[Mags’ POV]
Nagbar hopping na kami, it’s 3:00 am na and nasa The Embassy kami ngayon, last stop na namin. Madami kaming nakilalang bago, new friends you know. We party so hard until we’re wasted. Okay naman, ngayon nasa dance floor sila. Ako lang andito sa table kasi si Kim nasa CR. He’s not that drunk. Sya kasi magdadrive para samin e. Ako naman a lil bit. Hahahaha.
Habang inaantay ko si Kim bumalik may lumapit saking waiter.
“Miss, pinapabigay po nung lalaki dun.” Sabay turo dun sa lalaking nasa kabilang side ng bar.
“Thanks.” Ang inabot nya sakin ay tissue, diko naman nakita yung itsura nung lalaki dahil nasa madilim syang part ng bar.
And this is shit…
“The end is near, be ready Margarette Haley Supremo. You can’t hide the truth forever. Watch out. –anonymous;)”
Paglingon ko sa side kanina, wala ng tao dun. What the f!!!!!
“By?” biglang tawag ni Kim sakin
“Ah, baket?”
“Sinong tinitingnan mo dun?”
“Ah wala naman.” Tapos binasa ko yung tissue gamit yung mga nagkalat na alak don.
“Ah akala ko meron. Uwi naba tayo?”
“Sige sige, tara..”
“HEY! LET’S GO PARTY PEOPLE!!!”
isa-isa silang lumapit sa table. Si Agatha at Keith di naman masyadong lasing kaya sila ang may akay dun sa dalawa na lasing na lasing, natatawa nga kami dun sa dalawa e hahaha.
“Hoy Jamesh! Alaaam mu bwah, kras kita dati!”
“Shofiyahh, I lab yu mowr!
“Hahahahaha! Matatandaan kaya nila yang pinagsasabi nila bukas?” sabi ni Keith.
“Let’s see hahaha!”
Naglalakad na kami papuntang parking lot, may naramdaman akong nakatingin, so hinanap ko naman. Dun may nakita ako sa isang sasakyan na nakatayong tatlong lalaki na nakatingin samin. Hindi ko nalang pinansin, at nagtuloy tuloy sa pagpasok sa sasakyan.
“Uy bat nagmemake out yung dalawa dyan?!” tanong ni Kim.
“Hahahaha! Pabayaan nyo, tingnan natin kung saan mapupunta yan hahahaha!!” tawang tawa naman si Keith habang sinasabi yun.
Nakarating na kami sa bahay, nailagay na din namin sa kwarto nila si James at Sophia na kanina sa sasakyan ay nagmemake out na hahahaha! Vinideohan pa nga ni Agatha e, loko loko talaga. Para daw makita nila yung pinag-gagagawa nila.
“Okay, time to rest!!” sabi ni Keith.
“Goodnight everyone!” sabi ni Agatha tapos umakyat na sya agad sa kwarto nya.
“Akyat na ko Kim.”
“Ge pare.”
Kami nalang dalawa natira dito sa sala.
“I love you baby, tulog ka na. tara akyat na tayo.” Sabi ni Kim.
“Baby, please.. kahit anong mangyari mahalin mo lang ako ha? Wag kang magsasawang mahalin ako. I love you so much..” sabay yakap ko sa kanya.
“Oo naman baby, ikaw nalang ang meron ako. At pangako, tatanda tayo ng magkasama. Di tayo mag-iiwanan. Mas mahal kita.”
“I love you ulit, akyat na tayo.”
BINABASA MO ANG
I'm SPYcially for You [Revising]
Lãng mạnKim Jonas Arellano is a guy with money,power and 'friends'. For him everything is falling into their right places. His business, his relationships and his life. But one day, his so-called 'friends' are dying one by one. A woman came and told him she...