Chapter 17

259 17 0
                                    

Carlo's POV



Pagkatapos ng Provincial Meet hindi na kami ulit nagkita ni Tine. Tinetext ko sya at kinakamusta pero wala akong reply na natatanggap.



Wala nadin kami ni Yza, sinabi ko sakanya na hindi na katulad ng dati yung pagmamahal ko sakanya. Umiyak sya pero sabi nya okay nadin daw yon kesa lokohin ko sya.



I set her free kasi hindi nya deserve na masaktan. Were both seeking for our own happiness but not with each other.








Nasa bahay lang ako ngayon at kakauwi ko lang galing school nang magring yung phone ko.


Napangiti ako nang makita kung sino yung tumatawag. :))))))))))))))))


*Prinsesa ko calling*


Beeeeeeeeeeeeest!" Agad kong sinagot yung tawag.


"Besty! Nasan ka? Pwedeng favor? Please?" Sagot nya sa kabilang linya.


"Nasa bahay lang. Ano ba yon?"



"Kulang kasi yung mga boys namin sa group tapos kelangan namin ng mga partners e yung mga kasama ko mga jowa nila yung sinali. Ako nganga." Kinilig ako sa sinabi nya. Walang nakakakilig sa sinabi nya diba pero yung thought na magjojowa yung mga kasama nya edi parang magjowa nadin kami. Hahahaha! Imba talaga ng mga naiisip ko.


"Dance project?? Kelan naman?" Excited kong tanong.


"Ngayon sana besty yung start ng practice after school namin, 5pm sana. You free?" Yes! Ngayon na pala e! G ako syempre!


"Sige. Walang problema. Saan ba?" Di ko pinahalata na excited ako. Hahahaha!


"Kina Vane. Magkita nalang tayo sa gate ng school."



"Okay sige. See you!"



"Salamat talaga besty! Babawi ako sayo."



Then inend na nya yung call.









Tine's POV


Ang malas kasi sa dance project namin partner partner dapat! Ano ba yan. At sa sobrang malas ko yung mga kagroup ko puro may mga jowa. Dalawa lang tuloy kaming walang jowa. Nako naman po.


Wala akong maisip na ibang papayag kundi si Carlo pero medyo tagilid pako don. Iniiwasan ko pa naman sya netong mga nakaraang araw. Di ko nirereplyan at di din ako nagpapakita sakanya.


Wala nakong choice kaya tinawagan ko sya.


Isang ring palang sinagot na nya.


"Beeeeeeeeeeest!" Hay, namiss ko yung boses nya. Siguro magkatext sila ng jowa nya kaya agad nyang nasagot.


At nasabi ko na nga sakanya yung favor ko mabuti nalang at pumayag sya!


Magkikita nanaman kami.



Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay!





Pagkadismissed namin diretso ako kagad sa gate dahil baka nagaantay na sya.


"Besty!!" Tawag nya sakin. Ingaaaaaay! Hahahahaha!


"Kanina ka pa ba?" Nakangiti kong tanong sakanya.


"Hindi naman, halos kakadating ko lang. Tara na?" Aba! Excited lang ba? Hahahahaha! Nagmamadali? Ahhhh. Baka may date sila.



-_________-



Bestfriends (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon