Kabanata Eleven- Yes, I care

957 31 4
                                    

Kabanata Eleven- Yes, I care

One week had passed at sa one week na yun ay puro training lang kami sa hapon after classes.

May pupuntahan daw kami ngayon, kasama ang buong Trouble makers. Ewan ko kung saan. Bahala na.

Nag ready na agad ako ng susuotin ko.

[Picture in the multimedia. Yan yung outfit ni Kathryn nung basketball game.]

"Kath, faster. Nasa baba na sila."

"Yes Kuya." Kinuha ko na ang sling bag ko at lumabas na ng kwarto.

Naka sakay na sila ng van. Oo naka van, tinamad daw mag drive kaya para di hassle sa isang van na lang daw.

Boys, will always be boys.

Buong byahe ay maingay lang sila habang naka earphones lang ako.

Katabi ko sa right ko si Kuya at sa left ko si Xander. Nasa gitna nila ako.

Si Xander ay kanina pa tahimik kaya nag tataka ako.

Bumulong ako kay Kuya Theon, "Kuya, bakit ang tahimik nito?"

"Ganyan yan pag may basketball game." Napa tango na lang ako. Weird.

Oh my god! Basketball game??? Na-excite ako bigla. WAAAAHHHH

I'm really a fan of basketball, lalo na NBA. My ghad! Stephen Curry!! Hart hart.

Nung natapos ako sa pag imagine kay Stephen Curry ay napa tingin ako kay Xander kasi nag tataka talaga ako.

Ano yun, tahimik sya tuwing may basketball game?? Hindi sya iimik?? Whut?

Naka rating na kami sa isang court ng barangay. It's a small barangay tho.

Madami ang naka tingin sa amin pag baba ng van.

"Pagka gwapo naman ng mga yan."

"Kaya nga manang."

"Sino kaya sila ano?"

"Anong ginagawa nila dito?"

Tsismisan nung mga tsismosa dun sa nadaanan namin na maliit na tindahan.

Tumingin ako sa paligid at may nakita akong nag iinuman!

Sumigaw pa yung isa, "Mga tol! Uminom muna kayo dito!" Pero di nila pinansin.

Katabi ko si Kuya sa right tapos si Thomas sa left ko. Thomas ay ka-frat ni Kuya.

Naka rating na kami dun sa may court.

"Kuya, seryoso? Dito?" Tanong ko. Di kasi ako sanay na basketball game sa ganitong court.

Sorry, for criticizing. Pero, ung mga poste may kalawang yung bubong may butas tapos yung ring isa lang yung maayos. Di lang ako sanay.

"Di nga namin alam na ganito makaka laban namin eh."

"Ano? Handa na ba kayo?" May lumapit sa amin na mukhang ulikba!

"Oo, handa na din ba kayong matalo?" Sagot ni Xander. By the looks of it, nayayabangan sya.

"Easy ka lang. Baka matalo namin kayo." Sabi nung mukhang ulikba at lumapit na dun sa mga kasamahan nya.

Pumunta kami dun sa kabilang side nung court.

Pinag hila ako ni Yuan ng upuan.

"Wait lang!" Uupo na sana ako ng biglang pinigilan nya ako.

Love From A Gangster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon