Boyfriend!

4K 119 9
                                    

27

PAMELA'S

"Pamela? Nasa labas si Metal. Pamela are you okay?"

Kinipot ko ang labi kong nakanganga na pala. Tinitigan ko siya nang masama at inirapan. Hindi ako pinatulog ng halik na iyon. The longing from his kiss was so familiar to me.

"Papasukin mo na lang dito sa room ko ate," sagot ko at isinara ang laptop.

"Yow yow miss amnesia girl!" bati niya na hindi ko ikinatuwa.

"Ano bang ginagawa mo dito, Metal?" tanong ko sa kaniya.

"Nasa shoot si Dark kaya ako na ang pinapunta niya dito para ibigay ito,
." Inilapag niya ang isang kahon sa harap ko at iniabot ang isang maliit na invitation.

"You are cordially invited to join us to celebrate the 62nd anniversary of the Ybañez Corporation.." mahinang basa ko sa nakasulat. Napatingala ako kay Metal na nakangiti.

"Why am I invited here?"

"You're Dark's girlfriend? And Dark is part of Ybañez Corp. But unfortunately, Dark can't make it because of his hectic schedule. May shooting pa siya sa Dubai for some scenes. Don't worry, kasama mo ako," aniya na malakas ang loob.

Napailing na lang ako at kinuha ang box. "Kailan pala 'to?"

"Ngayong gabi--"

"Ngayong gabi?! Are you serious, Metal?!"

Tumango siya at patakbong umalis ng kwarto ko. Napabuntong hininga ako at tiningnan ang aking relo. It's almost five in the afternoon and my hair isn't look well for the party.

Ybañez Corp is a big event and there will be a lot of businessmen.  Tiyak na maraming bibigating clients akong p'wedeng makausap. I'm planning to start my business and this will be a good timing.

Agad akong tumayo at binuksan ang kahon. It was a short tulle dress with long puff transparent sleeves. It has the touch of color peach and pink. May kasama pa iyong peach colored stilettos with a cute small ribbon at the center.

Napangiti ako at agad nagtungo sa banyo para maligo. Nang matapos ay agad akong nagpatuyo ng buhok. My hair is a mess. Bakit sa dinami-rami ng araw, ngayon pa ako nagka bad hair day?

Six pm had passed. Agad kong isinout ang dress at inayos ang aking buhok. Dahil sa inis ay inayos ko na lang ng messy bun at naglagay ng hairpin.

"I'm done!" Mabilis kong sinout ang heels at dinampot ang bag.

I tried calling Metal but he is out of coverage. Napabuntong hininga ako at nagpasyang gamitin ang aking sasakyan. As I went out and about to open my car, I heard the sound of car engine. I smiled and walk right to the car.

But I suddenly stop.

"A-anong ginagawa mo dito?" manghang tanong ko sa lalaking bumaba mula sa sasakyan.

He is standing in front of me with his authoritative aura. His three piece suit looks so damn well to him. His hair is gracefully tied with a few hair on his face.

"Hop in--"

"No!"

Kumunot ang noo niya sa pagsagot ko.  I'm still confused by his kiss, tapos ngayon nandito siya sa harapan ko?

"Anong ginagawa mo dito? Mister Moreau?"

"I'm here to pick you up--"

"Nasaan si Metal?"

He shrugged his shoulder. "He saw something hot, he's now probably melting?"

Binuksan niya ang pinto ng passenger's seat at akmang aalalayan ako nang bahagya akong umatras. I saw a glint of pain in his eyes. Pero saglit lang iyon at nawala rin.

Behind Every Scars [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon