Chapter 2

8.3K 125 8
                                    

Almira


“i'll be back maybe next two weeks?” kausap ko sa Video Call si Jay ngayon, hinahanap sya ng mga bata kaso ng tumawag sya ay tulog na sila ayoko naman gisingin ang sarap na ng tulog nila kaya hinayaan ko na sila. “I missed you, Jay.” he chuckled, narinig kong tumawa sya kaya sinamaan ko agad ng tingin.


“do you really missed me? o namiss mo lang akong tikman?” mas lalo ko syang sinamaan ng tingin, anong akala nya sa sarili nya? parausan? gago rin 'to eh, puro kabastusan alam. “i'm just kidding, i missed you so much almira.” bigla syang lumungkot.


he sighs. “i want to hug and kissed you.” thats why i alaways feel so free and loved because of him, pero di naman habang buhay ganito na sa pagmamahal nya ako aasa di ko naman tinatake granted si Jay dahil alam ko rin ang limitasyon ko sknya, alam ko kung hanggang saan lang ako, ayokong umasa na naman sya sa'akin dahil baka sa bandang huli? masaktan ko na naman siya.


minahal ko sya, pero hindi higit sa pagmamahal ko kay Keaton dahil kahit na kailan si napalitan o nahigitan ng iba ang pagmamahal ko sa lalakeng alam kong iniibig ko parin pero pinipigilan ko dahil ayokong magkagulo.


“sleepy head.” tumawa sya, namimikit na kase mata ko dahil sguro sa pagod ko sa mga bata, kahit madalas akong pagod alam kong maiintindihan ni Jay dahil ako ba naman magkaroon ng quad? mahirap pero masaya naman, at alam niya ang saya na nararamdaman ko. “go to sleep, let's talk in other day? good nigh.” ngumiti ako at nagpaalam tska inend ang call para naman makapag-pahinga narin ako.


i always woke up seeing my kid's own happiness, but they will be more happy id they finally meet their father but that was the one thing i could never give because in passed 5 years i've been miserable because of my past. my past where i was like tortured with love, i always been miserable before when i started to love their father it was like a.. a big.. torture to my life.


i want them to have a perfect life without a father and i admit, i can't gave that to them because i can't remove their father to their life. Oxford and Castillo is part of their blood, its part of them.


“Mommy, when will we meet daddy?” again, Haize asked me. i smiled bitterly and gave her a kiss to her forehead, she always asked me but i can't even gave that to her, even their birthday is coming soon from now. “Haize, daddy will never come back.” Khalil Yelled.


umiling ako. “Almiro Khalil, stop.” laging ganyan si Khalil, galit na galit sa tatay nya kase ang alam nya iniwan kami ng tatay nya di ko sinabi sknila na ako ang totoong lumayo sa tatay nila baka kapag nalaman nilang pinakasal sa iba si Keaton? mas masaktan pa sila.


matured magisip si Khalil kaya alam kong mas nakakaintindi si Khalil kesa sa iba nyang kambal.


“Mom, isn't it true? daddy leave us.” he cross his arms, bumuntong hininga ako ayokong magalit sila sa tatay nila dahil tatay parin nila si Keaton. “no, he didn't. i did, Khalil.” pilit akong ngumiti habang pinaiinindi sknya lahat.


“mom needs to sacrifice for your own safety.” and sorry but your dad doesn't know about you too, because i never tell that he had a child with me. i want you to be safe, and i didn't tell him because of his wife might find out and baka manggulo na naman sa buhay natin na syang di ko hinayaan dahil ayoko na maranasan nyo ang dinanas ko. “don't be mad at your daddy.” ngumiti ako at niyakap sila ng dumating ang kanilang yaya.


“Yaya, kumain na kayo.” aya ko sknila, nasa restaurant kami, madalas sabay-sabay kami pati yaya ng mga bata okay lang naman at isa pa? five years na sila nagtatrabaho saamin at malaki ang tiwala ko sknila sa limang taon ba naman na kasama ko sila? may tiwala na ako sknila.


*ring ring*


tumingin ako sa phone ko, i excuse para sagutin ito. “Hello? who's this?” di naman kase naka-register na number kaya di ko alam kung sino ba 'to? stranger or what?


“Almira Hazel Ocampo?”


that voice, no way.


i gulped. “sorry, wrong number.” agad kong ibinaba ang tawag, shit. how did he know my number? i hope, he didn't know. i hope so.. please not them, they are only i have, please not them keaton.

Sinful Lust (For Hire #4) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon