28 : His Anger

56K 1.2K 47
                                    


His anger

Hera

" Buntis ako Code. I'm two months pregnant with another man's child!" I wanted to curse at myself for saying those things to him.

Naging masmadilim ang mga mata niya dahil sa narinig niyang sinabi ko. Hindi na ako nagulat pa ng biglaan siyang tumawa ng napakalakas na para bang hindi kapani paniwala ang mga sinabi ko sa kanya.

" Oh really. Then who's that other man, Hera?" He asked like a joker. Pero wala akong pangalang masabi sa kanya. That's why I composed myself and made a story, making sure that he will believe it.

" Nagtaksil ako Code. I'm a whore, a bitch. I slept with another man. Tell me, magagawa mo pa ba akong mahalin kung ganon ang pagkatao ko?" I asked him. Maslalo kong tinatapakan ang sarili ko dahil sa mga sinasabi ko pero sa ngayon hindi na iyon ang importante. Kailangan niya akong kasuklaman, kailangan niyang magalit sa akin.

" You're a good liar, Hera. How will you sleep with another man when every fucking night, you are in my bed." Galit parin niyang saad.

Think Hera. Think

" Sapat na ba iyon na dahilan para hindi ako magtaksil, Code. Even if I sleep in your bed every night, you haven't really been with me 24/7" Ginawa ko lahat ng aking makakaya para pagmumhaing totoo ang aking sinasabi.

" THEN TELL ME WHO! WHO THE FUCK IS HE. TELL ME! I'LL KILL HIM, HERA. PAPATAYIN KO IYANG LALAKI MO!" Galit na galit niyang saad sa akin.

Huwag kang iiyak, Hera. Huwag na huwag kang iiyak sa harap niya. Saad ko sa aking sarili.

" We just need to end this Code para matapos na" Saad ko sa kanya. Nagulat na lamang ako ng biglaan niyang tinabig yung flower vase na nase may harap ng couch sa maliit na mesa dahilan para mabasag iyon.

" PUTANGINA NAMAN HERA! ANONG GUSTO MONG GAWIN KO. I AM NOT CRAZY TO LET GO OF THE WOMAN I LOVE JUST BECAUSE SHE IS PREGNANT. AND I KNOW THAT SHE IS PREGNANT WITH MY CHILD!" Sigaw niya dahilan para mapapitlag ako sa gulat.

" I am not pregnant with your child Code. So please, stop what you are saying" I told him. Ang hirap maki-usap sa lalaking 'to.

" Kailan pa?" He asked.

" When did you find it out?" He asked once more.

" Last night" 'Yun ang totoo. Kagabi ko lang nalaman.

There was a minute of silence before he spoke once more.

" Let's get married then. Pakasalan mo ako Hera. I might be a fuck but fuck all of it. I can raise our child" Saad niya habang ginulo ang kanyang buhok.

" Hindi mo ba naiintindihan Code, hindi nga ikaw ang ama ng dinadala ko. You are not the father." Kahit paulit ulit kong sabihin sa kanya, hindi parin siya naniniwala.

" TANGINA! GINAGAGO MO BA AKO HA HERA!" Sigaw niya sa akin.

" Hindi, nagsasabi lang ako ng totoo" Kung puwede lang sana magpakain na lang ako sa sahig gagawin ko.

Tumayo siya mula sa pagkakaupo niya sabay sipa niya ng malakas sa couch.

Hindi ko lubos maisip na ganito siya kahirap paki-usapan.

" Aalis na ako kung ayaw mong kunin ko ang mga gamit ko." Saad ko sakanya. Biglaan siyang nagsalita

" Subukan mong humakbang Heart, I'll drag your ass back here" He threatened me.

The Game Plan (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon