James and Mara
sila yun oh!!!
---------------------------------------------------------------------->>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Mara's POV
Naiwan namin nakatulala yung mga kasama namin sa may arcade. Si James naman nakaakbay pa rin sa akin. Pinasukan kaya ng hangin ang utak nito at naisipang mag-DATE!! At ang mukha niya ay ganito:
^__________________________________^-para talagang baliw.
Alam niyo ba na crush ko siya simula pa nung first year kami. Pero never niya ako kinakausap except kung may group project o kung ano man na may kinalaman sa school. Dahil dun hindi ko na siya crush. Wala lang. Share lang.
"Tanggalin mo nga ang akbay mo sa akin!"-ako.
"Bakit ayaw mo?"-pagkatapos niyang magtanong nagpaout pa siya. Hindi uubra sa akin ang pagpapa-cute mo.
"Oo, ayaw kong nakaakbay ka sa akin. Ayaw ko ring makasama ka!"
"Ano naman kung ayaw mo. Gagawin ko ang gusto ko."
Ay ang moody. Nag-iba ang facial expression niya at naging ganito:=_______=
May nasabi ba akong masama? Wala naman di ba?
"San mo gusto?"-James.
"Gusto?"
"San mo gustong pumunta?"
"Hindi ko alam bahala ka."
Hindi niya na ako kinakausap. Wala naman akong ginagawang masama sa kanya. Nagpunta kami sa Jollibee. Malamang kakain kami.
...
Kumakain na kami ng burger tapos ang drinks namin ay iced tea.
"Bakit hindi ka nagsasalita?"-tanong ko.
"Ano naman sa'yo. Ayaw mo naman akong kasama di ba?"-ok, ako nga ang nagpagalit sa kanya. Hindi na lang din ako magsasalita.
Maya maya tinaas niya yung mukha ko at kumuha siya ng tissue.
"Ano ba yan.Napakawalang poise mo kung kumain."-sabi niya hang pinupunasan yung mayo na nasa corner ng labi ko.
O////.////o
Napatungo ako dun sa ginawa niya. Nakakhiya kaya na nakikita niya akong nagba-BLUSH!
"Ano ba ang mga characteristics ng ideal guy mo?"-tanong niya.
"Bakit mo tinatanong yan?"
"Gusto ko kasi malaman."
"Bakit mo gusto malaman?"
"Wag mong ibalik sa akin ang tnong."-galit niyang sinabi.
"Kasi.."-nahihiya naman ako."Ang gusto ko... Mabait, gentleman, understanding, handsome at matalino."
Ngumiti siya.^________________^ Ano kaya ang meron?
"Eh ikaw ano ang ideal girl mo?"-bakit ko ba nitanong yun?
"IKAW!"
O.o
"AKO!"
"Hinde. Hinde. Ako. Ikaw nga di ba?"
BINABASA MO ANG
Perfect Two
RomanceSi JAM ay umuwi sa Pilipinas para ipagpatuloy ang buhay niya kahit wala na ang mga magulang niya. Bagong buhay, bagong mundo. Magiging kaibigan niya ang tatlong loka-loka. Magiging kabarkada niya ang apat na lalaking may magkakaibang ugali na miyemb...