Kabanata Thirty-six- Date

581 21 1
                                    

Kabanata Thirty-six- Date

Nasa sasakyan kami ni Xander na  Lamborghini Sedan, bago na naman ang kotse ng lalaking ito. Kahapon ata or nung isang araw naka Audi sya. Ngayon, sedan naman Lambo pa! Aba, magaling.

"Para kang nauubusan ng kotse." I can't help but say.

"Bakit? Astig kaya!"

"Agaw atensyon kasi masyado kaya..." Umiling ako. Pinagmasdan ko na lang ang loob ng kotse nya, his manly scent is all over the car. Kung amoy ng iba ito ay baka nahilo na ako, pero ngayon parang gusto ko matulog sa sobrang bango ng KOTSE NYA. Take note: KOTSE NYA. Hindi sya. Baka iba na naman ang isipin nyo. 

"San ba tayo pupunta?" Tanong ko ng makita ko na palabas na kami ng city. Hapon na kami naka alis gawa nung event sa school kanina. 

"Basta ka. Gutom ka na ba?" Umiling ako, ang gusto ko ay malaman kung saan kami pupunta.

Nag-cellphone na lang ako habang nasa traffic kami. 

"Pag gutom ka na, may pagkain jan sa likod. Kumain ka, malayo pa tayo." Napatingin ako sa likod at may nakita ako dung box ng mga pagkain, may kanin at ulam meron ding mga chips at mga inumin. 

"Mag picnic ba tayo?"

"Oo, okay lang naman sayo di ba?" Tumango lang ako at kumuha ng chips.

Kain lang ako ng kain ng napansin ko na nag drive lang sya, lumapit ako ng kaunti at sinubuan sya ng chips, nung una ay parang nagulat pa sya pero agad din naman sumubo ng chips.

Naging ganun ang set up namin hanggang sa naubos yung chips. Kumuha ako ng bottled water at uminom.

"Painom ako." Inabot ko sa kanya yung bottled water at sumimsim sya ng kaunti. 

Namula ang pisngi ko, indirect kiss din yun noh! Napailing ako sa sariling naisip. Nababaliw na ata ako.

Nagpark na sya sa isang madilim na lugar, puro puna at huni ng ibon ang maririnig. Madilim na dahil gabi na din naman.

"Saan tayo Xander?" 

"Shhh. Suot mo ito." Inabutan nya ako ng blindfold.

"Para saan ito?" Ano ba ang plano mo?

"Basta isuot mo na lang. Trust me, nag planax ata toh." I slapped him in his arms. Sya na ang nag suot nung blindfold dahil baka daw sumilip ako. 

(-_-)

Narinig ko na bumaba sya at binuksan ang likod ng kotse nya ay kinuha yung mga pagkain, tumahimik ang paligid kaya agad akong kinabahan.

"Xander? Asan ka na?"

"Wait babalik ako. Wag kang baba ng koste." Like what he said hindi ako bumaba ng kotse. I just hummed a songb to keep myself distracted.

Minutes after I heard foot steps, "Xander? Ikaw na ba yan?"

"Halika na, hold on tight." Bigla nya akong binuhat ng bridal style. I shrieked. 

Napahawak ako ng mahigpit sa batok nya, baka malaglag ako. Sinandal ko rin ang ulo ko sa dibdib nya. Nakakaantok naman.

I inhaled his scent again, bakit ba ang bango nya?

Binaba nya ako kaya umayos ako ng tayo. 

"Pwede ko na bang tanggalin itong blindfold ko?" Tanong ko.

"Mamaya, pag sinabi ko ng 'now' okay?" Tumango na lang ako, ano bang pakulo mo Xander?

"Now." Unti-unti kong tinanggal ang blindfold ko. I adjusted my sight.

Napatakip ako ng bibig ko sa nakita ko. Nasa top kami ng hills na kita ang city lights, I've always want to go here.

Napaiyak ako sa tuwa.

Lumingon ako kay Xander, mas naiyak ako sa nakita ko. 

T_T

Nakaluhod sya sa harap ko habang may boquet ng white roses.

"X-xander..." My voice broke.

"Alex, alam kong maaga pa. Pero gusto na kitang matawag na akin...ayokong may ibang hahawak sayo...ayokong may iba kang tinitingnan kung hindi ako...ayoko na may iba kang sasabihan na mahal mo sila...gusto ko ako lang talaga. Ayoko na may kaagaw ako sayo. I want to be the one and only caretaker of your heart." He stopped and looks directly to my eyes, "If you are willing to, would you be the offical caretaker of my heart? Because me? I can be your knight and shining armor, your one and only king, your one and only love at kaya kong maging lahat ng pinapangarap mo...basta hahayaan mo ako? Hahayaan mo ba ako na gawin lahat ng yun para sayo?"

"Kung ang tinutukoy mo ay ang pagiging girlfriend mo Xander...hindi ako pumapayag." Nakita ko ang lungkot sa mata nya kaya napangiti ako.

"Gusto ko ako ang maging forever at kinabukasan mo. I know na maaga pa masyado, pero hindi na ako maka pag hintay na ikaw ang maka sama ko---hmmm." He suddenly kissed me.

I smiled in between our kiss. 

He pulled away and kissed my forehead. 

"Pinakaba mo ako, akala ko hindi mo ako sasagutin." Sabi nya at hinila ako paupo sa mat na nilatag nya.

Natawa ako sa kanya remembering his sad eyes.

"Wag kang patawa-tawa lang jan! Hindi mo alam ang kaba ko sa kotse pa lang!" He said.

Ngumiti lang ako at kumuha ng cupcake na dala nya.

"Say something Alexandra." Sumimangot sya.

"I'm just happy." I said and continued eating.

"Bakit nga pala dito mo ako dinala?" I asked all of a sudden.

"Huh? Tinanong ko si Theon kung saang lugar usually ang gusto mo puntahan pero hindi mo pa napupuntahan at tinuro nya itong hill top. Sakto, kilala ko yung nag aalaga nito kaya pinayagan tayo." Sumandal sya sa puno sa likod namin.

"So, si Kuya pala ang may idea nito?" Tumango sya at ngumiti.

"You keep on smiling. Anong meron?"

"Wala naman. Halika nga dito." Hinila nya ako sa tabi nya at sinandal ang ulo sa balikat nya.

Ang bango nya talaga.

^O^

"Alam mo ba? Dapat sasagutin kita sa prom?" sabi ko.

"Di nga?" Tumango ako.

"Pero you asked now kaya sinagot na din kita. Baka mapahiya ka eh." Napahalakhak ako.

"Ah ganun?" Tumayo agad ako at tumakbo ng umakma sya nakikilitiin nya ako.

Tumakbo ako pero mas mabilis pa rin talaga sya sa akin, nahuli nya ako at kiniloti.

Irit ako ng irit at tawa naman sya ng tawa.

Nung napagod kami ay umupo kami sa may mat at tiningnan ang city lights, "I love you uchi." He said.

"Uchi?" 

"Meaning nun ay honey sa japanese. Yun na lang ang tawag ko sayo." 

"Oooh. I love you too uchi." I smiled at him and hugged him.





Love From A Gangster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon