Chapter 10

6.3K 87 3
                                    

Almira


kinuha ko damit ko para magbihis, bumuntong hininga ako ng bigla akong yakapin ni Keaton, nagulat ako at gusto ko sana sya itulak pero hindi ko magawa para bang may pumipigil saaking itulak sya hindi ko alam, pero oo sge mali to pero hinahayaan ko lang na mangyari dahil.. dahil.. mahal ko parin siya. tanga ba ako?mahal ko parin sya kahit na anong mangyari siya parin ang mahal ko eh.


inalis nya ang yakap nya saakin at tinignan ako. “why are you crying?” he asked me, napapikit nalang ako dahil maski ako di ko alam bakit nga ba ako umiiyak? umiiyak ako dahil ayokong mawala na naman sya saakin pero hindi naman kami pwede eh, may anak kami pero di kami pwede kasal sya sa iba at may anak rin sila.


why do i feel regretting what i've done before?


“hey.. baby.” bulong nya at pinunasan nya ang luha ko gamit ang daliri nya tska nya ako niyakap ngumiti sya saakin at humalik sa aking noo matapos ay inayos nya ang damit ko para maka-baba na kaming dalawa pero bago kami makarating sa ibaba may sinabi siya. “mahal kita, please wag mo isiping kasal ako dahil walang bisa ang kasal.” aniya, huh?


i shrugged. “Babies, do you want daddy to stay here?” tinignan ko mga bata at inintay ang isasagot nila sa daddy nila agad na tumango ang mga ito at umoo, anong ginagawa ng tatay nila? at bakit naman sya magstay dito? hindi niya naman 'to bahay eh.


“if thats okay with your mommy, i'll stay here for a while.” umiling nalang ako, is he using the kids to stay here? alam naman nya na di nga pwede dahil pag sya hinanap ng asawa nya baka ipa-track sya tapos matunton pa kami. alam rin naman nya na umiiwas na nga ako sa gulo wag naman nyang ilapit ang gulo saamin kawawa naman ang mga anak namin, isipin nya naman sana 'yon.


lumapit si Haize saakin. “please mommy let daddy stay here.” aniya, gusto ko tumanggi pero ayokong magtampo saakin ang baby girl ko. paano ba 'to?


i really don't know how to handle a situation like this, this is so hard for me and seriously i don't know what should i do now?


“but...”


“please mommy, please...”


i sighs, i can't lose my daughter so i should say yes. “fine, baby.” ngumiti sya at tuwang-tuwa na lumapit sa daddy nya.


masayang-masa ang mga bata and no one can give them that happiness only their father can give it to them, i should let them be happy with their father. i want them to be happy.


*

“i told myself i will never love again after you and focus to my children but you came back and asking me to back with your life, Keaton. i don't want to commit a sin, you know me isn't? i just want a peace, but yes. i still love you.”


i can't deny that i still love him all over, i want to be with him but no.. we can't be together, he is married with someone else and i can't be his mistress. i want a peace not to be a mistress of someone i love before but now, married with my enemy.


i sighs. “i'll annul her.” umiling ako sknya, hindi pwede 'yon ano dahil lang saakin makikipag-hiwalay siya? paano nalang ang anak nilang dalawa? kawawa naman ang anak nila. “paano ang anak nyo? at tska di papayag si Veronica, you know her.” kung anong gusto ni Veronica nakukuha nya at kapag nawala ito sknya, di nya hahayaan na mawala ito basta-basta sknya.


“Lilac is not my daughter.” anong pinagsa-sabi nya, kung hindi nya anak si Lilac sino naman ang tatay ni Lila-- Lilac? Lily.. anak ni Noah si Lilac kung ganun? dalawa ang anak ni Noah kay Veronica?


still, he love lilac.


“kahit na hindi ko anak si Lilac, inalagaan ko sya dahil umpisa palang di naman minahal ni Veronica si Lilac, ako. ako lang nagmahal tuwing kaharap parents ko she's faking everything like she cared for Lilac but no, she never cared.” ramdam ko ang lungkot nya, malungkot syang di nararamdaman ni Lilac ang pagkakaroon ng isang ina.


ngumiti ako. “hindi mo ba sya pwede dalhin dito? pwede ko naman sguro makilala ang anak ni Noah?” tanong ko, nakilala ko na si Lily since dinala ni Noah si Lily noon. sana makilala ko naman rin ang bunso ni Noah, if pwede.


ngumiti siya. “you want to see her? i'll bring her tomorrow or next week.” yumakap ako sknya.


Keaton is a good father, i know he is a good father to Lilac. he take care of her well even he knew that she's not his child, he still cared for the kid so muh.

Sinful Lust (For Hire #4) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon