Wrecker

6.5K 203 51
                                    

2

PUMIPINTIG ang ulo ko dahil sa hangover kaya pabaling-baling ako sa aking kinahihigaan. I got myself wasted last night because I can't bear the pain seeing how contented she was in her life.

Nagpasya akong bumangon at hinilot ang aking sintido. Naglakad ako palabas ng kwarto ko at dire-diretso ng kusina nang may mapansin akong kakaiba. I smelled a delicious scent and a few rattling sounds in my kitchen.

As I take my steps towards the inexplicably, salivating smell. My automatically froze.

"What the fuck are you doing here?"

I gritted my teeth in annoyance. Pauline's sister is making her move in my kitchen as if it is hers. Lumingon siya sa akin at ngumiti nang malapad. Damn this morning!

"Good morning boyfriend!"

My forehead knotted. "Boyfriend your face."

Lumapit ako sa kaniya at pinigil siya sa kaniyang ginagawa. Hinila ko siya palabas ng kitchen pero winaksi niya lang ang kamay ko at nameywang.

"You don't just drag your girlfriend out from your house!"

"You're not my girlfriend. Can you just leave my fucking house alone?" naiiritang saad ko.

She shake her head gently. "No! I'm your girlfriend, so I should be the one taking care of you, understand?"

"Teka nga pala." pinaningkitan ko siya ng mata. "Paano ka nakapasok dito?"

"Easy!" aniya at hinawakan ako sa braso at iginiya sa lamesa. "I know your security code."

"How the fuck did you know?"

She just rolled her eyes. "Because it was my sister's birthday-"

"That's invading my fucking privacy, Pamela!" Tumayo ako at nanggagalaiting tinitigan lamang siya.

Inirapan niya lamang ako at naghain ng sopas na kanina ko pa naamoy pagkagising ko. When the food serves in front of me, my stomach made a unpleasant sound.

"Masarap ako magluto, boyfriend-"

"Will you stop calling me boyfriend?"

She sat down. "Anong gusto mo? Baby? Honey? Babe? Dada? Tatay? Daddy? Papa? Fafa? Papi?-"

"Stop!"

God, this girl is really getting into my nerves. Alam niya ba kung gaano kaiksi ang pasensya ko? Tangina! Talak nang talak akala mo manok.

"Labas," utos ko. But instead of leaving she smiled and put some water in my glass.

"Inom ka ng malamig na tubig para mawala ang hangover mo, tapos mayron ding aspirin sa may cupboard. At saka pinalitan ko pala ang security code mo."

Kumunot ang noo ko. "You did what?"

She giggled. "Pinalitan ko security code mo."

Mabilis siyang tumayo at tumungo sa pinto. Agad naman akong sumunod sa kaniya at akmang itatanong kung ano ang ipinalit niya nang mauna siya magsalita.

"My birthday." She opened the main door. "Your security code is my birthday, boyfriend."

After she said that, she left me hanging. Napailing na lang ako at akmang babalik sa kusina nang bigla akong may maalala. Marahas akong lumingon muli sa pinto at napamura.

"Kailan ba ang birthday ng babaeng 'yon?!"

I cursed again. Is she for real? Tangina naman.

Naglakad ako pabalik sa kusina at padabog na umupo. I'm about to eat when my phone rang. I immediately answered it, expecting for another assignments to do. Tengga na ako ng ilang araw at nakakatamad ng walang ginagawa.

"Moreau Speaking."

"Boyfriend!" agad kong inilayo ang cellphone sa tenga ko dahil sa malakas na tili. With her high pitch voice, I know who is she already.

"Where the hell did you get my number, Pamela?" I asked her with a deep and annoyed voice.

"Kay ate Pauline! Your voice sounds so manly, Boyfriend. Kinikilig ako nang bongacious!"

Binaba ko ang tawag at napangiwi. Kung hindi lang siya kapatid ni Pauline baka binaril ko na siya sa ulo. She's too annoying to handle. Isip bata at masyadong hopeless romantic.

Nang tumunog uli ang aking cellphone ay agad ko iyong sinagot.

"Stop pestering me, woman. I'm starting to get piss and I swear, I'll wring your neck if you won't stop."

"Hugo.." Kumunot ang noo ko nang marinig ang pamilyar na boses na iyon.

"Pau?"

"H-hugo, can we..can we talk?"

My chest pound hard. Ano kaya ang gusto niyang pag-usapan. Is it about what I've said last night?

"Sure. Nasaan ka? I'll pick you up."

"I'm in the Third Montessori nursery school. Dito na kasi ako nagtuturo." I smiled.

Pauline's dream was to be a nursery teacher. And I witnessed it from a far. From the time she walk to the stage to receive her diploma until now. Pinapanood ko siya lagi sa malayo, at nakukuntento ako roon. Not until now, I want her for myself.

"I'll pick you up." I hanged up the phone. Dali-dali akong kumilos na halos daig pa ang lalaking first time makikipag-date.

Who wouldn't get excited? I am about to meet the woman I love and we're alone.

Nang makalabas ako ng condo unit ko ay agad akong sumakay ng elevator pababa sa parking area. I'm tapping my fingers because of the sudden nervousness.

Nang bumukas ang elevator ay sumakay ako sa sasakyan ko at pinaharurot iyon papunta sa lugar na sinabi niya. Few minutes later, I reached the school and she was there. Nakatayo siya sa harap ng gate.

Agad kong hininto ang sasakyan sa harap niya at binuksan ang passenger's seat. She didn't bother herself to buckle up, so it's mean she don't want to go anywhere.

"Where do you want to go?" I still asked her.

"Iparada mo lang diyan sa may parke. Dito na lang tayo mag-usap sa sasakyan mo." Her voice sounds blank and uncomfortable. Agad kong sinunod ang sinabi niya dahil nakikita kong hindi niya gustong nandito, kasama ako.

I cleared my throat. "So, what is it-"

"Layuan mo si Pamie."

Kumunot ano noo ko sa sinabi niya. "What do you mean?"

Her eyes lingered on me, and it was gloomy and sad. Nag-iwas ako ng tingin dahil hindi ko kayang tagalan. Para kasing nasasaktan din ako kapag ganoon kalungkot ang mga mata niya.

"Stop seeing my sister, Hugo. She's just eighteen years old and she's innocent."

"Why are you saying those shits?" naiinis na saad ko.

"Because, obviously Pamie likes you a lot and I can't stop her, I mean. No one can stop her. 'Pag gusto niya, gusto niya and I know Pamie will just got her heart broken if she continues pusruing you." Hinawakan niya ang kamay ko na para bang nagmamakaawa.

"Ayoko sa kapatid mo. She's annoying-"

"But she's lovable, Hugo. Pero sana, 'wag mo saktan ang kapatid ko. Push her away from you. 'Wag ang kapatid ko."

I smirked. "Of course. I'm not into your sister, Pauline. I'm into you."

"Hugo, mahal ko si Jake. Tama na, layuan mo na ako at ang kapatid ko."

Bumaba siya ng sasakyan at naiwan akong nakakuyom ang kamao. As if I'll let that Jake have her. Kung kailan ko siyang buntisin, kidnappin just to make her mine, I gladly will.

Siguro nga masama akong tao dahil kaya kong sirain ang isang pamilya para sa sarili kong kagustuhan. I want Pauline, and I'll snatch her even if they call me a family wrecker.

Si Pauline. She is mine.

--

Behind Every Scars [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon