Prize-Part One

574 19 2
                                    

Guys, please be aware that this special chapter won't affect the plot of the story.

This is the prize of Neoneze.

Please, this is only a product of my imagination. Hindi ito too, except dun sa dalawang character. :)

Yung ugali at events ay gawa gawa ko lang ok?

Part One muna ok? Nag loloko ang Wattpad eh. May kasunod pa yan, di ko nga lang alam kung kailan, so wag po mag tanong ok?
____________________________________

3rd Year Highschool...

My name is Neoneze. Isang hopeless romantic.

I love reading fanfics, dahil kahit sa libro lang, may happy ending.

My parents didn't end up the way they thought kaya broken family ang meron ako, I always wanted them to be together again but then, they can't. May ibang pamilya na ang mama ko at ikakasal na ang papa ko. I'm not mad, kasi yun ang ikasasaya nila eh.

Books made me believe, in happy endings and forever. They made me believe that everything is possible with love.

Ok, tama na muna ang about sa akin.

As I've said, I love reading books kaya naman dito ako sa library na pag mamay-ari ni Papa.

Puro, books ito naay iba't-ibang genre. Dito ako lagi tumatambay.

May cafe din kasi ito sa baba.

Pinatayo nya talaga ito para sa akin at para na rin for extra income kahit na isang lawyer sya. At si Tita Mellise--yung magiging asaw nya--ay isang doctor sa isang kilalang hospital.

I can say that my life is perfect, wala na akong ibang hiling pa-ay wait! Hindi pala! Boyfriend pa! Hehe.

May perfect guy pa kaya tulad ng nababasa ko sa wattpad? Or dito sa mga libro dito sa library?

Sana..aasa ako...

*****

Natapos ko na ang librong binabasa ko at tumayo ako at nag hanap ng bago sa mga shelf.

Nag hanap lang ako ng hanap hanggang sa marating ko na ang dulong shelf.

'Mystery Category'

Yes! Mystery! Bago toh ah.

Ng may bago naman akong mabasa, kahit naman mahilig ako sa romance ay nag babasa pa rin akonng ibang genre.

Nag hanap ng lang ako ng libro ng may makita akong sulat sa shelf.

'Love at first sight ako sa kanya.'

'Ang ganda nya talaga.'

'Sana malaman ko ang name nya.'

'Mukha syang anghel.'

Halata mong lalaki ang nag sulat dahil magulo ng kaunti ang penmanship, pero intindi pa rin naman.

Sino naman kaya ang nag sulat nito?

Nag decide ako nag mag sulat ng reply.

'Sino naman? Bakit dito mo sinulat?'

Pag kahanap ko ng libro ay bumalik ako sa mga table.

Tahimik akong mag basa hanggang sa may umupo na lalaki sa harap ko.

Lintek! Ang gwapo! Demi-god ba toh?

Nag eexist pala talaga ang kasing gwapo ni Danger ng Danger’s Style, ang makisig na River ng Teenage Dirtbag at ang malakas na appeal ni Dean ng Kissing Strangers!

Love From A Gangster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon