Time
Pairing : Taehyung/Hoseokเมื่อเวลานึกอยากเล่นตลก เขาพาใครคนนั้นกลับมาในชีวิตของผมอีกครั้ง คนที่ผมไม่เคยลืม และย้อนผมกลับไปในช่วงเวลาเดิมเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผมพลาด
เรื่องมันเกิดขึ้นในระหว่างทางกลับบ้าน นาฬิกาเรือนใหญ่ของหมู่บ้านดังขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงคืนตรง ผมเดินโซซัดโซเซมาจากร้านเหล้า มืออีกข้างถือดอกไม้ช่อใหญ่ หัวสมองของผมพร่าเบลอไปหมด
"เฮ้! มองทำไมหว่ะเดี๋ยวกัดเลย อึก.."
เสียงเมาแอ๋ของผมขู่แมวที่นั่งมองผมอยู่ริมถนน แมวสีดำตาสีฟ้าแวววาวมองผมอยู่อย่างนั้น เพราะความเมาและเกิดอาการหมั่นไส้เพราะมันมองหน้า ผมเลยหยิบก้อนหินเล็กๆ โยนไปใส่แมวตัวนั้นจนมันร้องเสียงหลง"เฮ้ยนายระวังหน่อย!"
"เชี่ย!!" ผมเซตัวล้มลงกับพื้นถนน "มะแมว?" ผมสะอึกในลำคอกวาดสายตามองไปดูแมวตัวนั้น มันหายไป มันกระโดดหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ มะ แมวมันพูดได้
ผมรีบลุกขึ้นปัดเศษฝุ่นออกจากตัว สะบัดหัวไปมา ใช่ผมคงเมาแล้วหูฟาดตาฟาดไปแน่ผมกำช่อดอกไม้แล้วรีบเดินกลับบ้านทันที ผมยืนจ้องบ้านของผมอยู่นาน ข้างนอกเงียบสนิทเพราะชาวบ้านคงนอนหมด ผมเปิดประตูเข้าบ้านไปมองดูรอบๆ บ้านหลังเก่าที่สะอาดตาเพราะผมเพิ่งทำความสะอาดเมื่อเช้าที่ผมมาถึง
ผมทำงานอยู่ในเมืองหลวง บ้านเกิดของผมอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้และทุก ๆ ปีผมจะกลับมาอยู่ที่บ้านสักอาทิตย์ และนี่เป็นปีที่ห้าหลังจากผมเสียพ่อกับแม่ไป และวันนี้ก็เป็นวันครบรอบวันตายของพ่อกับแม่ผม
"กลับมาบ้านแล้วนะครับ" ผมยิ้ม
แล้วจัดดอกไม้ใส่แจกันในห้องครัว เป็นคำเคยชินที่พอมาถึงบ้านก็ต้องพูด พ่อกับแม่คงอยู่บนสรรค์ และผมยังคงคิดถึงท่านตลอด