Kabanata Thirty-nine- Good News
-Xander's POV-
"I love you so much uchi." Bulong ko sa kanya habang yakap ko sya.
"I love you too Alex, my one and only uchi." I replied.
"Ok, tama na muna ang kilig! Let's all settle down for the Grad ball's King and Queen!" Sabi nung host.
Inalalayan ko pag upo si Alex sa upuan nya. Kasama namin sila Sean at non-stop nila kaming inaasar, ang corny ko daw.
So what? Kaya kong maging corny para kay Alex!
Yuan: "Malala ka na pare HAHAHAHAHA"
Sean: "Never ko yan ginawa sa mga naging girlfriend ko."
Umiling lang ako sa kanila habang si Alex ay busy sa pagbati sa mga bumabati sa kanya, mostly ay boys at yung iba naman ay sinasabig ang swerte nya at ginawa ko yun sa kanya.
Kung swerte si Alex sa akin, mas swerte ako sa kanya.
"Ok, nakapagdesisyon na po ang teachers and your fellow schoolmates kung sino ang tatanghalin na King and Quen forthis Grad Ball!" Nagpalakpakan ang mga tao, halatang excited.
"Sinong binoto nyo?" Tanong ni Alex kila Ivan.
Ivan: "Sino pa ba? Eh di sarili ko! Swete na lang nung makakasayaw ko."
"Conceited ka din pala ano?" Pabiro na sabi ni alex kaya kinantsawan namin si Ivan na barado kay Alex.
"Ikaw ba sinong binoto mo?" Tanong nya sa akin at sumandal sa baikat ko, inakbayan ko sya.
"Ikaw uchi syempre, wala ng iba."
"Ikaw talaga, eh sa King?" Tanong nya ulit.
"Syempre sarili ko, sino pa ba? Ako dapat ang kasayaw mo noh! Wala ng iba."
"Lovebirds mamaya na landian, mag aanounce na ng winner." Umayos kami ng upo ni Alex.
"And the winner for this year's KING AND QUEEN is.. *drum rolls*... ALEXANDRA BERNARDO AND ALEXANDER PADILLA!"
Pumalakpak ang mga tao at tumapat sa amin ang spotlight, tumayo na ako at inalalayan si Alex patayo.
"Please join us here on stage."
Hinawakan ko ang elbow ni alex nung aakyat na kami.
"Ang ating sweethearts pala ang panalo ano? Palakpakan naman jan." The host shouted and everyone was cheering for us.
Sinuutan kami ng sash at nilagyan ng korona.
Nag pa-picture lang kami at hinayaan na mag sayaw sa gitna.
Pinatong ko ang kamay ni alex sa balikat ko at nilagay ko naman ang kamay ko sa bewang nya.
"Nasabi ko na ba na ang ganda mo?" Sabi ko sa kanay, at ngumiti lang sya.
Namula ang pisngi nya kaya natawa ako.
"Xander...thank you making all my first times memorable." She said out of nowhere.
"You don't have to say thank you, all your firsts would be memorable as long as I'm beside you ok? I won't ever leave you." I hugged her, naramdaman ko na lang na nabasa ang balikat ko.
"Bakit ka umiiyak?"
"Sobrang saya ko Xander, hindi ka na tulad ng dati na palaloko at tinuturing na lahat ng bagay na parang isang joke, ang laki na ng pinagbago mo. You don't skip your classes anymore, you often join frat wars and mostly..you stopped playing with girls and you stayed loyal to me...w-w-wag mo s-sana ako l-lokohin Xander kasi ako, mahal na mahal na mahal kita." She said in between her sobs.
"Malaki ang pinag bago Ko Alex at dahil yun sayo, you showed me that not everything is temporary, may mga bagay na mananatiling nasa puso at isip at isa ka sa mga bagay na yun uchi. Wag ka mag alala hinding-hindi kita lolokohin ipagpapalit sa kahit ano o kahit sino. Mahal na mahal na mahal din kita Alexandra.
I kissed her head and her cheeks.
"Ok, ladies and gentlemen pwede na natin sabayan ang king and queen natin sa pagsasayaw. Ito na rin ang time paa umamin kayo sa mga mahal nyo sa buhay o sa mga crush nyo."
After dancing ay umupo na kami sa table namin ni lex, magkahawak kami ng kamay sa ilalim ng mesa.
Kasama ulit namin sila Ivan at Sean, nawawala si Yuan baka hinahanap yung babaeng kinahuhumalingan nya. AHAHAHAH
Daezen ata name nun eh. Bahala sya jan diskarte nya yun, matinik naman sya sa chix eh.
Kumain na lamang kami since wala naman na kaming gagawin eh.
Isang kamay lang ang ginagamit namin ni Alex pangkain since magkahawak kamay kami.
"Ayaw nyo ba gamitin yung isa nyong kamay para hindi kayo nahihirapan?" Tanong ni Sean.
"Huh? Ok lang kami ayos na toh."
-Ivan's POV-
Oh hoy mag pov na ako! First time!
Parang tanga yung dalawa isang kamay lang ang ginagamit pangkain.
Nung tinanong naman namin ayos lang naman daw.
"Ivan psst." Kinalabit ako ni Sean.
"Tingnan mo yang dalawa na yan kung makapaglambingan akala mo wala tayo sa harap nila." Bulong ni Sean.
Tiningnan ko naman si Aex at Xander na may sarili ng mundo, nag bubulungan sila na parang wala kami sa harap nila.
(-_-)
Yung may kaibigan ka na may shota tapos kayo na kaibigan nya nakatingin sa kanila habang naglalandian sila.
"Inggit ka? Gusto mo tayo rin?" Nagboses bakla ako kaya nabatukan ako ni Sean.
"Ilaglag mo yang tinidor mo tapos silipin mo sa ilalim ng lamesa kung anong ginagawa nung dalawa." Utos nya sa akin like a boss.
"Bakit di ikaw ang gumawa?"
"Gawin mo na lang." Kaya ginawa ko, kunyari hinulog ko yung tinidor ko.
"Ay nahulog, kunin ko lang ah." Yumuko ako at sinilip ang ilalim ng mesa.
(O.o)
PUTANGINA TAONG DALAWA NA TOH!
MAGKAHAWAK NG KAMAY!
Dali-dali kong kinuha ang phone ko at pinicturan! Pang blackmail kay Xander.
WAHAHAHAHAAH
Umayos na ako ng upo ko na parang walang nangyari.
"Anong nakita mo?" Kailan pa kaya naging tsismoso si Sean?
Pinakita ko ang picture sa phone ko at gaya ko ay napamura din sya.
"Send mo sa akin, pangblackmail! HAHAHAH" Dahil mabait ako..dali-dali kong sinend sa kanya.
"Wag ka maingay, kay xands lang natin ipakita bukas." Sabi ko.
Um-oo naman sya at kumain kami na parang wala kaming natuklasan
Pag may kaibigan ka nga naman na taglandi haaaay.
Gago talaga ito si Xander.
BINABASA MO ANG
Love From A Gangster [Completed]
FanfictionTwo characters, opposite personalities. It's Alexander (Xander) and Alexandra (Alex) Kung anong pag tugma ng pangalan nila, sya namang ayaw sa isa't-isa. Ang di alam ng isa, isa lang pa lang palabas ang pinakikita ng isa, dahil matagal na itong hu...