Masquerade

4.3K 173 11
                                    

18

"KINAKABAHAN ako, Andrea," sabi ko habang nakatayo sa harap ng salamin ng dressing room. Ngayong gabi na kasi ang oras ng pagiging escort girl ko. Hindi na rin naman ako pwede umatras dahil naibayad ko na iyon sa school.

"Ano ka ba, Pamie! Kaya mo 'yan," sabi niya at inayos ang sout kong maskara. "The masquerade theme of the party is so timing!"

Napabuntong-hininga na lang ako at tinitigan ang aking sarili sa harap ng salamin. I am wearing a tube red dress and it was almost reach my ankle. It has slit on the right part of my thigh, showing off my bare skin. Paika-ika rin ako sa paglalakad dahil sout ko lang naman ang black eight inches stiletto ni Andrea. While may hair was tied up tightly.

"Andrea dapat ba talaga red lipstick?" tanong ko sa kaniya.

"Sira! Oo naman para match sa damit mo at saka nakaka-fierce kaya 'yan. Para hindi ka naman magmukhang nene 'no!"

Tumango na lang ako at naglakad papunta sa harap ng pinto. Nasa labas na daw ang susundo sa akin kaya hindi ko mapigilang kabahan ng sobra. And I don't even know what to do or to act in front of the others in that party. Kahit na masquerade ang tema ay hindi ko maiwasang manliit.

"Go girl!" cheer ni Andrea.

I just rolled my eyes and about to open it when someone twist the doorknob and slowly open it. Isang lalaking malaki ang tiyan at nakasalamin ang pumasok. Napangiwi ako at nilingon si Andrea.

"Ikaw ba si Hera?" tanong niya sa akin. I used Hera as my screen name.

Tumango lang ako bilang sagot sa kaniya. I am expecting a man wearing a three piece suit with a body built like a model. Hindi iyong dinaig pa ang buntis sa laki ng tiyan.

"The party will start in ten minutes—" napadako ang tingin niya sa akin at nagtaas ng kilay. "So you're the escort girl?"

"Y-yes."

"Good," aniya at tintigan ako mula ulo hanggang paa. His eyes stops on my cleavage and he smirk.

Wala sa sariling itinakip ko ang aking palad sa aking dibdib. Napataas naman siya ng kilay dahil sa ginawa ko. Nauna na siyang lumabas at doon ko lang nailabas ang pinipigilan kong hininga. Mabilis na nilingon ko si Andrea na kunot ang noo.

"Sorry, Pamie. Akala ko talaga si —"

"It's fine, Andrea," nakangiting sabi ko.

I took a deep breathe before walking out from the dressing room. Naglakad ako papunta sa sasakyan habang hindi maalis sa isip ko ang mukha ng lalaking makakasama ko ngayong gabi. Kahit nanginginig ang tuhod ko dahil sa taas ng takong ay na-survive ko pa rin na marating ang sasakyan.

"Get in, miss," aniya at ngumisi.

Nagtaas lang ako ng kilay at inirapan siya. Binuksan ko ang sasakyan at pumasok na sa loob. Matapos maisout ang seatbelt ay agad niyang pinasibad ang sasakyan. He introduced himself as Llyod. Mabait naman, pero manyak lang talaga base sa paghagod ng tingin niya sa akin.

It took almost thirty minutes before we arrived at the event. Isang malaking resort ang venue at puro nag-gagandahang sasakyan ang nakaparada. I gulped as I get out from the car. Inilibot ko ang aking mata at namangha sa ganda ng lugar. Napaigtad ako nang hawakan ako ng lalaking kasama ko sa siko.

"Tara na, Miss Hera," aniya at iginiya ako papasok sa mismong bulwagan.

Kahit naiilang ako ay isinawalang bahala ko na lamang iyon. This is just one night, one hell of a night. Titiisin ko na lang ang gabi na kasama ang lalaking 'to.

Behind Every Scars [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon