Era's Pov
"Porsha, pakilagay naman ito sa lamesa," saad ko bago iabot sa kanya ang plato na naglalaman ng mga naluto ko na.
We're still here in L.A. Napag-kasunduan namin na mag-stay muna dito para mag bakasyon at mag-saya, para na din makalimutan namin ang mga problema at mawala ang stress ng bawat isa.
Nagluluto kami ngayon ng agahan, kasama ko si Porsha at Azra, habang yung iba ay natutulog pa.
Naupo muna ako saglit habang hinihintay kong maluto ang tinola. Tumabi sa akin si Azra at binigyan ako ng tubig. I mouthed "thank you" to her.
"Porsha, kilala mo ba yung kumuha sa akin kahapon?" Tanong ko dito.
If I am not mistaken, she talked to him and called him, Cy.
"Yeah, I know him, very much." sa bawat salita na kanyang binibitawan ay para bang mayroon siyang iniiwan. "Why?" Pagpapatuloy niya.
"He's familiar, his voice, his smell, and the way how he treated and talked to me." Sabi ko bago tumayo at patayin ang apoy ng kalan. "Bakit nga pala siya naka maskara?" Baling ko muli dito.
"Nandoon kasi yung babaeng gusto niya, but he don't want her to know that he is one of the enemy, takot siya na layuan siya nung babae." Pagpapaliwanag nito habang inihahanda ang mga kubyertos.
"Bakit kasi gumagawa siya ng masama?" May itatanong pa sana ako kaso bigla naming pumasok itong si Kace.
"Good morning ladies!" Bati nito sa amin.
"Good morning Porsh," Bati ng bagong gising na si Ashton sabay lapit kay Porsha. Kasunod naman sa likod nito ay si Brix na dire-diretsong lumapit kay Azra at kinulit ito.
"Good morning, wife." Isa pa itong si Neon bago ipaikot ang kamay niya sa bewang ko.Ang aga-aga, ang landi.
Good morning, babe!" Malanding wika ni Dustin kay Darius. "Fuck off!" Bulong naman nito sa kanya.
"Mag-on ba talaga sila?" Tanong ko sa sarili ko. "Yeah." Sagot naman ng natatawang si Neon sa tabi ko.
"Anong nakakatawa?" Tanong ko dito. "Nothing, let's eat." Sabi nito kaya naman nagsimula na kaming magsiupo.
"Saan nga pala tayo pupunta mamaya?" Tanong ni Clement na bumasag sa katahimikan namin.
"Sa beach tayo, gusto ko mag swimming." Suhestiyon ko ngunit parang ayawa ni Neon dahil halos mabali ang leeg nito sa pag-iling. "No." Madiin na sagot nito.
"Kami na lang, iwan ka dito, bantayan mo 'tong bahay." Sabi ko dito na ikinawala ng mood niya. "Fine." Sagot nito at agad akong bumaling sa kanya. "Iwan ka?" Tanong ko. "Sasama ako."
Pagkatapos namin kumain ay naghanda na kami para sa pagpunta sa beach.
"Ang ganda!" Manghang saad ko ng makarating kami sa Santa Monica State Beach . Hindi ganoon karami ang tao kaya panigurado na magsasaya kami ngayon.
"Era, let's go!" Tawag sa akin ni Porsha kaya lumapit ako dito. Dumiretso naman sila Neon sa kwarto na tutuluyan namin.
Nasa restroom kami ngayon para magpalit ng damit.
Red two piece ang dala ko at black cover-up see through dress.
"Kaya pala ayaw ni Kuya Neon pumunta sa beach." Saad ni Azra ng makapagpalit ako ng two-piece. Naka-tingin ito sa katawan ko bago ngumiti sa akin. "Mukhang mapapaaway ngayon si Neon." Naka ngisi naman na sabi ni Porsha.
Hindi ko na sila pinansin at dumiretso na kami palabas.
Nag-aabang sa amin si Neon, Ashton at Brix na masama ang tingin sa aming tatlo.
Naka-taas ang kaliwang kilay ni Ashton habang lumalapit kay Porsha.
"What's that?" Tanong nito na pinupunto ang suot ni Porsha na high cut yellow bikini. "Damit? Duh!" Sgot naman ni Porsha.
Sunod ay si Brix na pilit ipinasusuot ang hinubad niya na plain shirt kay Azra.
At si Neon naman na nasa harap ko ay naka-kunot ang noo na naka tingin sa akin.
"Bakit hubby?" Tanong ko dito. "Umuwi na tayo, bibilhan na lang kita ng swimming pool." Saad nito habang hinihila ako. "Ha? Bakit?"
