Chapter 8

6K 146 5
                                    

Hubby Ko

Neon's Pov

Fuck! Fuck! Fuck!

"Bro! Andyan na si Ace." Kace said.

Hindi pa ako nakakaharap,  I felt a pang on my face.

The fuck!

"Anong nangyare sa kanya? ha?" Ace asked.

"Hey! hey! hey! calm down, Era is okay. Nagulat lang siya sa mga narinig niya kanina kaya nahimatay siya." Kace explain to him.

"Nagulat? the hell! Where is she?!" Ace askrd while still on anger.

Itinuro ni Kace ang room ni Era.

Were here at the hospital. Isnt it obvious?

I call Ace para puntahan niya dito si Era. I know Era is shocked dahil sa sunod-sunod na nangyayare at nalalaman niya but wala akong magagawa she need to know it from me kesa sa iba pa niya malaman.

Iiwan ko muna si Era dito with Ace dahil alam kong kailangan niyang i sink-in sa utak niya ang mga nangyayare. I dont want to pero kailangan, Ace is her bestfriend kaya alam kong mag kakaintindihan sila.

"Hey Neon, Are you sure iiwan mo si Era dito with that boy?" Kace asked.

"I have no choice." I said weakly.

"Then let's go, may it-training pa tayong newbies." he said then we head our way back to the school.

Era's Pov

Pumapatay kami ng tao

.

.

.

Pumapatay kami ng tao

.

.

Pumapatay kami ng ta-

"NEON!" sigaw ko ng maalala muli ang mga nangyayari.

"Hey Era, are you okay?" tanong ni A-Ace?

"A-Ace?" tanong ko at inaaninag ang mukha nito

"Yes baby." sabi ni Ace at lumapit sa akin para yakapin ako.

I miss this boy so much.

I miss my bestfriend.

Pero teka-

"Ace, nasaan ako? Nasaan si Neon?" takhang tanong ko sa kanya at kumalas sa pagkaka yakap.

Nilibot ko ang mata ko sa paligid, puro puti.

"Were at the hospital Era." tanging sagot niya at umupo sa tabi ko "Eh? Nasaan si Neon?" muling tanong ko dito.

"I dont know either." sagot nito sa akin.

Sa University.

"Ace ihatid mo ako kailangan kong puntahan si Neon." sabi ko at tumayo na.

"Pero Era-

"Ace." pag pupumilit ko at tinanggal ang mga aparatos na naka kabit sa kamay ko.

"Fine." pilit na sagot nito sa akin bago kami lumabas sa ospital.

"Era, what happened?" basag ni Ace sa katahimikan kaya naman napatingin ako sa kanya.

Ano nga ba? Nalaman ko lang naman na pumapatay ng tao sila Neon pero diba dapat galit ako kay Neon kasi pumapatay  sila ng tao? Diba dapat galit ako sa kanya kasi mali yung ginagawa niya?

Pero bakit ganito?

Bakit mas naging gusto ko pa siyang kasama dahil sa mga nalalaman ko. Gusto ko siyang i-comfort, gusto ko pagaanin 'yong loob niua. Bakit ganito? Ano 'tong nararamdaman ko.

Baliw na ba ako?  Baka nahawaan na ako ng Pusa at mga kaibigan nito.

Pag karating namin ni Ace sa Royal University ay agad-agad akong bumaba at pumasok sa loob. Narinig ko pang tinawag ako ni Ace pero hindi ko na siya pinansin pa at nag dire-diretso !lang

Kailangan ko'ng makita si Neon.

Pag ka pasok ko sa loob ay mga nakita akong nag t-training pero isa lang ang naka-agaw ng atensyon ko. Ang lalaking nakatalikod at maiging tinuturuan ang isang binata.

Agad akong tumakbo at niyakap siya mula sa likod.

"Hubby ko." malambing na sabi ko sa kanya habang naka-siksik ang ulo ko sa kanyang likod.

"Wife?" bakas sa boses niya ang pagkagulat kasabay ng pagkalas ko sa pagkakayakap sa kanya at pagharap naman nito sa akin. 

Hay nako!

"Syempre! May iba pa bang tatawag sa iyo ng ganon bukod sa asawa mo?" kunyaring galit na tanong ko sa kanya

Baka inaantay niyang si ateng maganda yung yumakap at tumawag sa kanya.

Humayghad Neon ang landi-landi.

"Why are you here? Ayos ka na ba?" ramdam ko ang pag aalala sa boses at sa tono ng pagtatanong niya.

"Oo naman! Ako pa ba?" masayang sagot ko at ngumiti. "You're not angry?" muling tanong niya.

"Bakit naman ako magagalit?" takhang tanong ko dito.

"Because I k-kill people." sabi niya.

"Hubby, minsan hindi mo alam kung kailan ka mahuhulog sa isang tao. Mararamdaman mo nalang iyon, mararamdaman mo na hinahanap hanap siya ng sistema mo, kailangan mo siya sa buhay mo at hindi mo kayang mabuhay ng wala siya sa tabi mo." paliwanag kon

"Siguro nga nahulog na ako sa iyo." sabi nito at ikinulong ako sa mga braso niya.

Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang mga pinagsasabi ko kay Neon basta ang alam ko lang ay ayaw ko siyang pakawalan at mawalay sa akin. Oo, mahirap ang samahan namin ng una dahil isa siyang malamig na tao yung parang kahit saan siya pumunta kaya niyang baguhin ang atmosphere at pakikitungo sa isang lugar at ako naman ay isang babae na hindi mapakali kapag hindi nakakapagsalita at siguro ay isa rin sa mga dahilan ang pilit na pagpapakasal namin kaya hindi kami magkaintindihan ng una syempre kasi hindi namin mahal ang isa't isa at hindi kami magka kilala ngunit kalaunan ay parang ang tagal na naming magka kilala dahil sa turingan namin. 

Nagwagi ang pagpapahalaga at pagmamahalan sa aming dalawa.

Sobrang bilis ng pangyayari. Hindi ko alam na ang mapapangasawa ko pala ay isang mafia boss. Kung hindi ko siya nakilala at kung hindi ako ikinasal sa kanya panigurado ay masamang tao pa rin ang tingin ko sa kanya. Mahirap husgahan ang katulad niya kung hindi mo alam ang buong pagkatao niya.

"I missed you." muling sabi nito at lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin na ginantihan ko din naman.

"Porn! Porn!" rinig kong sigaw kasabay ng pagkalas ni Neon sa pagkakayakap sa akin ar tinignan ng masama si Clement. Agad namang inilihis ni Clement ang paningin niya at dahan dahang tumalikod paalis habang sumisipol.

"Saan pre?" rinig ko'ng tanong ni Kace ng makalapit sa kanya si Clement. "Doon,  punta ka 'don pre!" bulong Clement dito kasabay ng pagkasa ni Neon ng baril.

"Wait here, wife. I just need to finish up some things." sabi nito at tumango na lang ako. "Clement Ramirez, come here." tawag nito dito sabay ng paghabol nito.

Humayghad! Ang landi talaga ni Neon, tignan mo! Pati si Clement? Tsk!

Minsan naiisip ko rin ku'ng babae ba talaga ang gusto ni Neon. Hayst.

My Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon