Kabanata Three- True Me, Revealed

1.1K 38 0
                                    

SPG: Lengwahe. Marami pong bad words. Sorry. (^_^)V

Kabanata Three- True Me, Revealed

Hayyy. Tatahimik pa kaya ang buhay ko sa school? Gayung ngayon na ako ipapakilala ni Kuya na kapatid nya?

For sure maraming magagalit sa akin. Aish. Bakit kasi gusto pa ako ipakilala ni Kuya eh, alam naman nyang ayoko.

"Kath, hihintayin kita sa baba." Kuya said from the outside. Nag madali na akong bumaba, baka iwan ako nito eh.

Sumakay na ako sa front seat para di kami ma-late.

"Alex, hindi kita mahahatid mamaya pag uwi mo. Pasundo ka na lang kay manong."

"Saan ka pupunta?"

"Basta. Pasundo ka kay manong ha?"

"Frat war again? Wag na, mag commute na lang ako." Lagi namanng ganun, lagi syang pumupunta sa frat war pag di nya ako maihahatid.

Sanay na rin ako. Hay.

"Yes, may frat war mamaya okay? Wag mo na ako hintayin."

"K. Ingat." Simpleng sabi ko. Hindi ko naman sya mapipigilan sa gusto nyang gawin eh.

***

"Oh my ghad. Bakit nya kasama yan?"

"Kaya nga. My gosh, di kaya jowa nya yan?"

"What!? My shota na si Papi Theon!?"

"O to the M to the G! Hindi pwede!"

"Ako lang ang girlfriend nya. How dare she!?"

"Nooooo way! Ang panget nya for him."

Yan agad ang bumungad sa amin ni Kuya pag baba ko ng kotse nya.

I glared at Kuya who seems to be enjoying. Hmp. Pag ako talaga inaway ng mga bruhang yan, yari ka kay Daddy.

While walking ang daming nag bubulungan, tapos madami din ang masama ang tingin sa akin. Hayy. Goodbye peaceful life.

Syempre, paanong di sasama ang tingin nila sa akin? Kasabay ko ang isang heartthrob ng school, tapos dala pa ni Kuya ang gamit ko.

"Kuya? Pag ako talaga inaway ng mga fan girls mo isusumbong kita kay Daddy."

"Eh di isumbong mo." Ah, ganun?

"Sasabihin ko sa kanya na may pupuntahan kang frat war mamaya, tapos sasabihin ko rin na i-cut ang credit cards at atm mo, ano may palag ka?" Pananakot ko. Kunyari kong i-dial ang number ni Daddy. Nanlaki naman ang mga mata nya.

"Sabi ko nga eh, walang mang aaway sayo na fan girls ko."

I smirked at him. Kala mo ha?

Paakyat na kami ng building ng maka salubong namin si Xander.

Nag iba bigla ang mood ko.

"Hello, Ms. Sungit." Bati nya. I rolled my eyes at him.

"Alex, since pinaayos ko na ang sched mo at sched ni Xander, mag kasama na kayo sa lahat ng klase nyo."

"WHAT!? NO FREAKING WAY!"

"Para may mag babantay sayo in case na may mga fan girls ko na umaway sayo."

"I can handle." I'll do everything wag lang maka sama yang hinayupak na yan.

Ugh! I can't even stand a minute with him! Tapos a whole day pa!?

Are you freaking kidding me?!

Kuya, naka drugs ka ba?! Ugh! I sooo hate this day.

Peste. (-_-)

Love From A Gangster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon