Unknown

769 19 11
                                    

Neng pakabait ka. Bata ka pa eh..

De. Joke lang.. Enjoy ka lang..

Enjoy kayo kahit hindi ka-enjoy enjoy.. (_ _")

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Unknown's POV

Finally, I'm back! It's good to be home. I miss him so much. He'll be surely happy to see me. I'm going to surprise them.

==================================================================

Marc's POV

Buti bago umalis si James papuntang States ay nagkabati sila ni Mara. Nagalit kasi sa kanya si Mara dahil hindi siya nagpaalam. Dun na kasi mag-aaral si dude. Yung kakambal ni AKI ay bumalik na sa America para maging fashion designer. Kaeng-engan lang. Yung Lexi naman ay sa UP na nag-aaral ng Law. Naks! May atty. na kami. Nyahaha! Kami namang natitira ay stuck pa rin sa St. Fatima. Varsity na ako sa basketball.

Psychology ang course ni Max. BS Accountancy naman ang kay Mara. Tourism and Management kami ni Sab. BS Chemical Engineering si Cliff. BS Civil Engineering si AKI at BS Electronics and Communication Engineering naman si Joey. Yung tatlong engineer, magkakaklase pa hanggang second year.

Iba-iba ang course namin kaya minsan na lang kami nagkikita-kita. Pauwi na ako pero pupunta muna ako kay sweetie my labs.

Calling Sab...

|Oh?|

"Punta ako jan sa inyo. Tapos na ang practice namin."

|Ok. Andito nga pala silang lahat.|

"Tsk. Hindi na naman kita masosolo."

|Gusto mo ng sapak? Bring some foods ha?|

"To naman, 'di mabiro. Love you."

|Love you, too. Bye|

Agad naman akong namili ng pagkain sa isang convenience store malapit sa university. Pagkaalis ko sa counter, may babae akong nabangga.

"Sorry miss. Nasaktan ka ba?"

Pinulot ko yung bag na nahulog niya at iniabot sa kanya.

"I'm fine. Thanks."

No. Hindi pwede!

"Oh! Ex-FIANCEE, ikaw pala yan. I didn't expect to see you here. Mukhang nagulat yata kita."

"..."

"Oh well, gwapo ka pa rin. Isara mo yung bibig mo baka mapasukan ng insect."

"Umuwi ka ba para manggulo?"

"I don't think so but maybe?"

"May girlfriend na siya so don't you dare.."

"Aw.. That's nice. I wanna see her. And madali rin naman akong kausap. Hindi MUNA ako manggugulo."

"Hindi siya matutuwang makita ka kaya bumalik ka na kung saang parte sa impyerno ka nanggaling."

"You're so mean. *tumingin sa wrist watch* By the way, I have to go. Kelangan ko pang magpa-enroll. Bye, ex-fiancee."

Dito na ulit siya mag-aaral? Wag naman na niya sana kaming guluhin lalo na si dude. Mabait na sana siya kaso medyo obssess siya kay dude eh. Siya rin ang nakiusap sa dad niya na wag ituloy yung arrange marriage namin noon. Ano kaya ang pwede kong gawin?

"Anong iniisip mo?" 

Sinalubong ako ni Sab my labs sa labas ng bahay nila. 

"Wala naman. Bakit?" 

Perfect TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon