Ryker's Pov
I am focusing and ready to shoot the man who just shot Neon when someone already did, no other than Mr. Neon Pendleton.
"Masakit?" Asar na tanong ko dito. He just glared at me before entering the mansion again.
Sumunod lang ako dito at nakipag sabayan na muling makipag palitan ng bala. I can't even see the travertine tile because the whole ground is now covered with blood.
"Putang ina masakit!" Rinig ko'ng malutong na mura mula sa likod. Kace is growling in pain, natamaan siya sa binti. "Kasi naman, ang tanga!" Clement hissed before helping Kace while still shooting.
Bago pa man ako bumalik sa ginagawa ko ay may na ramdaman na akong manhid sa braso ko.
"Isa pa 'tong tanga. Alam ko na guwapo ako pero tang ina! Mamaya niyo na ako tignan, nasa labanan pa tayo oh!" Usal sa akin ni Clement. Binatukan lang ito ni Kace bago ko nakita ang papalapit na si Dustin.
"May problema babe?" Tanong nito kay Clement. I can't imagine that they can joke and play like that while we're in a fucking battle. Hindi pa man ito nakaka sagot ay sunod sunod na bala na ng baril ang pinakawalan niya papunta sa likod namin. "Sa kanan mo!" Baling nito sa akin.
Agad agad ko na ikinasa ang baril pagka tapos ay nagsimula ng muli sa pakikipag barilan, hindi iniinda ang sakit ay nakita ko na muling tumayo sa pagkaka upo si Kace bago pinulot ang baril nito.
I can see Ashton from here, he's on the second floor and as always, he's protecting Porsha whose also exchanging gun shots with the other opponent.
"Si Pendleton, buhay pa ba?" Tanong ni Darius nang lumapit ito kay Clement, sumunod na rin ako. Wala ng buhay na tao ngayon sa ground floor maliban sa amin, hindi ko na rin makita sila Ashton sa ikalawang palapag, mga taong wala ng buhay lang ang naroon.
"Nag aalala siya kay Neon!" Asar naman ni Clement dito. Sakto naman at sumalubong sa amin ang taong pinag uusapan lang namin, hawak-hawak nito ang dalawang pistol sa tig kabilang kamay, naliligo sa pawis ang buhok nito habang ang ibabang parte ng katawan naman ay punong puno ng dugo na galing sa mga pinatay niya.
Neon will always be Neon, hindi umuuwi galing sa labanan nang hindi naliligo sa dugo. The sweat from his hair is dripping down to his face. He's staring at us while his left brow is raised, he smirk before proceeding to us.
"Yung babe mo!" Patuloy na asar ni Clement sabay tulak pa kay Darius papunta kay Neon. Nagkasa ng baril si Darius habang si Neon naman ay itinutok ang dalawang pistol kay Clement na ginawa rin ni Darius. "Tang ina! 'Di kayo m-mabiro!" Clement muttered under his breath before combing his hair using his fingers.
"Stop your shit, Ramirez." Neon said before putting down the pistols. "Yes babe!" Clement whisphered. Kace is now laughing with him on the ground.
Iniwan na namin ang dalawa at dumiretso na kami sa sasakyan.
We saw Dustin, giving Era a medication. Ilang sandali pa ay nakita na namin si Ashton at Porsha kasama si Brix at Azra. May mga tama rin sila ng bala at katulad ni Kace kanina ay ika -ika na rin kung mag lakad si Ashton.
"Oh fuck! We won!" Saad ni Dustin habang nanlalaki ang mga mata. Yeah, he's right, we won. Buhay ang Scarlet Bride at ang Scarlet Princess, kumpleto din kami.
Kung hind pa kumirot ang tama ko ay makakalimutan ko na nabaril ako kanina.
Hinubad ko ang tuxedo'ng suot kasunod ang neck tie at ang puting long sleeves na ngayon ay pula na dahil sa dami ng dugo na nawala dahil sa tama ng baril sa akin. Doon ko lang din nakita na may tama din ng baril si Clement sa likod ng balikat.
Era is hugging Neon so tight while crying, he caressed her cheeks and wiped the tears that is streaming down to her face.
On the other side, Clement is grinning wickedly while looking at me.
Bago pa man nito matuloy ang kalokohan niya ay inambahan ko na agad ito ng suntok. Tumatawa itong itinaas ang dalawang kamay na para ba'ng sumusuko.
"Fuck off!" Anas ko dito bago agawin sa kanya ang firts aid kit.
Hindi nag-tagal ay nagsimula ng magmaneho si Dustin papalayo sa mansyon na pinagdausan ng madugong kasiyahan. Walang umiimik sa amin, lahat ay tahimik. Dahil din sa pagod at saya na nararamdaman. Iniisip ang mga nangyari na sariwa pa sa amin.
Maraming namatay, sobrang dami. Maaaring kami lang ang natirang humihinga ngayon na nagtagumpay sa laban.
Killing is bad, but that is the path we chose. To kill without hesitation running on our mind. Pulling the trigger right to our opponent with no worries. Kiiling became normal work to us. Our whole system is now rotating to that thing. I know, time will come, we will be regretting what we have done to our life, to the world, to the people we killed.
Maybe I will regret killing people but being a member of a mafia organization, being member of The Castellum, no. That is one of the best thing happened to me, having friend's like them is everything. This is what you call family.
The whole Los Angeles is now filled with beautiful light's, guiding us on our way home. Where we can have fun, not worrying about problem's.
"Pre! Gising na, nandito na tayo." Saad ni Dustin bago ako tapikin sa braso. Naka-baba na din ang iba at papasok na sa loob ng bahay.
Nasa likod naman si Clement at Kace na tulog habang magkayakap, paniguradong magsusuntukan yan kapag sabay na nagising at nakitang ganyan ang posisyon nila.
"Gigisingin ko ba?" Tanong ni Dustin habang naka tingin sa dalawa. "Paglayuin mo na muna sila," suhestiyon ko bago bumaba ng sasakyan.
Pagpasok ko ay nakita ko sila Neon sa sala na nanonood ng pelikula habang kumakain.
Just like that! Parang walang nangyaring patayan kanina. This is our life, and I like the way we handle it.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband
ActionNeon Pendleton, the king of mafia organization. Kaya niyang pumatay ng tao ng hindi nagdadalawang isip. May sarili din siyang grupo, The Castellum, binubuo ng pitong lalaki na may pinaka mataas na ranggo sa mundo ng mafia. Paano kung mapangasawa niy...