Kabanata Twenty-four: Banner
After nung encounter kay Arthur ay wala naman ng nangulo sa amin. At yung pumasok sa kwarto ko? Hindi ko na alam.
Ang alam ko lang may naiwan syang panyo na may initials na 'AN' yun ang naka lagay sa panyo.
Tinanong ko si Kuya pero wala daw syang alam. Pati wala naman na daw ibang pumasok sa bahay, tinanong ko sila Sean at Yuan , pero di daw nila alam. Baka daw sa bintana ko dumaan or sa balcony which is malapit sa puno sa garden.
I tried asking Xander pero lagi nyang iniiwasan o kaya ay di sya sasagot. Ilang beses ko syang tinanong pero wala syang sinagot sa akin.
I tried to approach him one time, at nagalit pa sya sa akin. Tss.
Kaya di ko na sya ulit kinulit. Hindi ko na din sila nakaka sama dahil nga nag pra-practice sila.
Si Kuya late na umuuwi kaya lagi akong mag isa, si Erice pala ay sumali sa swimming kaya wala na akong nakaka sabay tuwing break.
Sunday ngayon at nan dito ako sa school kasama ang ibang SC officers na walang sinalihan na sports or wala silang practice. Nag kakabit kami ng mga posters at banners para bukas na opening ng sports fest.
May practice ang basketball ngayon kaya nan dito rin sila Xander.
One week din ang itatagal nito kaya sobrang saya ng students. One week na may booths at walang classes. Alam kong parang foundation week pero Sports Fest lang ang magaganap. Sadyang ganun lang ang gusto ng main head ng school.
Para daw kahit highschool pa lang ang students ay maranasan nila ang mga booths sa college tuwing foundation week ng college students.
"Jay, ako na mag kakabit nito sa may gym." Sabi ko sa isang officer.
"Ha? Samahan na kita." Tumayo sya kaya pinigilan ko agad sya.
"Ako na ang mag kakabit ng banner na toh dun, siguro naman kaya ko toh."
Lumabas ako ng office namin at nag lakad papunta sa gym.
May naka salubong ako na babae na nag titilian. Siguro nanuod ng practice.
Sa shortcut sana ako dadaan papunta sa gym, mas malapit kasi dun eh. Kaso, dadaan muna kami sa mga classroom na hindi ginagamit.
Hoo! Alex ano!? Saan ka dadaan?! Sa classroom na hindi gamit o sa quadrangle na mainit?
After a minute ay naisipan ko na sa quadrangle na lang. Kesa dun sa mga classroom baka mamaya may multo dun!
>_<
Tiniis ko yung init. Leche! Bakit ba wala man lang bubong dito!?
Nung naka tawid na ako ng quadrangle ay sobrang nasayahan ako! At last!
Dumiretso ako sa may gym at nakinig ko ang ingay ng mga sapatos at pag bounce ng mga bola.
Baka di pa sila tapos.
Ikakabit ko na ang banner ng na-realize ko na hindi ko abot yung bakal!
Dapat talaga nag pasama na ako kay Jay!
(>3<)
Tsk. San ba may hagdan dito?
Nag hanap ako ng hagdan pero wala talaga eh!
Ano!? Babalik na naman ako sa office at tatawid sa quadrangle!?
Leche! Ang init kaya!
Umupo ako sa may bench dun at nag isip ng paraan.
BINABASA MO ANG
Love From A Gangster [Completed]
Fiksi PenggemarTwo characters, opposite personalities. It's Alexander (Xander) and Alexandra (Alex) Kung anong pag tugma ng pangalan nila, sya namang ayaw sa isa't-isa. Ang di alam ng isa, isa lang pa lang palabas ang pinakikita ng isa, dahil matagal na itong hu...