"Maraming lalaki dito, gusto ko ako lang ang nakakakita sa katawan mo." Sabi nito bago tumigil sa paglalakad at harapin ako. "Sayo lang naman ako eh." Sagot ko dito. Namula ang tainga nito at halos malapit ng magsama ang mga kilay. Hindi nito napigilan na ngumiti at halikan ako sa noo.
"Oy may porn!" Rinig kong sigaw ni Clement mula sa malayo. Inalis niya ang tingin sa amin ng tignan siya ng masama ni Neon.
"Uuwi na talaga tayo?" Tanong ko kay Neon. "No, I changed my mind." Sagot nito bago kami nagpatuloy sa paglalakad. Napangiti naman ako at kumapit sa kamay niya.
Third Person's Pov
"Hi!" Bati ni Clement sa babae na nasa harap niya. Sasagot n asana ang babae ng biglang dumatin si Dustin at tumabi kay Clement.
"Hi babe!" natatawang bati nito kay Clement na ngayon ay masama ang tingin sa kanya.
"Gay." Bulong ng babae bago umalis. Nanlilisik naman ang mata ni Clement habang hinahabol ang tumatawa ni si Dustin.
"DUSTIN SMITH!"
"Psst! Hey! Psst!" Tawag ng babae sa naglalakad na si Darius.
"Me?" Lingon ni Darius dito. "Ay hindi!" Pilosopo na sagot ng babae. Nagulat si Darius ng magtagalog ito pero hindi niya ito pinansin at nagpatuloy lan sa paglalakad.
"Hoy! Hindi ka naman mabiro!" Rinig nito na sabi ng babae na ngayon ay nasa tabi na niya. "Tignan mo 'to! Kunwari hindi ako naiintindihan! Narinig kaya kitang nakipag-usap don kay pogi!" Saad nito bago ituro si Kace na ngayon ay kasama si Ryker.
"Anong kailangan mo?" Tanong nito sa babae. "Nahulog mo kasi 'to." Ipinakita nito ang isang diamond ring." Fuck! Akin nayan!" Gulat na sabi ni Darius bago ilahad ang kamay niya sa babae.
"Teka lang! Ano muna dapat mo'ng sabihin sa akin?" Tanong nito habang naka-nguso.
"Tsk! Halikan kita dyan eh!" Bulong ni Darius. "Ano?"
"Ibigay mo sa akin yan,dahil kung hindi ihahagis kita sa tubig." Pananakot nito.
"Mali, hindi 'yon. Thank you dapat kasi sinauli ko yung gamit mo'ng nahulog!" mataray na sabi nito bago iabot kay Darius ang singsing. "Wait lang! Anong pangalan nung poging kausap mo kanina?" Naka ngiti na tanong nito.
Hindi ito pinansin ni Darius at nagpatuloy lang sa paglalakad.
"Sandali lang! Usap pa tayo! Nagseselos ka ba kay pogi? Ha?" Patuloy na habol sa kanya ng babae.
"What the fuck?"
"Basta pre ang gawin mo lang kapag naka lapit ka na sa kanya mag "Hi" ka tapos itanong mo kung anong pangalan niya. Ok? Hingin mo na rin yung number." Paalala ni Kace kay Ryker.
"Sure!" Sagot ni Ryker at nagsimula ng lumapit sa magandang babae.
Hindi pa ito nakakapunta ay may lumapit na dito na lalaki at hinalikan ito sa labi kaya naman napaliko si Ryker ng lakad at bumalik kay Kace.
"May boyfriend pre." Bulong nito bago niya batukan si Kace.
Dumiretso na ang lahat kila Neon para makakain na sila at magpahinga. Kasama nila ngayon si Carlaile, ang babae na kasama kanina ni Darius. Isinama na siya ni Era dahil nakita niya na magka usap ang dalawa kanina.
Pagkatapos kumain ay pumunta na sila sa sarili sariling kwarto upang matulog at magpahinga.
2 days and 1 night sila dito sa Santa Monica State Beach, kaya kailangan magpahinga dahil may bukas pa.
"Good night wife."
"Good night hubby!" Saad nito bago halikan si Neon sa pisngi at magtalukbong ng kumot.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband
ActionNeon Pendleton, the king of mafia organization. Kaya niyang pumatay ng tao ng hindi nagdadalawang isip. May sarili din siyang grupo, The Castellum, binubuo ng pitong lalaki na may pinaka mataas na ranggo sa mundo ng mafia. Paano kung mapangasawa niy...