Her ZeusMabilis lumipas ang oras. Halos maggagabi na pala. Kasama ko ngayon sina mama sa kusina, tulong tulong kaming nagliligpit ng mga ginamit kanina. Ayaw din naman naming iasa lahat kina manang Elma.
Nasa veranda naman ang mga lalaki, nagiinuman. I bet Code would be drunk in a few hours. I'll deal with him later. I had my bonding with my mom and my sister together with my niece while watching television.
" Huy bunso pausog ako" Saad sa akin ni ate na may hawak na prutas
" Pakagat" Saad ko kay ate.
" Takaw" Saad sa akin ni Ate.
" Hindi naman masyado" Saad ko kay ate.
" 'Tong mga dalaga kong 'to, ang tatakaw niyo sa saging" Saad sa amin ni mama.
" Hindi naman masyado ma" Saad ni ate.
" Payakap nga ako ng bunso ko" Saad ni mama sa akin. Niyakap ko naman si mama.
" Namiss kita bunso" Saad sa akin ni mama. Kaya ko namimiss palagi si mama eh.
" Namiss din kita ma" Sagot ko.
Ilang sandali pa ng makita namin si papa na kagagaling ng veranda. Pati si papa medyo lasing na din.
" Oh, bunso! Hinahanap ka na ni Code sa veranda." Saad sa akin ni papa. I literally made a face. At talagang naglasing nga ang lalaking 'yun.
" Bunso puntahan mo na muna yun" Saad naman sa akin ni mama.
" Nagdadrama lang 'yun" Saad ko pabalik.
" Puntahan mo na" Balik saad niya sa akin. Wala na akong magawa kundi ang puntahan si Code sa veranda.
Pagkita ko sa kanya sa may veranda, tinawag niya agad ako.
" Pare, that's my Hera. She's the one I've been talking about" Rinig kong saad niya kay tito na kainuman niya.
" E pamangkin ko iyan eh." Saad naman ni tito kay Code.
" My Hera is coming" He muttered more.
" Tawag mo daw ako" Saad ko sa kanya ng makalapit na ako.
" Halika ka dito" He called me. Maslumapit naman ako sa kanya
" Upo ka dito" He tapped his thighs indicating for me to seat on his thighs. Umupo naman ako sa kandungan niya.
He hugged me on the back afterwards.
" O tapos?" Tanong ko sa kanya. Ilang sandali pa ng maramdaman ko ang ulo niya na nakapatong sa likod ko.
Tssk, tulog na 'tong lalaking 'to. I immediately stood up, making sure he wouldn't fall of. Inalalayan ko na siya mag-isa dahil pati sina tito lasing din.
I guided him. This man needs to rest. Alam kong pagod na din 'tong lalaking 'to.
Nagpaalam na muna ako kina mama, they know I need to give justice to my role as his fake girlfriend just for show.
My room is upstairs, this is now the disadvantage of having a huge house. Not that I complain about it but some circumstances would let you.
" You drunkard!" I muttered to him. Narinig ko naman ang pagbanggit niya sa pangalan ko.
" Calli...calli...calli" He muttered.
" Codee Babee" I called him. He hardly opened his eyes.
BINABASA MO ANG
The Game Plan (Completed) [R-18]
Romance[SPG] Some scenes are not suitable for young readers. Read at your own risk.