Kabanata Seven- Riot

1K 33 1
                                    

Kabanata Seven- Riot

—KINABUKASAN—

"Alexandra! Faster!"

"Oo! Wait lang!" Sisimba kami ni Kuya ngayon.

Ang aga-aga pa naman. Di pa naman kami ma-late. Sadyang O.A. lang talaga si Kuya.

Naka simpleng sunday dress lang ako tapos ay heels at tsaka hat. Gagala kasi kami ni Kuya after namin sumimba. Alam nyo na, bonding?

Sunday's are really for us. It's the time na gagala kami ni Kuya after attending the mass. Kailangan namin i-cancel lahat ng appointments namin every Sunday, except kung importante.

Wala naman kaming gagawin ngayon kaya gagala kami! Hehehe.

"Kuya Theon! Let's go!"

"Tagal mo" Bad mood na naman po sya.

"Hmp. Bahala ka nga jan. PMS..." Binulong ko yung pahuling part pero mukhang narinig nya, sinamaan ako ng tingin eh. Binelatan ko lang sya.

Umiling lang sya at sumakay na sa kotse nya. Grabe, ang gentleman nya.

Hindi ako pumasok sa kotse, nasa labas lang ako. Hinihintay na pag buksan nya ako ng pinto, it's his duty as my brother. Brat as it sounds pero di talaga ako napasok sa kotse nya pag di sya ang nag bubukas.

"Ano? Di ka papasok." Sabi nya sa loob nung binaba nya ang bintana. I arched an eyebrow at him. Mukhang na-gets naman nya kaya bumaba na sya at pinag buksan ako ng pinto.

"Better." Sabi ko at pumasok nya. Nag pakawala sya ng malalim na buntong hininga.

"Alex."

"Oh?"

"Change your sim card." Sabay abot ng isang sim.

"Bakit? Paano ang mga contacts ko?"

"Basta. It's for your own safety. Ang naka save lang jan ay number ni Erice, ako, ng Troublemakers at sina Mom at Dad. Understand? Yan  lang ang pwede mo munang tawagan o kontakin." Kinuha ko ang sim at pinaltan ang sim sa phone ko.

"Alex, your not allowed to leave the house without Xander or any Troublemaker member, okay?"

"Kuya, sobra naman yata." Kasi naman parang kinulong na ako nun.

"I'm sorry Alexandra, para sayo din toh. It's not yet the time to know." Tumango na lang ako. If its for my safety, I can't see any bad thing in following my brother's orders. After all, his my brother. I should trust him.

Naka rating kami ng simbahan na natapos na ang unang misa. Okay lang yan may kasunod pa naman eh. Sanay na kami ni Kuya na second mass ang naaabutan namin.

Pag pasok namin ng simbahan ay may tumawag kay Kuya.

"Theon!" A guy shouted. Nakaka hiya sya nasa simbahan tapos ang lakas ng boses.

"Uy! Bro, kamusta ka na?" At lumapit si Kuya dun sa lalaki. Syempre sumunod ako. Alangan namang tumayo lang ako mag isa dun. 

"Ayos naman simula nung umalis ako sa frat. Wala pa namang nag babanta sa buhay ko. HAHAHA" 

"Mabuti naman. Basta pag kailangan mo ng tulong namin, one phone call away lang kaming members ng TM (Troublemakers)." Kumapit ako sa braso ni Kuya to get his attention. Mukhang naka limutan nyang kasama nya ako.

"Bro, kapatid ko nga pala. Alex si Ethan, Ethan kapatid ko si Alex. dati syang member ng TM." Tumango na lang ako. Ethan offered his hands kaya I shook it. Nag paalam din agad si Ethan nung mag sisimula na ang misa. 

Love From A Gangster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon