Era's Pov
Nagising ako ng may mabigat sa tyan ko, kaya naman napalingon ako dito at doon ko nakita si Neon na mahimbing na natutulog habang nakayakap sa akin
Tatayo na sana ako at tatanggalin yung kamay niya kaya lang lalo niya itong hinigpitan at hinapit pa lalo ako sa kanya.
"Hubby ko." gising ko sa kanya habang tinatanggal pa rin yung kamay niya.
"Hmm where do you think your're going? huh?" he said with a sleepy voice.
"Hubby, mag c-cr lang ako. Sama ka?" inis na wika ko at bigla niyang iminulat ang kanyang mata at ngumisi sa akin. "Pwede ba?" tanong niya sa akin with matching taas dalawang kilay pa.
Humayghad Neon.
Ang landi-landi talaga.
"Umayos ka nga Neon, gusto mo bang mag ka UTI ako dito?" tanong ko sa kanya kasabay noon ay tanggal niya ng kamay niyang nakayakap sa akin.
Buti naman.
Nang makatayo ako ay doon ko lang napansin na nasa master's bedroom na pala kami ng bahay at pag tingin ko so oras ay alas diyes na rin ng gabi.
Nakatulog ba ako kanina? Humayghad! Hindi kaya nagteleport kami ni Neon pauwi? Wahhhh! May super powers si Neon?
Nang makalabas ako sa cr ay nagtanong na ako kay Neon.
"Hubby? Hubby!" gising ko sa kanya habang marahan itong hinahampas sa braso.
"What?" tanong niya sa akin at humarap sa gawi ko bago ako tinignan. "Nakatulog ba ako kanina?" tanong ko.
"Yeah, tulo nga laway mo eh." sabi niya sabay hagikhik. "ANO?" gulat na tanong ko dito.
Hindi naman kasi natulo ang laway ko kapag tulog! Humayghad! Hindi kaya-- yun na ang sintomas na nagkakaroon na ako ng powers!?
"Let's sleep." sabi niya sabay hila sa akin kaya napayakap ako sa kanya.
Hehe ang bango-bango.
"Goodnight hubby ko." ika ko bago isiksik pa lalo ang katawan kosa kanya.
"Goodnight wife." sabi niya sabay halik sa noo ko.
Sasabihin ko ba kay Neon na alam ko'ng may super powers siya? Huwag na kaya, kasi ba'ka-zzzzzzzzz
Andito ako ngayon sa kusina nagluluto ng agahan namin ni Neon ng biglang may yumakap sa akin mula sa likod at isiniksik ang ulo nito sa leeg ko.
"Good morning wife." sabi nito at lalong siniksik ang ulo niya sa akin.
"Good morning hubby ko." bati ko at humarap sa kanya.
"Pupunta tayo mamaya sa airport para sunduin si Dustin then diretso na tayo sa Royal University." sabi niya sabay halik sa noo ko.
"Okay!" tanging sagot ko bago ipinagpatuloy ang aking ginagawa.
May super powers din kaya sila Kace? Humayghad! Bakit hindi nila sinasabi sa akin? And bad nila! Hmp!
Andito kami ngayon sa airport kasama sila Kace, Clement, Ryker at Darius. Wala si Ashton, hindi na muna daw siya sasama.
"His here." narinig kong sabi ni Darius kaya napatayo na kaming lahat sa kinauupuan namin para salubungin si Dustin na nakangisi palapit sa amin.
"Hey!" bati nito ng makalapit sa kinaroroonan namin.
"Yoww!" sigaw ni Clement.
"I miss you babe!" biro ni Dustin kay Clement gamit ang boses babae sabay yakap kay dito.
"What the fuck!" singhal dito ni Clement at tinulak ito palayo.
Ryker just shrugged dahil sa mga inaakto nila, while Kace is still laughing habang hinahampas si Clement.
Dumako naman ang tingin niya sa akin bago ngumisi kay Neon.
"Oh, nandito pala si miss beautiful." sabi niya sabay ngiti sa akin.
"Gusto mo bang bumalik 'uli sa pinanggalingan mo?" seryosong tanong ni Neon.
Humayghad! Sabi ko na may super powers talaga si Neon eh! Kaya niyang pabalikin si Dustin sa pinanggalian nito!
"Hehe kidding here." sabi nito at lumapit naman kay Kace para kulitin din ito.
"Let's go" sabi niya kaya sumunod nalang kami.
"Dustin, this is Ice. Siya ang it-train mo. You can start later, magpahinga ka muna." sabi ni Neon kay Dustin tsaka humarap sa akin.
"Wife let's go, you also need training." sabi sa akin ni Neon kaya sumunod nalang ako dito papunta sa training section.
Tuturuan kaya ako ni Neon kung paano gamitin yung powers ko?
"When trying to kill someone, dont look at their eyes. Kapag ginawa mo yon, mumultuhin ka ng konsensya mo because you're newbie at hindi ka pa sanay. First, you need to know what type of gun you're using, hindi yung kuha ka lang ng kuha." sabi ni Neon at kinuha ang isang baril sa lamesa.
"This is revolver. A revolver could be a long gun in that rifles have been built using a cylinder to hold the cartridges in the gun preparatory to them being fired." wika niya at ipinakita sa akin ito.
Ang cute! Hihihi. Hindi ko pinapakinggan ang pinagsasabi ni Neon dahil nababaliw na naman siya, ginagamit na naman niya ang alien language.
Humayghad! Kaya pala may super powers siya kasi anak siya ng alien!
"All guns are always loaded. Never point the gun at anything you are not willing to destroy. Keep your finger off the trigger until your sights are on target and you have made the decision to shoot. Be sure of your target and what is beyond it." paalala niya bago ito inilapag muli sa lamesa.
Pumunta kami ni Neon sa shooting section para turuan ako paano gamitin iyon.
"Wear this." sabi niya tsaka ibinigay sa akin ang isang ear muffs.
Ito ba 'yung ginagamit ng mga alien sa mundo nila? Hihihi minsan nga sasama ako kay Neon para makilala yung iba niyang kaibigang alien.
Sinuot ko na lang iyon at pumwesto.
"Always keep your finger off the trigger until ready to shoot. When holding a gun, rest your finger alongside the frame and outside the trigger guard. Until you are actually ready to fire, do not touch the trigger." paalala niya pa sa akin bago hawakan ang kamay ko para ihanda.
Humayghad!
"Hubby." tawag ko sa kanya at bahagyang lumingon sa kanya. Nasa likod ko kasi siya at hawak niya yung kamay ko. "Hmm?"
"Hehe gutom na ako, pwede bang break muna?" sabi ko with matching puppy eyes.
"Seriously? You didnt even fire yet." natatawang tanong niya sa akin at iniharap ako sa kanya.
Humayghad! Fire? Sabi ko na eh! May super powers talaga si Neon! Ano kaya 'yung sa akin? Air? Wahhhh! Sana water para kalaban ko si Neon tapos mag aaway kami!
"Pfft! Let's go, you're spacing out again." saad nito bago ako hinila paalis doon.
Wihihihi.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband
ActionNeon Pendleton, the king of mafia organization. Kaya niyang pumatay ng tao ng hindi nagdadalawang isip. May sarili din siyang grupo, The Castellum, binubuo ng pitong lalaki na may pinaka mataas na ranggo sa mundo ng mafia. Paano kung mapangasawa niy...