Chapter 11

35 1 0
                                    

[Mags' POV]

Nakakainis,nakakainis,nakakainis!!!!!!

"Hoy babae! ang arte arte mo! Bat ka ba nagagalit dyan?!" tanong ni Sophia saken.

"Grabe, tulog ka kasi Sophy buong byahe kaya wala kang alam! I hate that fucking girl!" sagot ni Agatha.

"Kanina si Haley lang badtrip, ngayon ikaw din? O ano mamaya ako naman!! Kung sinasabi nyo kaya sakin kung bakit aba! ng may alam ako!!"

"Kilala mo yung Penelope?" tanong ni Agatha.

"Oh, that lesbi. Why?" sabi ni Sophia.

"Hindi sya lesbi! She's a bitch!!!!" sigaw ko.

"Hoy Prinsesa, baka nakakalimutan mo na pa-sweet ka dapat dito! Bakit ano ba nangyari?!" sabi ni Sophia.

Kinuwento ko naman sa kanya kung anong nangyari ganon din si Agatha at ang kaninang kalmadong si Sophia e parang puputok na sa galit, di lang kay Penelope kundi pati na kay Jokjok.

"Grabe,overload ata yung bitchiness nyang Penelope na yan! Akala ng lahat tomboy sya yun pala nasa loob ang kulo nya!! At yang manliligaw mo na yan, hanep din sa kalandian aba! Nagpapayakap dun sa lintang yon! Paano pag naging kayo na dba?!!" sabi ni Sophia.

"Ewan ko. I hate it, ako lang naman pinapansin nya dati e!! Bakit biglang si Penelope na den!" me.

"You sounds like jealous Margarette, and Possessive." sabi ni Sophia.

"Wtf Sophia?! Why would I be jealous! for pete's sake!! Hindi ko naman sya gusto! Alam nyo naman kung bakit ko ginagawa to dba!!! At ang dami daming nagkakadarapa sakeng lalaki para pag aksayahan sya ng oras! Kung type nya yung Penelope na yun! EDI GO! WALA KONG PAKE MAGSAMA SILANG DALAWA KAHIT MAGLAPLAPAN PA SILA SA HARAP KO OKAY LANG!!!!! OKAY LANG TALAGA!!!!!!!!!"

"Hahahahaha,defensive ka naman masyado. Yan pala talaga ang di nagseselos,ginamit pa yun bilang reason. Hay girl, nasa denial stage na si Mags." sabi ni Sophia.

"Oo nga! Pero that bitch. Hindi sya natakot sa pagbabanta naming dalawa ni Mags. At yun ang ayoko! Malaman ko lang na iniisulto nya ulit si Mags o ako lagot sya saken! Papatikimin ko talaga yan!!" nanggagalaiting sabi ni Agatha samin. Minsan lang sya magalit ng totoo, and let's just say be careful and take care nalang sa kagagalitan nya.

"Hay mga girls, G NA G?! Relax lang tayo dito. Manmanan muna natin yung girl. Malay mo may secret agenda siya." sabi ni Sophia.

Ako tahimik lang dito at bwisit na bwisit! How come na magseselos ako sa kanila?! As a friend siguro pero in a romantic way? Hello! Imposible yun no! Siya ang nanliligaw sya dapat nagseselos!!! Wait scratch that! GRRRR!!!!!!

-----

After namin mag-ayos ng mga gamit, lumabas na kami. Yung iba magnanight swimming,yung iba nagbobonfire. Palabas palang ako ng kwarto ng makita ko si Jok at Penelope nakadikit sa pader si Penelope at nakatalikod naman sa direksyon ko si Jok. Nakita ako ni Penelope at nag-smirk sya sabay sabing..

"I love you too baby." at kiss sa cheeks pumasok ulit ako sa kwarto ko kaya diko na alam kung ano ang mga nangyari. And suddenly, a tear fell down....</3

[Penelope's POV]

Oh, may POV ako hahaha. First, I'm Penelope Galvez. Ayoko ng mahabang introduction, matuwa na kyo dyan!!

Hahahahaha, her face! Her face reaction is so priceless!! Oh geez mukang masaya to. Siguro nagtataka kayo kung bakit ko to ginagawa.. well wala naman akong gusto kay Kim. Actually, I really hate this effin' guy! basta tska ko na ikukwento ha ha ha.

Gusto nyo ba malaman kung ano yung nangyari? Ganto kasi yan..

(flashback)

Nag-aantay ako sa labas ng room ni Kim syempre para sa plano ko hahaha. Palabas na sya game!

"Hi baby!" flirty kong bati sakanya.

"Baby your face!" sabi sakin neto, tang ina bakla ba to?!

"Baby, don't play hard to get!" sabay hawak ko sa dibdib nya. Nagulat ako! Tinulak nya ko,tumama ako sa pader. Ang sakit ha grabe.

"Pwede ba tigilan mo na ko!! Ginugulo mo buhay ko lalo na yung diskarte ko kay Mags! Kaya pwede ba back off!!" sabay suntok sa pader, grabe medyo natakot ako dun. Matalim nya lang akong tiningnan magsasalita na dapat ako kaso nakita kong lumabas si Margarette sa kwarto nya at dahil matalino ako, iinisin ko sya ng sobra..

"I love you too baby." at hinalikan ko pa sya sa cheeks, pagkakita ni Mags pumasok sya ulit sa kwarto nya tska pabagsak na sinara ang pinto ng kwarto nya.

(end of flashback)

Narinig ni Jonas, nang napagtanto nyang sa kwarto ni Mags nanggaling yun lalo syang nagalit sakin.

"Fuck!!! Umalis ka na sa harap ko Penelope!!! Baka kung ano mangyari sayo pag diko napigil galit ko!!!!!! ALIS!!!!!!" at umalis naman ako. Syempre masaya ko e, sira na ang gabi nila. Paglingon ko katok ng katok si Kim sa kwarto ni Margarette. Hahahaha, ang saya neto.

[Kim's POV]

Shit shit shit!!!!! Penelope you bitch!! Sana pagpaliwanagin ako ni Mags! Nakakainis!!!

Pag alis na pag alis ni Penelope, kinatok ko agad ang pinto ng kwarto ni Mags. Pero ayaw nyang sumagot, ayaw nya kong pagbuksan ng pinto. Bakit ba kasi ganto! Sana diko nalang pinansin yung babaeng yun kung alam kong mangyayari pala to. Hindi pa nga kami may ganto agad, baka hindi nya na ko sagutin:'( Kelangan may gawin ako. Pero ano? Kelangan ko ng tulong nila James!

---

Pavote, comment at like po thankyou:*

I'm SPYcially for You [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon