Chapter 12

4.9K 121 7
                                    

Era's Pov

Habang kumakain kami ni Neon bigla ko'ng naalala ang gusto ko'ng itanong sa kanya.

"Hubby, paano kayo nagka kilala ni Cyruz?" tanong ko dito bago bumaling ang tingin ko sa kanya. Sandali pa itong tumingin sa akin bago sagutin ang tanong ko.

"Yeah. Why do you asked?" balik niyang tanong sa akin. "Uhm kasi diba nabanggit niya na dito rin siya nag-aral?" ika ko.

"Yeah, were classmates back then but because of his insecurities to me, he left us dumbfounded." paliwanag nito sa akin na ipinagtaka ko.

"Insecurities? Sa iyo?" takhang tanong ko at lalo pa'ng lumapit sa kanya.

"Because he want's to be on top, but that's me." taas-noong pagmamayabang nito sa akin.

Minsan talaga nasosobrahan sa yabang 'tong si Neon eh! Ang sarap bigwasan.

Bigla namang lumapit sa amin Ryker at bumaling ng tingin kay Neon bago may sabihin.

"Neon, may pag uusapan daw. Pumunta na lang kayo sa principal's office." sabi nito at tumango na lang si Neon bilang pag sang ayon.

"Let's go, wife." ika nito bago ako alalayan tumayo at hapitin sa baywang para lalong mapalapit sa kanya at tuluyan kaming sumunod sa papalayong bulto ni Ryker.

Pagkadating namin doon ay halos nakaupo na ang lahat at kami na lang hinihinatay kaya umupo na kami sa bakanteng upuan para makapag simula na.

"Tomorrow will be the scarlet party. " walang paligoy-ligoy na sabi ni Porsha bago ilibot ang tingin sa lahat at tumigil sa akin bago ako bigyan ng matamis nitong ngiti.

Third Person's Pov

Hindi alam ni Era kung ano ang pinag-uusapan nila kaya takhang takha siya na pinag mamasdan ang mga taong naka paligid sa kanya bago maagaw ni Porsha ang atensyon niya na ngayon ay tinawag si Neon.

"Neon, want to explain it?" tanong ni Porsha sa binatang naka titig kay Era

Tumango lang ito bago tumayo at pumunta sa harap.

"Scarlet party, also known as Red party kung saan Scarlet/Red stands for blood and when the clock strikes to 12, everyone is free to kill. In scarlet party we have a Scarlet bride and that's you wife--" saad nito bago tumingin sa asawa. "And also we have scarlet princess who is Azra. That's why we go on a training to save them or they will die. The choice is ours. It's like a normal party but its deadly. So, be ready." walang kyeme na pagpapaliwanag nito sa harap.

Hindi na bago sa kanila ang Scarlet party na magaganap, pero ngayon lang ito nangyari sa mismong grupo nila. They need to protect the Scarlet bride and princess mula sa mga kalaban because, Era, is the reason why Neon can keep his rank and position on the mafia organization.

Aside from being tycoon and multi-billionaire businessman mas tataas pa ang kapangyarihan nito at mas maraming mapapasunod dahil mayroon na siyang asawa. Di bale na lang kung mawala ito at mapatay sa kasiyahan na magaganap.

That's one of the rules.

Hindi alam ni Era kung ano ang gagawin niya sa mga naririnig.

Natatakot siya dahil maaari siyang mamatay kung magkataon man. Natatakot din siya para sa asawa at mga kasama niya. Gusto niyang umurong at umayaw kung pwede lang pero alam na niya ang sagot

Kung papipiliin si Era ay ayaw niyang gawin ang scarlet party na ito pero wala siyang magagawa. She can't stop it, even do anything.

Naka hinga ito ng maluwag nang umupo na sa tabi niya si Neon at ipinaliwanag dito ang mga nangyayari. Hindi makapaniwala ang dalaga dahil sa mga sunod-sunod na nalalaman ito.

My Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon