?" tanong nya na ikinakunot naman ng noo ko, masama bang nandito ako?
"nagaalala kase ako sayo." tumawa sya at lumapit saakin hinawakan nya ang mukha ko at humalik sa aking labi. "nandito lang naman ako, Kea." tumawa ako at hinila sya saakin.
"my step dad is arranging you a marriage with Kenji, i know di ganun ang daddy mo, naniwala akong di sya papayag na ma-arrange marriage ka."
ayoko sabihin pero ayoko rin magtago ng sikreto sknya kaya naman sinabi ko na, ayokong magalala sya kaya dapat malaman nya naman yung bagay na alam ko hindi ba? she deserve to know.
i fixed it, i believe that tito will never let that happened mahal na mahal nila si Almira lalo na nagiisang babae nila 'to di sila papayag na maarrange marriage lang si Almira sa taong di naman mahal ng anak nila hindi ba? they love her so much.
"bytheway, about Veronica?"
ngumisi akong naalala ko ang ginawa namin sa restroom, that was so hot at wala naman rin ako pakielam sa kung anong nararamdaman niya lalo na sya naman may kasalanan, kasalanan nya bakit ganito naging buhay ko at bakit pagbali-baliktarin ang mundo si almira parin ang inuuwian ko.
BINABASA MO ANG
Sinful Lust (For Hire #4) [R]
Romancemagawa bang itama ang maling nakaraan na nabuo sknila noon? at maging tama kaya ang lahat kung nagsimula muli sila sa isang Affair na maaring sumira rin sknila? { ©BestLuck143 || 17.07.12 }