(fastforward:Wednesday)
[Margarette's POV]
Birthday na ni Jokjok hihi^_^ excited na ko sa gagawin naming surprise. Sana magustuhan niya. Nagtataka ba kayo? Bakit ginagawa ko to para kay Jokjok kahit di ko siya gusto? E kasi..... secret. Di ko muna pwedeng sabihin sainyo ^_^
Papunta ko sa room ngayon, as usual! Maingay nanaman ang mga kababaihan lalo na ngayon kasi birthday ni Jokjok e. Kanya kanya silang prepare ng regalo nila para kay Jokjok. Ewan ko ba sa mga to,bakit nag aabala pang magbigay ng regalo e alam naman nilang di tinatanggap ni Jokjok. Walang puso talaga yon! Jokes. Di ko alam pero nung nawala na sa kanya yung mga babae sa buhay nya nalayo na din sya sa mga babaeng gustong pumasok sa buhay nya. Ewan magulo din e.
Kakarating niya lang, ayan kanya kanya na silang bigay ng regalo kay Jok, as usual dinaan nanaman nila kay James at syempre etong James na to,kuha lang ng kuha. Si Jok na nga pala katabi ko. Kasi si Sky nagpalipat ng upuan di ko din alam kung bakit e.. Sige na nga alam ko na pero di ko sasabihin. Makausap nga tong katabi ko..
"Jok,ano meron? Bat ka nila binibigyan ng regalo? Tas binabati ka pa nila? Ngayon ba birthday mo?"
"Oo Mags, nalimutan mo ba?" tanong nya sakin na parang malungkot. Ha ha ha ha! Kung alam mo lerng.
"Ay shit. Sorry teddy bear! Nalimutan ko e. Wala tuloy ako regalo syo."
"Ahh,k lang." sabi niya.
"Sorry talaga, bawi me^_^"
"Wag na. Andyan na si Miss Jenny ge na."
Yeah boy, mukang effective ang aking plano!! Hay jokjok, utu-uto ka talaga.
(fastforward:UWIAN!!)
"Ahm, Jok. Pwede mo ba kong samahan sa may locker? May kukunin lang ako."
"Sige."
[Kim's POV]
Papunta na kami ngayon sa locker ni Mags, nakakainis talaga. Bakit niya nalimutan? May iba na ba siyang iniisip kaya nalimutan niyang birthday ko pala ngayon? Wala akong pake sa lahat ng babae na bumabati sakin. Kasi yung taong gusto ko na batiin ako e ayun, nalimutan pa! Grabe talaga. Ang sakit pala sa puso ng ganon.
Pero naisip ko, siguro naging masungit ako sa kanya kanina? Baka maturn off sya sakin! Nako! Di pwede to, makikipag ayos na ko sakanya kaso....
Nagdilim na ang buong paligid....
Nagising akong hilong-hilo. Diko alam kung bakit pero pakiramdam ko sinuntok ako ng elepante sa hilo ko. Sino kaya may pakana neto? Hala! Si Mags! Ano kayang nangyari sa kanya? Sana di niya ko nakitang nawalan ng malay! Nakakainis talaga baka madamay o nadamay na sya dito. Di ako makakapayag!! Teka, tahimik. Madilim.. bakit ganito? Ang ineexpect ko may isang ilaw na nakatutok sa kin pero wala. Sisigaw ako..
"Hoy! Kung sino man kayo palabasin nyo ko dito!!"
May narinig akong tumawa, parang hagikgik ng babae? Jusko wag naman sanang rerapin ako ng mga admirers ko dahil sa pang iisnab ko sa kanila! Shit. Promise pag nakalabas ako dito, papansinin ko na sila!!Y.Y
Wait! Biglang bumukas yung ilaw! May mga taong nakatalikod.. si si Mags yun ah?
"Happy Birthday to youuu, happy birthday to you. Happy birthday, happy birthdaaaay, Happy Birthday to youuuu<3" Sabay sabay nilang kanta. Pero wala kong pake dun sa iba nakita ko si Keith, James, Mags, Sophia, Agatha at Miss Jenny sila lang naman andto e. Ibig sabihin..
"Hindi ko nalimutan birthday mo Jok! Hahaha, iiyak ka na kanina eno?^w^"
Natawa nalang ako, ito na ata pinakamasayang birthday ko..
"Pare blow mo na yung candle!" sigaw ni Keith sakin
"Mga baliw! Kalagan nyo nga muna ako! Sino ba may pakana neto ng matampal ko kaliwa't kanan ha!" pananakot ko sa kanila. Alam ko namang isa sa kanila may pakulo neto e!
"Ahmm, sorry na teddy bearY.Y napanood ko kasi saTV na parang nakakaexcite yung ganto kaya ni-try koTT_TT" paiyak na na sabi ni Mags sakin. Hala lagot..
"Joke Lang Mags! Ha ha, wag ka na malungkot, nagustuhan ko naman e!" nakangiti kong sabi,
"Talaga?" Sorry talaga ha?!"
"Oo, okay lang!" sabi ko.
"Ehemmm!" sabay sabay sila hahaha. Gutom na siguro sila.
"Anong wish mo pare?"
"Isa lang wish ko.." this is it pancit.
"Mags.... wish ko na sana.. hayaan mo kong ligawan ka." nasabi ko na. Halatang gulat sya pero wala e, ito talaga plano ko.
"Sige jok, papayagan kita^_^"
"Yieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!!!!!!!!!!" Tukso nila sakin/samin.
"YES! Salamat Mags! I love you... very much.." sabi ko sabay yakap ng mahigpit sa kanya. Grabe... kaso may panira.
"Pinayagan ka lang manligaw, di ka pa sinasagot. Wag ka ngang OA." sabi ni Sophia. Paepal talaga, hayaan ko nalang..
Basta ako.. napakasaya ko.. ito ang pinakamasayang birthday sa tanang buhay ko..
[Mags' POV]
Bakit? Bakit oo yung sagot ko? Bakit ko hinayaan? Bakit ako pumayag? Crap! Hindi pwede to!! Pero wala na kong magagawa para mabawi pa yung pag-payag ko.. nakita kong nakatingin sakin si Agatha. hayst..
Pero bakit ganon, kahit di ko sya gusto pakiramdam ko.. ang saya saya ko.. pakiramdam ko gusto ko tong nangyari.. pakiramdam ko ako yung pinaka-masayang babae? Bakit ganto? Hindi ko naman sya mahal.. pero parang.... nakumpleto ako..
Hindi man pwede, pero tingin ko hahayaan ko nalang muna. Masaya naman ako e, saka ko na iisipin yung ibang bagay.. basta ako..
Isa ako sa masasayang tao na nasa mundo...
BINABASA MO ANG
I'm SPYcially for You [Revising]
RomanceKim Jonas Arellano is a guy with money,power and 'friends'. For him everything is falling into their right places. His business, his relationships and his life. But one day, his so-called 'friends' are dying one by one. A woman came and told him she...