Chapter 14

23 1 0
                                    

[Mags' POV]

EARLIER...

Pagkasabi ni Agatha ng nakita "daw" nya ay agad na nagsi-alisan yung mga classmate ko para tingnan yung sinasabi ni Agatha. Ang galing talaga netong babaeng to.

Nakita ko ding umalis sila Penelope at Kim Jonas, magkahawak kamay sila. Nakatingin lang ako sa mga kamay nila. Nalulungkot ako bakit kaya? Siguro kasi wala na yung atensyon sakin ni Jokjok, napatingin din sakin si Jokjok nakita ko sa mata nya yung pagka-miss at pagkalungkot. Bakit kaya? Kasama nya naman yung gf nyang si Penelope ah?

Sila na kaya talaga? Bakit? E diba ako yung nililigawan? Pwede ba yun? Ako yung niligawan tapos sya yung sasagot? Hayst. Pero bakit nga ba ko nagkakaganto? Dapat masaya ko dba. Kasi hindi ko na kelangan masaktan si Jok o hindi ako masasaktan dahil may ibang tao na ang magpapasaya sakanya. Yun naman yung mahalaga dba? KAIBIGAN pa din naman nya ko. Hayst.

Nawala na sila sa nilakad nilang daan pero nakatingin pa din ako dun. Baliw na ata ko.. Oo tama baliw na nga siguro ko. Kasi hindi ko na alam nangyayari sakin e hahahaha ang galing</3

"MAGS!!!!" sigaw ni Sophia

"Ay nagulat ako!"

"Hoy babae, kanina ka pa namin kinakausap tapos di ka naman pala nakikinig! Alam mong importante to e! Boba ka talaga!"

"Makasabi ka naman ng boba saken. Ang hard mo:'("

"Letse, tapos na kami mag usap wala ka natulong walang kwenta talaga tong babaeng to."

"Galit na galit ka naman dyan Sophy gerl." sabi ni Agatha

"E pano tong babaeng to! Alam na importante nagii-space out"

"Sorry na huuuuu!" T.T

"Tara na nga mukang gaga to."

[Kim's POV]

Nakakainis!! Walanghiyang babae yon! Nakakadiri sya. Anong akala nya? Isa ko sa mga lalaking magkakandarapa para mag-you-know-what? Utot! Hindi ako ganon! Virgin pa ko no!! Oh ha? Syempre simula ng nagka-isip ako kay Mags ko na pina-ikot yung mundo ko! Bakit? Kasi ang gwapo ko!

Ayy,kelangan ko ng puntahan at ayusin ang lahat kay Mags. Saan kaya yon? Wala na sila sa kainan. Baka lumabas na din sila.

Habang hinahanap ko si Mags nakita ko si Miss Jenny may kausap sa phone. Pero hinayaan ko na lang,pake ko ba dun. Patuloy pa din ako sa paghahanap kay Mags. Nakasalubong ko pa nga yung mga classmates ko e.

"Ano ba yang si Agatha sinungaling."

"Oo nga e, wala naman"

"Baka naman pinagtitripan lang tayo!"

"Mga utu-uto lang talaga kayo!"

"Ayos ha, kaya pala kasama ka din samin!"

"Oo nga nauna ka pa nga samin tumakbo e!"

"Hahahahaha"

"Ahm, classmates nakita nyo ba si Mags?" tanong ko.

"Ay,hindi e. Bakit?" tanong ulit sakin nung classmate ko. diko naman sya kilala.

"Malamang hinahanap nya, bobo ka talaga!" sigaw sa kanya nung isa.

"Bobo ka ding hayop ka!"

At umalis na ko. Wala kong panahon para manood sa pagsasagutan nila. Pake ko ba.

Atlast, nakita ko din sila.

"Mags!!"

Napalingon sila sakin. Umalis naman sila Sophia at nilapitan ko si Mags.

I'm SPYcially for You [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon